Giảm giá trị đạt mức cao 19 năm

Nếu bạn mở bảng giá cổ phiếu hôm nay (ngày 9 tháng 3), các nhà đầu tư sẽ không thấy các đơn đặt hàng mua lớn nhất tại VN30. Các cổ phiếu blue-chip 22/30 trong danh mục VN30 đã giảm xuống mức thấp nhất, bao gồm 19 cổ phiếu không mua vào cuối giao dịch, chiếm toàn bộ màn hình giao dịch.

Hầu hết các cổ phiếu của VN30 đều không mua. . Trong phiên 9/3. Ảnh: Minh Sơn .

Màu đỏ đang lan rộng, bao trùm tất cả các nhóm ngành. Kết thúc cuộc họp, HoSE đã ghi nhận được 386 người thua cuộc, hơn một nửa trong số đó đã ngã xuống. Chỉ có 34 mã vẫn xanh. Thanh khoản của hai sàn vượt quá 6,4 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 40% trong vài ngày cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/3, chỉ số VN giảm gần 56 điểm, tương đương 6,28 điểm. %, 835,49 điểm. Chỉ số VN30 giảm 6,35% xuống 782,85 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 6,44%, trong khi chỉ số UPCOM cũng giảm 5,32%.

Các nhà phân tích tin rằng phạm vi giao dịch ngày nay là “nghiêm trọng nhất” trong lịch sử ngành chứng khoán. Lần cuối cùng chỉ số VN giảm mạnh là sự cố Biển Đông năm 2014, nhưng mức giảm chỉ là 5,89%. Về số lượng, mức giảm vào ngày 9 tháng 3 chỉ đứng sau ba ngày giao dịch năm 2001: ngày 10 tháng 9 năm 2001 (-6,89%), ngày 3 tháng 10 năm 2001 (-6,45%) và tháng 10 năm 2001 Thứ 10 (-6,3%). Tuy nhiên, mối tương quan giữa bây giờ và 2001 là hoàn toàn khác nhau, bởi vì tại thời điểm đó chỉ có 5 cổ phiếu trên toàn thị trường và chỉ số VN chỉ vượt quá 200 điểm.

Chỉ số VN ngày 9/3 giảm 6,28%, khiến lịch sử là một trong những cuộc họp tồi tệ nhất. Ảnh: Minh Sơn

Bộ phận tư vấn đầu tư của VND, cho biết: Sự bùng phát của căn bệnh này xảy ra lần đầu tiên tại Hà Nội và khi tâm lý nhà đầu tư yếu, một số lĩnh vực là tin tức tiêu cực. Cách thức xuất hiện. “

Ngoài tác động tâm lý của Covid-19, biến động tiêu cực của giá dầu cũng có tác động rất lớn, đặc biệt là đối với các nhóm dầu khí. Bao gồm dòng tiền từ các cổ phiếu VN30 như PLN và GAS để thu hút dòng tiền từ các cổ phiếu như PVS, PVD và PVB. Mặc dù thị trường đã giảm mức giảm, sự phục hồi đáy cho thấy không có dấu hiệu phục hồi. Do tác động của thị trường toàn cầu, tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những thay đổi phức tạp trong dịch bệnh trong nước. Màu đỏ cũng được lan truyền rộng rãi. Nhà phân tích trưởng của Yuanta Securities Nguyễn Thế Minh cho biết, không phải là một thị trường chứng khoán cụ thể.

Theo ông Minh, rủi ro lớn nhất hiện nay là không ai có thể lên kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo của bệnh. Chuyên gia cũng tuyên bố rằng các nhà đầu tư nên quan tâm đến việc quản lý rủi ro danh mục và định giá xu hướng thay vì cố gắng dự đoán số điểm trong chỉ số.

“Thị trường đang giảm. Thật khó để dự đoán khi nào” thị trường sẽ ngừng giảm. Chúng tôi chọn lắng nghe ý kiến ​​thị trường, và khi tâm lý ổn định và cân bằng thị trường, sẽ có cơ sở cho ý kiến ​​của chúng tôi. VNDirect nói rằng nó cũng từ chối các dự báo ngắn hạn. Xu hướng thị trường.

Hôm nay xu hướng bất thường cũng đã bóp méo tất cả các dự báo trước đó. Chỉ số VN hiện đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ gần nhất là 880 điểm và vào cuối năm 2017. Mức thấp nhất kể từ đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *