Thưởng Tết cho hàng trăm triệu nhân viên trong ngành chứng khoán

Đối với thị trường chứng khoán, năm 2015 là một năm thăng trầm. Các sự kiện không thuận lợi bao gồm sự mất giá của đồng Nhân dân tệ Trung Quốc, giá dầu giảm, tỷ giá tăng, tỷ lệ lãi suất của Fed đối với đồng đô la Mỹ và nhà đầu tư nhầm lẫn. Giao dịch thị trường mờ. Trong 6 tháng qua. Điều này một phần ảnh hưởng đến thu nhập và lợi nhuận của nhiều công ty chứng khoán. Tuy nhiên, tiền thưởng Tết của một số đơn vị vẫn ổn định hoặc thậm chí tăng lên, và được phổ biến với mức lương khoảng 2 đến 6 tháng.

Mặc dù thị trường suy thoái vào cuối năm, nhân viên chứng khoán vẫn nhận được tiền thưởng Tết. ‘năm. Ảnh: MH

Thành công của Công ty Chứng khoán Ban Việt (VCSC) năm 2015 đã khiến tất cả nhân viên vui mừng Tết và dữ liệu được tiết lộ không làm họ thất vọng. Năm nay, doanh thu của các ngân hàng Việt Nam đạt mức 687 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và doanh thu môi giới đạt 336 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế vượt 240 tỷ đồng, tăng 64% so với năm 2014.

Ông Lê Quang Bảo, phó tổng giám đốc của VCSC, nói với VnExpress rằng tăng trưởng kinh doanh năm nay rất mạnh, do đó tiền thưởng Tết cao hơn các năm trước. Ông Bảo tuyên bố rằng tiền thưởng rất cao và có sự khác biệt lớn giữa các nhân viên, tùy thuộc vào khả năng và sự cống hiến của mỗi cá nhân.

Phần thưởng Tết trung bình của công ty có thể đạt tới 6 tháng lương, được phổ biến từ tuổi 50 đến 100 triệu. Đặc biệt, nhân viên trong các bộ phận quan trọng có thể được hưởng số tiền thưởng lên tới hàng trăm triệu đô la.

Năm 2015, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đạt doanh thu và lợi nhuận 1.498 tỷ USD. Việt Việt. Thuế lên tới 1,2 nghìn tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2014. Đây là công ty có doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong ngành chứng khoán Việt Nam. Chủ tịch Ruan Guoxiong cho rằng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, nhưng doanh thu và lợi nhuận của công ty mẹ đã tăng mạnh. Tuy nhiên, về phần thưởng Tết, ông Hồng khẳng định rằng ông vẫn duy trì mức thưởng SSI truyền thống.

“Tiền thưởng Tết vẫn như vậy, lợi nhuận tăng mà chúng tôi sẽ tiết kiệm trong năm tới và sẽ được đầu tư vào Chủ tịch SSI cho biết:” Vì dự báo thị trường năm 2016 vẫn còn khó khăn nên việc phát triển sẽ rất khó khăn. “Một nhân viên hỗ trợ SSI cho biết, nhân viên Phần thưởng Tết thông thường là 10 triệu đồng, và phần thưởng dựa trên 2-4 tháng bán hàng. Ông nói:” Nếu mức lương là 15 triệu đồng, nhân viên sẽ nhận được khoảng 70 triệu đồng. Giải thưởng cao nhất bằng đồng Việt Nam. Thưởng cao hay thấp của Tết phụ thuộc vào khả năng, nỗ lực và kết quả. Nhân viên cũng cho biết, tiền thưởng năm mới của công ty cũng rất cao, vì vậy nó không thua kém bất kỳ công ty chứng khoán nào. Ngoài ra, nhân viên của SSI cũng nhận được nhiều quà tặng, bao gồm gạo, đồ ngọt, đồ uống …

Công việc kinh doanh đã có tiến triển tốt trong hoàn cảnh khó khăn. Trong trường hợp này, nhân viên của Công ty Chứng khoán Bao Yue (BVSC) cho biết là bình thường. Thu nhập thưởng Tết là 3-4 tháng. Đồng thời, các nhân viên của Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) cũng rất vui khi nhận được mức lương bốn tháng. Tiền thưởng Tết của Công ty Chứng khoán Việt Nam, Công ty Chứng khoán Bitco (BSC), Công ty Chứng khoán MB (MBS) dao động từ 1 đến 4 tháng.

Trái ngược với giao dịch chứng khoán bận rộn, các hợp đồng lớn đã khiến nhiều công ty mất tiền trong năm nay, vì vậy họ không có phần thưởng hay tiền thưởng. Một nhân viên của một công ty chịu thiệt hại nặng nề trong năm 2015 cho biết họ sẽ chỉ nhận được phần thưởng mang tính biểu tượng. Nhân viên này nói: Công ty chúng tôi đã mất tiền trong năm nay và nghĩ rằng không có phần thưởng, nhưng công ty vẫn đang cố gắng cân bằng thu nhập và thưởng cho mỗi nhân viên 2 triệu đồng. Trong số các công ty chứng khoán làm môi giới, kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân rất thấp. Thông thường, những nhân viên này chỉ có thể được trả 5-10 triệu đồng theo mỗi hợp đồng đã ký với khách hàng trong suốt cả năm. Do thu nhập và lợi nhuận cao, các nhà môi giới được coi là “nghề vàng” của các công ty chứng khoán. Do đó, thu nhập của họ cũng dựa trên doanh thu, thường cao hơn thu nhập kinh doanh trung bình. Tuy nhiên, năm 2015, thị trường chứng khoán giảm và giao dịch đen tối khiến thu nhập của người môi giới gặp rủi ro. Bằng VND. Tết này thực sự rất buồn. Do thị trường chậm chạp và ít khách hàng lướt sóng, doanh thu trong nửa cuối năm chỉ đạt 15 triệu đồng. Mặc dù thị trường vẫn rất mạnh, thu nhập của tôi dao động từ 25 đến 40 triệu đô la. “

Bạch Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *