Thị trường chứng khoán cuối năm, tin đồn giống như pháo nổ

Cơ sở của sự hoảng loạn không có gì đáng ngạc nhiên, kết quả quý ba và ba của nhiều công ty niêm yết đã được công bố trong tháng này. Đồng thời, triển vọng kinh tế vĩ mô vẫn ảm đạm, làm tăng sự thận trọng của nhà đầu tư và khiến hầu hết các nhà đầu tư hạn chế quyền tiếp cận thị trường.

Bởi vì tình hình chung là tương đối lớn, chúng ta cần thận trọng. Nền kinh tế vĩ mô đã được mở từ tháng 10 năm 2013. Ngoài việc giảm thành công lạm phát và tỷ giá hối đoái, trong các lĩnh vực khác, dữ liệu kinh tế vẫn chưa tạo ra bước đột phá lớn. Sau khi các cơ quan thực hiện đã thực hiện một loạt các giải pháp.

Hai vấn đề lớn nhất trong nền kinh tế là nợ xấu trong lĩnh vực ngân hàng và cổ phiếu công ty vẫn chưa có giải pháp. Cụ thể, sự biến động của chỉ số PMI HSBC cho thấy điều kiện kinh doanh không ổn định và công ty vẫn sẽ gặp nhiều thách thức trong tương lai gần. Chỉ số PMI HSBC giảm từ 49,2 điểm (tháng 9 năm 2012) xuống còn 48,7 điểm (tháng 10), cho thấy nền kinh tế đang xấu đi.

– Kết quả của tin tức cấu trúc dẫn đến đơn hàng và đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh ((Chỉ số đơn hàng xuất khẩu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2011), cho thấy nhu cầu trong và ngoài nước đang suy yếu, đặc biệt là tác động tiêu cực của nền kinh tế toàn cầu đối với nền kinh tế Việt Nam Do đó, thời gian cần thiết để giải phóng hàng tồn kho không chỉ phụ thuộc vào thị trường nội bộ mà còn phụ thuộc vào sự phục hồi của nền kinh tế thế giới. Vấn đề thứ hai là nợ xấu. Nói thẳng ra, mặc dù các giải pháp nợ xấu đã được thảo luận từ đầu năm nay, nhưng Kể từ đầu năm, nợ xấu của ngân hàng quốc gia ước tính trị giá khoảng 36 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 8,8% đến 10% tổng dư nợ (khoảng từ 246.000 đến 280 tỷ đồng). Cuộc tranh luận về giá trị đã kết thúc, nhưng giải pháp cho vấn đề này vẫn còn đang được tranh luận.

Theo thời gian biểu, Ngân hàng Quốc gia sẽ đệ trình đề xuất của chính phủ vào ngày 15 tháng 11. Việc thành lập Tập đoàn đàm phán nợ quốc gia (AMC) là khoảng 60.000 đến 10 nghìn tỷ đồng. Do đó, có thể thấy rằng giải pháp cho vấn đề nợ xấu sẽ kéo dài.

Tin đồn thống trị thị trường

Từ góc độ bất ổn kinh tế vĩ mô, thị trường chứng khoán đã tăng trở lại Một lần, mất cặp để phục hồi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thị trường dừng lại. Ngược lại, có nhiều yếu tố bất ngờ quyết định hành vi giao dịch của nhà đầu tư. Đây là tin đồn. Do đó, hãy đánh giá đầu tư dựa trên biến động của thị trường trong vài ngày qua. Cảm xúc của độc giả có thể nói là khá phức tạp.

Ví dụ, từ ngày 21 đến 24 tháng 8, khi việc phát hành thông tin “Được chọn” Ken đã dừng lại, giá trị của khối lượng giao dịch trên hai sàn tăng dần 1 Hàng nghìn tỷ đồng / phần tiếng Việt, so với giá trị của các phiên trước đó, đã tăng gần gấp đôi và sự phát triển của các phiên trước đó khá tích cực. Tương tự, cảnh sát gần đây đã triệu tập thông tin quản lý của Ngân hàng Sacco và khối lượng giao dịch xảy ra ngay lập tức Theo thống kê giao dịch của các bộ phận nước ngoài vào cuối tháng 10, khối lượng giao dịch đã giảm so với tháng trước, nhưng lượng mua ròng của nhóm này vẫn tương đương với tháng trước của sàn giao dịch (đạt 148,9 tỷ đồng, tăng 3,49% ), trong khi tương tự như Hàn Quốc (đạt 86,1 tỷ đồng, 33,4%). Người nước ngoài quan tâm nhất đến mua ròng trong tháng này, bao gồm MSN (40,2 tỷ đồng), DSN (33,3 tỷ đồng), GAS (28 tỷ đồng) Đồng), KDC (23 tỷ đồng) và HAG (21 tỷ đồng). Đồng) … Khi nói đến cổ phiếu giá rẻ, người mua không cần phải hành động, vì tin xấu sẽ xuất hiện khi bạn mua tin xấu. , Ngay cả khi giá thấp nhất là thấp nhất trong cuộc họp. Ngày trước, giá 5 – 7% vẫn chưa đạt đến mức “đủ rẻ để kích thích lòng tham”. Do đó, nếu có tin xấu trên thị trường, cần phân biệt rõ ràng giữa nhà đầu tư và thậm chí là nhà đầu cơ. Để bán cổ phiếu mạnh, người ta thường kỳ vọng thị trường sẽ mua cổ phiếu thấp hơn với giá thấp hơn, bởi vì đây là cách hoạt động của luật cung cầu. Tuy nhiên, nếu người bán không sử dụng “chiến lược” theo quy định của cơ quan quản lý thị trường thì sẽ bất thường. -Theo một số chuyên gia, khi nền kinh tế không ổn định và có tin đồn, chứng khoán của công ty chứng khoán cho vay hoạt động của các cổ phiếu ngắn. Đối với các nhà đầu tư (điều này vẫn bị cấm ngày nay), nhưng các nhà đầu tư vẫn không quan tâm đến các hình thức “lách luật” khác nhau trong việc triển khai dịch vụ này. Chưa kể việc “bắt giữ” ông Đặng Văn Thành của các công ty chứng khoán “lớn và nhỏ” và các nhà đầu tư nhỏ có gây hậu quả quá đáng hay không, khiến tập đoàn này chủ động bán cổ phiếu.Sau đó, thị trường chạm đáy và được yêu cầu mua lại, điều này không dễ phát hiện.

Có một câu nói rằng các công ty chứng khoán có thể sử dụng sự hợp lý của họ để bảo toàn vốn của nhà đầu tư trong thời điểm khó khăn. . Do đó, nếu cơ quan quản lý không có các biện pháp cụ thể và mạnh mẽ hơn, thì nhà đầu tư tâm lý học sẽ mất niềm tin vào thị trường. Thị trường chứng khoán sẽ là một công việc cực kỳ khó khăn trong tương lai.

Doanh nhân Sài Gòn cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *