Liệu Index-Index có thể hồi phục?

Chỉ số Sàn giao dịch gần đây đã giảm rất sâu và liên tục lập kỷ lục mới, thậm chí đạt mức 50 điểm. Phân tích cho thấy trong tương lai gần, chỉ số sẽ không tăng trở lại chỉ dựa trên sức mạnh vốn có của nó. Hy vọng sẽ phục hồi theo các tin tức vĩ mô hoặc tốc độ của vòi tăng lên.

Vì có nhiều thanh khoản vốn hóa nhỏ và vốn hóa nhỏ ở đó, chỉ số phòng giao dịch Hà Nội gần như bị chi phối bởi hàng tá cổ phiếu. Đây là những cổ phiếu có lượng vốn và thanh khoản lớn, chủ yếu tập trung trong các ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí và xi măng.

Do sự sụt giảm mạnh, thị trường chứng khoán Hà Nội hy vọng nhiều nhà đầu tư sẽ “hồi phục”. Trong điều kiện thuận lợi, thông tin tốt có thể thu được, đặc biệt là những thay đổi kinh tế vĩ mô trong nền kinh tế. Điều này cũng khá hợp lý. Hầu hết các cổ phiếu thống trị tại Hàn Quốc đều có số lượng lớn các nhà đầu tư nhỏ. Số lượng cổ phiếu trong tay các nhà đầu tư lướt sóng hoặc người mua nhanh đại diện cho các cổ phiếu “quan trọng” như SHB. , SCR, VND …

“Làm thế nào để đi ra ngoài như thế này” là một phán quyết rút ra từ lịch sử của thị trường chứng khoán!

Chúng tôi chưa thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong các chính sách tài chính và kinh tế vĩ mô lớn, và chúng tôi nên tạm thời tạm gác dự báo về chỉ số sàn liên quan đến yếu tố này. Hiện tại, chỉ số của Hàn Quốc phụ thuộc nhiều vào sự biến động của các cổ phiếu vừa và lớn (ACB, SHB, NVB), chứng khoán (KLS, VND, BVS, SHS), bất động sản (VCG), PVX, SCR) và khí đốt tự nhiên (PVS, PVI, PVC, PGS) và xi măng (HOM, BCC, BTS).

Ba ngân hàng niêm yết trên sàn Ngân hàng không có “may mắn” như các ngân hàng trên sàn giao dịch chứng khoán. Ngân hàng ACB, giá thị trường của đơn vị đổi thành 1.000 đồng, và chỉ số sàn dao động quanh 0,7 điểm. Trong ba tháng qua, ACB giảm từ 26.000 đồng xuống còn 15.000 đồng, khiến Hà Lan giảm khoảng 7 điểm.

– Biến động gần đây về giá của ACB sẽ ảnh hưởng đến chỉ số và tâm lý thị trường. Tuy nhiên, do giá thị trường của ACB vẫn cao hơn giá trị sổ sách (13.861 đồng) nên hy vọng này không cao.

So với lợi nhuận trước đó, ACB đã mất 67 nghìn tỷ đồng tiền huy động do bộ phận huy động. , Các khoản vay vàng và các khoản vay liên ngân hàng đang bị thu hẹp. Nếu chúng ta loại trừ khoản lỗ vàng 1.144 tỷ đồng thì lợi nhuận của ACB trong quý 3 chỉ là 500 tỷ đồng, ít hơn rất nhiều so với hàng nghìn tỷ đồng trong một vài quý. Sớm hơn. Do chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, họ đã phải mua 100.000 lượng vàng để ổn định tình trạng vàng, và do đó phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 300 tỷ đồng. Khoản lỗ thứ hai có thể được ghi nhận vào năm 2013, được chấp nhận hợp pháp khoảng 719 tỷ đồng.

Lợi nhuận 9 tháng của ACB chỉ là 895 tỷ đồng, ACB sẽ phải nỗ lực để trả 10% cổ tức. (Chỉ một nửa năm 2011) vào năm 2012 hoặc thậm chí 2013. Trong trường hợp này, giá thị trường của ACB sẽ khó tăng giá cũ.

SHB là hàng tồn kho nhiều chất lỏng nhất trên sàn gỗ, hình ảnh. Tác động đến Sàn bằng với ngân hàng ACB, nghĩa là khi SHB dao động 100 đồng, Ngân ảnh hưởng đến khoảng 0,07 điểm.

Vì tính thanh khoản cao, SHB thu hút nhiều nhà đầu tư và giá có thể dao động đáng kể. . Tuy nhiên, giá thị trường của SHB đã bị áp lực bởi những khoản lỗ bất ngờ và quá lớn trong quý thứ ba. Lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm nay là âm 1.105 tỷ đồng, cao nhất trong hệ thống ngân hàng. Bắt đầu từ HBB, thị trường đã dần được tiết lộ và thị trường vẫn cần chờ kết quả giao dịch quý IV để nhận xét về tương lai của SHB.

NVB là một ngân hàng nhỏ, nhưng nó cũng có tác động gần như tương tự. Một nửa số SHB bước vào chỉ số, tỷ suất lợi nhuận của các ngân hàng không cao và ngân hàng đang trong giai đoạn tái cấu trúc, do đó thị trường đặt rất ít hy vọng vào NVB. Thanh khoản, do đó giá thị trường và giá trị sổ sách khá “gần”, các cổ phiếu này không có động lực tăng giá vì bị áp đảo bởi các khoản lỗ như SHS, KLS, BVS và VND. Do đó, rất khó để đợt cổ phiếu này trở thành động lực để Ngân hàng tăng giá, nhưng chỉ để phù hợp, theo dõi và hỗ trợ thị trường.

Hà Nội có nhiều cổ phiếu bất động sản. Đặc biệt là Song Da v của Vinaconex, nhưng cũng rơi vào tình trạng nghiêm trọng khi thị trường bị đóng băng.

Vốn hóa thị trường và thanh khoản thị trường chứng khoán cao là VCG, PVX và SCR. Tuy nhiên, VCG đã mất hàng trăm tỷ đồng và tăng lên do gánh nặng nợ xi măng Phnom Penh, đây là nguyên nhân gây ra tổn thất hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. PVX cũng mất hàng trăm tỷ đồng và tiếp tục tăng do hiệu suất hoạt động của nhiều công ty con suy giảm. Do đó, có rất ít hy vọng có được các chỉ số VCG và PVX tốt hơn.

Đồng thời, SCR có tính năng không thua lỗ, và giá thị trường chỉ1/4 giá trị sổ sách, nhưng đối mặt với thách thức đóng băng bất động sản và “sự vắng mặt công khai” của chủ tịch hội đồng quản trị. Nếu chủ tịch xuất hiện và trấn an các cổ đông, SCR có thể đẩy giá lên mức mới.

– Các kho dự trữ dầu khí nói trên có các chỉ số cơ bản tốt, vì vậy chúng không biến động nhiều trong những năm gần đây. . Do đó, thị trường không đặt kỳ vọng cao vào tác động của thị trường đối với sàn giao dịch chứng khoán, nhưng hy vọng cho các cổ phiếu lớn giảm mạnh. Nếu các yếu tố gây ra sự sụt giảm mạnh được khắc phục, giá cổ phiếu sẽ tăng trở lại, điều này sẽ có tác động tích cực đến niềm tin và chỉ số chứng khoán.

Và Xi măng Hoàng Mai (HOM), Bim Son (BCC), But Son (BTS), tổng giá trị thị trường khoảng 400 tỷ đồng, và cứ sau 100 đồng dao động sẽ ảnh hưởng đến 0,01 điểm chỉ tiêu. Tuy nhiên, khi ngành xi măng đình trệ do khủng hoảng, chỉ số này dự kiến ​​sẽ không được lấy từ các cổ phiếu này. Tăng trưởng mạnh. Nhìn chung, chỉ số Sàn khó tăng – dựa trên nội lực. (Hiệu quả của các công ty niêm yết). Hy vọng sự phục hồi sẽ dựa trên thông tin vĩ mô hoặc tốc độ thịnh vượng của PIPE.

Tôi hy vọng rằng PIPE sẽ phát triển đầu tiên khi tình hình tốt, bởi vì TIP có nhiều công ty lớn có hiệu quả kinh doanh cao, chẳng hạn như Praha, GAS, DPM, FPT, MSN, BVH … và các ngân hàng, cao su, mía đường và dược phẩm, v.v. Nhiều ngành công nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *