Cổ đông chính của Ngân hàng Sako đã “nhập lậu và bán”.

Ông Trần Phát Minh vẫn là cổ đông cá nhân lớn nhất của Sacombank. Ảnh: KLB

Theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (sàn giao dịch chứng khoán) vào ngày 12 tháng 6, hai cổ đông lớn tiếp tục bán cổ phiếu STB, nhưng không tiết lộ thông tin tương tự về Tổng công ty đầu tư châu Á (900.000 cổ phiếu đã bán) và ông Trần . Bo Ming (Chủ tịch ngân hàng Kiên Long – đã bán 876.450 cổ phiếu). Vào cuối các hoạt động này, hai nhà đầu tư trên không còn là cổ đông lớn của Sacombank.

Chỉ 5 ngày trước, được bổ nhiệm làm Công ty Châu Á và ông Trần Phát Minh trong hình phạt. Nó đã trở thành một cổ đông lớn của STB do việc mua lại cổ phiếu “lặng lẽ” mà không tiết lộ quyền công bố thông tin. Ông Minh, một công ty châu Á và một nhà đầu tư khác, Công ty Đầu tư Sài Gòn Exim, đã mua STB từ đầu tháng 1 năm 2012 đến đầu tháng 3 năm 2012. Tổng số tiền mua gần 65,6 triệu cổ phiếu. , Và giúp họ trở thành cổ đông lớn của Sacombank (nắm giữ hơn 5% vốn cổ phần). Ông Trần Phát Minh đã trở thành cổ đông cá nhân chính của ngân hàng.

Do “vụ lén lút” nêu trên, công ty châu Á và ông Trần Phát Minh đã bị Ủy ban Chứng khoán phạt. 60 triệu đồng / vụ. Về các hoạt động “bán ngầm” tiếp theo, mặc dù quyết định cuối cùng của ủy ban đang chờ xử lý, Nghị định số 85/2010 của chính phủ quy định rằng mức xử phạt tối đa đối với các vi phạm đó sẽ không vượt quá 50 triệu đồng. – Việc mua hơn 21,9 triệu đồng cổ phiếu STB đã được công ty châu Á thực hiện vào ngày 1 tháng 3 (giá cổ phiếu khoảng 22.000 đồng), trong khi ông Trần Phát Minh đã mua hơn 1,5 triệu cổ phiếu (khoảng 19.600 đồng) vào ngày 24/2. Đồng Việt). Thông báo của sàn giao dịch không đề cập đến thời điểm bán, nhưng theo sự phát triển tiếp theo của cổ phiếu hộp set-top (đôi khi cao tới 26.500 đồng / cổ phiếu), lợi nhuận của hai nhà đầu tư với 900.000 cổ phiếu này sẽ đạt tối đa 4 – 6 tỷ đô la Mỹ Tổng số tiền phạt có thể xảy ra trong mỗi trường hợp lên tới 110 triệu đô la Mỹ.

Sự kiện mới nhất trong lịch sử ngành ngân hàng thứ hai tại Việt Nam đã được mua lại bởi Đạo luật về thông tin không được tiết lộ bởi các cổ đông kinh doanh lớn Ngay sau đó, Ngân hàng Sakang chỉ được sở hữu và quản lý bởi gia đình của Đặng Văn Thành, bắt đầu được chào đón bởi nhiều cổ đông bên ngoài hơn trong số 20 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Các cổ đông gần đây nhất đều đến từ các ngân hàng, liên quan đến Ngân hàng Xuất nhập khẩu, Ngân hàng Phương Nam và bây giờ là Ngân hàng Jianlong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *