Vin-Index phục hồi nhờ Vingroup

Nhu cầu mạnh mẽ trong cuộc họp ATC khiến chỉ số VN phục hồi mạnh mẽ lên 876,83 điểm, tăng gần 7 điểm so với điểm chuẩn. Tuy nhiên, khi số lượng cổ phiếu tăng và giảm lần lượt 165 và 193, người mua không lấy lại được lợi thế.

Hôm nay, động lực cho sự gia tăng của chỉ số VN đến từ cổ phiếu vốn. cao. 23 cổ phiếu trong rổ VN30 đóng cửa trong sắc xanh. NVL và ROS chỉ có 2 mã thua, nhưng tỷ lệ ký quỹ chưa đến 1%.

Trong vài phút gần đây, VIC đã tăng 2,3% lên 93.000 đồng, mở đường. Danh sách 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho Chỉ số VN, vượt 2,4 điểm. Phần còn lại của các mã trong nhóm này đã giúp chỉ số tổng thể tăng gần 4 điểm, trong khi NVL dẫn đầu nhóm khác.

Thanh khoản giảm nhẹ so với ngày hôm qua, đạt gần 4,3 nghìn tỷ đồng. Tổng giá trị thương mại của các nhà đầu tư nước ngoài là khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng, và họ chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu như SARL, HPG và VCB. Nhóm này duy trì vị thế bán ròng trong ngày giao dịch thứ bảy liên tiếp.

10 cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số VN giảm chỉ số 1,19 điểm. Trong đó, các nhóm ngân hàng chiếm một nửa số cổ phiếu lớn như BID, CTG, VCB, BEI và TCB.

Khi chỉ MBB và TPB vẫn mạnh, các nhóm ngân hàng cũng cho thấy sự khác biệt mạnh mẽ. Màu xanh lá cây, nhưng mức tăng không vượt quá 1% so với đường cơ sở. Trong thời gian này, phần còn lại của mã bị đình trệ hoặc giảm 0,5% xuống 1%. Để tiết kiệm giá, nhiều nỗ lực đã được thực hiện, đó là, một lệnh mua 10 cổ phiếu ở mức giá giới hạn cao hơn khi bắt đầu giao dịch ATC, nhưng đã thất bại.

Chỉ số VN tăng 0,45 điểm so với thời điểm mở cửa, vượt mức 870 điểm. Tuy nhiên, xu hướng tăng của nhiều loại chứng khoán không nhất quán và chỉ tập trung ở một số thị trường xanh nhất định. Người bán vẫn là người dẫn đầu của gần 220 người thua cuộc, và số lượng tiến bộ ít hơn 140.

Rổ VN30 tương tự, đại diện cho chỉ số tăng 1,21 điểm và số lượng cổ phiếu được gửi cùng một lúc. Ăn uống ít ỏi chiếm hơn một nửa. Phạm vi của người thua cuộc không lớn, dao động từ 0,1% đến 0,6%. Mặt khác, HPG, MSN và CTD dẫn đầu chỉ số, tăng 1-2%.

Khi mã ngân hàng của VN30 xuất hiện ở khía cạnh mạnh và xấu, có một sự khác biệt lớn. Mạnh nhất. Trong số ba cổ phiếu lớn đang hoạt động, MBB tăng gần 1%, trong khi EIB giảm mạnh nhất với 1,2%. CTG, BID, VCB, TCB, VPB, STB đã giảm xuống dưới mức cơ bản.

VN-Index kết thúc vào phiên buổi sáng của điểm chuẩn 7/16. Ảnh: VNDirect.

Kể từ khi bắt đầu hội nghị, mức tăng trước giờ nghỉ trưa đã thu hẹp. Nhu cầu yếu khiến điều kiện thị trường không chắc chắn, và khi người bán chủ động, chỉ số VN đã giảm xuống dưới mức chuẩn vào sáng sớm. Chỉ số VN30 cũng được khôi phục thành màu đỏ. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 0,39%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,21%.

Tính đến tối, đã có 197 người thua cuộc, 61 mã được đề nghị và 139 người chiến thắng. Tại VN30, 16/30 blue-chip đã giảm.

HPG và CTD là hai mã tích cực nhất của VN30, với mức tăng hơn 1% và các mã khác chỉ cao hơn một chút so với đường cơ sở. Mặt khác, mặc dù các khoản mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài, BEI, VCB và NVL giảm gần 1%, CTG giảm 1,7%.

Thanh khoản của hai sàn chỉ là 2,3 nghìn tỷ đồng, cao hơn 10% so với bảy sàn. / 15 giờ giao dịch.

Hàng tồn kho dầu và khí tự nhiên đang tích cực giao dịch vào buổi sáng. Lúc 10:50 sáng, PVS và PVD của hai cổ phiếu “khịt mũi” trong nhóm giá trị P lần lượt tăng 3,2% và 2,4%. Tính thanh khoản của hai chứng khoán này lần lượt là 4,8 triệu cổ phiếu và 3,5 triệu cổ phiếu. Tại VN30, GAS, POW và PLX cũng vẫn xanh, với mức tăng 0,5% đến 0,7%. Nhà đầu tư -Foreign tiếp tục mua vào buổi sáng. Lúc 10:10 sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 3,3 triệu cổ phiếu và bán gần 1,8 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị mua ròng đạt gần 25 tỷ đồng. Sức mua tập trung ở cổ phiếu ngân hàng và một số mã VN30. Đến giữa buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 280.000 MBB cổ phiếu và hơn 100.000 cổ phiếu CTG. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng mua mạnh POW, Praha và VRE.

Áp lực tăng thu ngân sách đã khiến chính phủ đẩy mạnh rút vốn, nhưng trong tình hình bất lợi của thị trường chứng khoán, thanh khoản không cao. -Chỉ số VN tăng sau cuộc họp ATO được tổ chức vào ngày 16 tháng 7, nhưng nó vẫn nằm trong phạm vi hẹp. Ảnh: VNDirect .

Động lực trên Phố Wall vang dội đêm qua, và thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa vào buổi sáng. Tuy nhiên, mức tăng chỉ hơn 0,1% một chút và xu hướng chính đang gặp khó khăn trên cơ sở biến động hẹp. Cho đến 9h30 sáng, chỉ số VN cao hơn 871 điểm, và chỉ số VN30 cao hơn 810 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội, sàn giao dịch chứng khoán Hà Lan tăng trong khi UPCOM-Index giảm.

Bắt đầu từ ngày giao dịch, màu xanh lá cây chiếm ưu thế, nhưng thị trường không có sự hỗ trợ rõ ràng. Tại VN30, lợi nhuận của mã chính chưa đến 1% và xu hướng giảm cũng đang có tuyếtTình hình là như vậy.

Cổ phiếu liên quan Vingroup thực hiện lạc quan nhất, VRE tăng 0,7%, VIC tăng 0,6%. Nhược điểm là BVH, BEI và PNJ là những mã bất lợi nhất.

Trong các tin tức trước giao dịch, các công ty chứng khoán luôn có thái độ tích cực đối với các xu hướng thị trường ngắn hạn. BVSC dự đoán dưới sự hỗ trợ của khu vực hỗ trợ điểm 862-868, chỉ số VN sẽ tiếp tục tăng. Báo cáo sau cuộc họp của BVSC ngày 15/7 đã viết: Nói chung, chúng tôi vẫn đang chờ đợi xu hướng tăng ngắn hạn trên thị trường. Mục tiêu ngắn hạn là trong vùng kháng cự 888 ± 5 điểm. Đồng thời, SHS sẽ xem xét triển vọng thị trường trong tuần này. Dự báo vẫn không thay đổi và sẽ tăng lên 895 điểm.

Do dữ liệu lạc quan của vắc-xin Covid-19, chỉ số S & P 500 là cao nhất kể từ đầu tháng Sáu. Và báo cáo tài chính xuất sắc của Goldman Sachs.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *