Chuẩn bị phát hành chỉ số VN30

Vn Index – Một chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán Việt Nam gần đây đã bị ảnh hưởng bởi nhiều mã nổi tiếng, cho thấy nhiều hạn chế. Để khắc phục hạn chế này, Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh đã thiết lập một bộ chỉ số mới. VN30 là thử nghiệm đầu tiên đại diện cho 30 công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán với vốn hóa thị trường mạnh và thanh khoản cao. — Bà Pan Xi Tu Tan, giám đốc điều hành của công ty vòi, cho biết so với chỉ số hiện tại, một trong những thay đổi cơ bản của VN30 là lãi suất cổ phiếu có thể chuyển nhượng tự do. Chỉ số VN30, là chỉ số chứng khoán tự do chuyển đổi, dự kiến ​​sẽ trở thành hàng hóa cho các sản phẩm khác trong tương lai.

Bà Phương Hoàng Lan Lan Hương, tổng giám đốc Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD), cho biết sẽ hỗ trợ HOSE trong việc cung cấp thông tin và phát triển VN30. Cả hai bên sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm mới cho thị trường trong tương lai.

Vòi có kế hoạch phát hành chỉ số VN30 sau Tết Nguyên đán.

Chỉ số VN30 sẽ được xem xét 6 tháng một lần. Ngoài 30 cổ phiếu trong danh mục rổ chính thức, 10 cổ phiếu trong danh mục dự trữ sẽ được sử dụng khi một hoặc nhiều thành phần bị xóa khỏi rổ chỉ số giữa chừng trong giai đoạn xem xét. Quyết định của ủy ban lập chỉ mục gồm các chuyên gia độc lập chịu trách nhiệm kiểm tra thường xuyên các chỉ số và giám sát việc tuân thủ các quy tắc, độ tin cậy và tính đại diện. Chợ .

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *