Định giá hành động bất động sản sau sáu tháng đầu

Trong sáu tháng qua, 40% giá trị bất động sản được liệt kê trên tòa nhà hai tầng đã tiếp tục tăng giá. Theo khảo sát của VnExpress.net và đối tác cung cấp dữ liệu VNDirect, trong trường hợp quan trọng nhất khi CLG nắm giữ các công ty cổ phần đầu tư và cổ phiếu phát triển nhà ở, hầu hết các quy định về bất động sản đã tăng từ 10-50% trở lên. So với cuối năm 2012, đất của Cotec đã tăng hơn 200%. Sau khi kết thúc ngày giao dịch vào ngày 28 tháng 8, CLG giảm nhẹ xuống 17.000 đồng mỗi cổ phiếu sau khi tăng trong ba ngày giao dịch liên tiếp. Khối lượng giao dịch trong sáu tháng qua đạt 11 triệu bộ.

Tuy nhiên, kết quả giao dịch của công ty không cao bằng giá cổ phiếu. Theo báo cáo tài chính quý 1, lợi nhuận sau thuế của Công ty Phát triển Bất động sản Cotec trong cùng kỳ đã giảm hơn 40% xuống chỉ còn 695 triệu đồng.

Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu của CLG tăng từ 120 đồng lên đồng với 35 lỗ còn lại. Năm 2012, công ty đã công bố cổ tức 6% vào năm 2011, nhưng vì vẫn khó thu tiền từ khách hàng cho các dự án đầu tư, nên đã yêu cầu thời hạn được gia hạn đến năm 2013. Trong sáu tháng qua, một gương mặt khác mà giá cả tăng lên đều đặn là OCH của Ocean Hotels and Services Associates. Sau khi được kiểm tra nghiêm ngặt bởi Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, OCH hiện đang là một cổ phiếu trong rổ 30 USD. So với cuối năm 2012, giá của LCO tăng gần 8.000 đồng lên 24.500 đồng ở mức giá đóng cửa vào ngày 24/7.

Tuy nhiên, trên sàn giao dịch chứng khoán, khi số lượng đặt hàng đạt đến một mức nhất định, OCH dường như không phổ biến. Kể từ đầu năm nay, việc hòa giải chỉ đạt 620.000 cổ phiếu, đây là một trong những mã thanh khoản thấp nhất trong rổ Sàn giao dịch 30. Trong quý đầu tiên, công ty đã đạt mức tăng trưởng “mạnh” trong cùng kỳ năm ngoái, với lợi nhuận sau thuế hơn 4,6 tỷ đồng, gấp 62 lần so với cùng kỳ. Các hành động khác bao gồm HBC (HBC (Công ty Bất động sản Xây dựng Warburg Pincus), ITA (Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tao), HQC (Công ty Cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch thuật) hoặc KBC (Phát triển Đô thị Kinh Bắc). Sáu tháng sau, hầu hết các mã này đã thay đổi từ 1600 đồng lên gần 3.500 đồng. -Tuy nhiên, kết quả giao dịch của các công ty này vẫn không mấy khả quan, bởi vì hầu hết trong số họ đã giảm lãi hoặc lỗ. Thuế. Chỉ có công ty bất động sản Hoàng Quân là lợi nhuận sau thuế tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,2 tỷ đồng trong quý đầu tiên.

– Khoản lỗ còn lại của đô thị Kinh Bắc thậm chí còn cao hơn, đạt 55 tỷ đồng, Hoa Bất động sản Bình giảm lãi suất và tăng 11% lên 16,7 tỷ đồng, trong khi Đầu tư Tân Tao so với quý 1/2012. Nó mất gần 60% vốn chủ sở hữu và chỉ đạt 2 tỷ đồng.

>> Trong thị trường chứng khoán với sự tăng trưởng nhanh nhất của cổ phiếu bất động sản trong sáu tháng qua, ITA, KBC và HQC là những nhà đầu tư đặc quyền nhất. Trong sáu tháng qua, khối lượng giao dịch đã đạt hàng trăm triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu bất động sản thanh khoản cao nhất là SCR (Sacomreal) và khối lượng giao dịch sau khi giao hàng đã được chuyển đổi thành hơn 600 triệu quyền sở hữu trong gần sáu tháng. Tuy nhiên, giống như các công ty bất động sản khác, lợi nhuận quý 1 của Sacomreal giảm 98% chỉ còn 1,5 tỷ đồng.

VnExpress.net, Giám đốc Phân tích Quỹ Đầu tư Sài Gòn tại Hà Nội, cho biết giá cổ phiếu bất động sản rất khác nhau. Nhóm đầu tiên có được mức giá tốt thông qua dự án giao dịch, nhà ở giá rẻ hoặc thu nhập trực tiếp 30 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, loại cổ phiếu thứ hai giảm mạnh, bởi vì có nhiều mặt hàng thuộc về thanh khoản, nợ xấu và hàng tồn kho lớn.

Theo ông Duke, sức hấp dẫn của cổ phiếu bất động sản tụt hậu so với tác động của các ngành công nghiệp khác trên thị trường chứng khoán. sàn nhà. Lý do là thị hiếu của các nhà đầu tư đã thay đổi 180 độ. Ông Đức giải thích rằng trước đây, có xu hướng đầu tư ngắn hạn và ngắn hạn vào các quy định bất động sản, nhưng bây giờ thì khác. Cổ phiếu bất động sản luôn được đầu tư như mong đợi, nhưng đây không phải là trường hợp. Và đậm “ước mơ”. Các nhà phân tích cho rằng bất động sản đã trải qua một trận động đất mạnh và vàng rơi xuống đáy, vì vậy các nhà đầu tư nên cẩn thận hơn khi đầu tư vào cổ phiếu trong lĩnh vực này.

“Thời gian chờ là năng động, ít nhất là cho đến khi công ty bất động sản công bố báo cáo quý 2. Cơ sở đánh giá là rõ ràng. Chỉ khi bạn thực sự hiểu dòng này, bạn nên chọn cổ phiếu bất động sản. Chiến lược, hàng tồn kho, nợ xấu và giá trị tài sản và tiềm năng kinh doanh “, Khuyến nghị của Giám đốc Đầu tư Sài Gòn-Đầu tư Hà Nội Kenya Chủ tịch Công ty Dịch vụ Đầu tư Trần Lê Khánh cho biết, quỹ này có 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các quỹ đầu tư tài chính. Các cổ phiếu không hấp dẫn lắm.hạn Theo ông Khánh, lý do là việc xem xét kế hoạch thu nhập của công ty bất động sản đã gần như giảm một nửa so với năm trước. Ngoài ra, khi các dự án bị thất lạc hoặc dòng tiền không được phân bổ hợp lý, các công ty này có ngày càng ít tài sản trên sổ sách của họ.

Hiện tượng cổ phiếu bất động sản đã tăng mạnh trong 6 tháng qua. Khan tin rằng điều này có thể được giải thích theo hai hướng. “Đầu tiên, các nhà đầu tư đã thu thập được một số lượng lớn mã bất động sản có giá trị thấp. Theo phân tích giá trị tài sản của công ty, các mã này được coi là quá rẻ, do đó giá cổ phiếu đã tăng. Thứ hai là mua các dự án. Sáp nhập và mua lại sẽ ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu trên sàn. Khánh nói.

Nguyễn Khai Hoan, Chủ tịch Công ty Khai Hoàn Land, cho biết, đặc biệt, cổ phiếu bất động sản và thị trường bất động sản có ít nhiều kỳ vọng chính trị. “Gói 30 nghìn tỷ đồng là một lệnh trắng, được chuyển tải Thông điệp là chính phủ chỉ hỗ trợ phần thấp nhất của nền kinh tế, cụ thể là nhà ở. Phần còn lại nên được vận động bởi chính họ. Do đó, bất kể đó là chi tiêu của kế hoạch thuế, Market Huoan nói: “Ít nhất là về mặt tâm lý, nó chắc chắn sẽ thay đổi.” Theo dự đoán của Huoan, lãi suất đã được hạ xuống và chuyển sang Khu vực hấp dẫn, đầu tư nhiều hay ít để kích thích dòng tiền bất động sản. Hoặc thị trường cao cấp với giá cả hợp lý sẽ đối mặt với khả năng phục hồi trong 12 tháng tới.

Do đó, ông Huo An cho rằng, cổ phiếu bất động sản trên sàn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư trung và dài hạn. Bản thân thị trường bất động sản có những người lướt web điện tử, vì vậy rất nguy hiểm khi “đánh” các cổ phiếu bất động sản ngắn hạn. “Ông Hoàn nói.

Tường Vi-Vũ Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *