Ba nhà đầu tư đã ký thỏa thuận mua 27% cổ phần của khách sạn Jinlian

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (Hà Nội) vừa công bố danh sách các nhà đầu tư đã đăng ký tham gia đấu giá gần 27% cổ phần của Công ty Du lịch Golden Lotus do Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank) nắm giữ. Do đó, có tổng cộng 3 nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá và số lượng đăng ký phụ thuộc vào số lượng cổ phiếu do GPBank cung cấp.

Trong số đó, các nhà đầu tư tổ chức đã đăng ký mua 765.300 cổ phiếu và 2 cá nhân đăng ký. Tổng cộng có 1,1 triệu cổ phiếu đã được mua. Giá khởi điểm là 305.053 đồng, và tổng doanh thu đấu giá ước tính vượt quá 570 tỷ đồng.

Tiền thân của khách sạn Golden Lotus là khách sạn Bachmai. Nó được thành lập vào năm 1961. Nhiệm vụ của nó là phục vụ các chuyên gia từ các quốc gia khác và nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất của bộ phận chuyên gia – văn phòng chính phủ. Sau nhiều lần thay đổi, khách sạn được đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch Jinlian (Khách sạn Jinlian).

Tính đến tháng 12 năm 2015, SCIC, một công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà ở, đã bán đấu giá gần 3,6 triệu cổ phiếu của Jinlian Travel với mức giá thành công là 274.200 đồng / cổ phiếu, gấp 10 lần giá ban đầu tại thời điểm đó. Ông Nguyễn Đức Thúy (Bàu Thủy) của Thai Group là nhà đầu tư đã trúng thầu mua cổ phiếu và chào bán 1 nghìn tỷ đồng, nắm giữ 52,4% cổ phần trong khách sạn.

Trong tay Bàu Thủy, năm 2016, khách sạn Jin Liên tuyên bố trở lại. Theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2016, thu nhập ròng của khách sạn Jinlian đạt 128 tỷ đô la Mỹ và lợi nhuận sau thuế của công ty là gần 7,5 tỷ đô la Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *