Giá trị ban đầu của tuần giảm mạnh

Red tham gia thị trường vào sáng sớm hôm nay khi nhiều cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất trong giờ giao dịch ATO. Khi mở cửa, giá trị tài sản ròng giảm hơn 5% và mức giảm trong ngày giảm xuống còn 4,5%. Nhưng vào cuối buổi sáng, khi các cổ đông có chút lo lắng, sự suy giảm đã mở rộng. Nhiều mã phục hồi vô tận trong ngày đã được kéo xuống giá khởi điểm, “khuôn mặt trắng của người mua” đã được lan truyền rộng rãi và HoSE vượt quá 100 cổ phiếu. 9/3 vào buổi chiều. Ảnh: Minh Sơn .

Vào cuối phiên giao dịch sớm, chỉ số VN giảm hơn 51 điểm, tương đương 5,8%, xuống 839,85 điểm. Chỉ số VN30 giảm 5,86% xuống 786,98 điểm. Tại Đông Nam Hà Nội, chỉ số Hà Nội giảm 6,13%, trong khi chỉ số UPCOM giảm 4,46%.

– Các cổ phiếu dầu khí hoạt động kém nhất do tác động của giá dầu giảm quá nhanh. Tại VN30, GAS và PLX đã chạm đất với “mặt trắng” và các kho dự trữ dầu khí khác (như PVS, PVD và PVB) giảm trong cùng điều kiện, do đó giảm thiểu biên độ. BRS cũng giảm 12%, PVC giảm 8.2% và POW giảm gần 7%. So với đầu buổi sáng, tình hình vào cuối buổi sáng bất lợi hơn.

Ngoài các tập đoàn dầu khí, một loạt các cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và tài chính cũng rơi vào “danh sách trắng”. Trong số các nhóm ngân hàng, CTG, VCB, BID và STB đều giảm. Trong các nhóm tài chính, SSI và BVH tương tự nhau. MWG, PNJ giảm gần 7%. Cổ phiếu giảm hơn mười lần số người chiến thắng. Trong số đó, 104 cổ phiếu giảm xuống đáy, đặc biệt là trong số các cổ phiếu blue chip. 12/30 cổ phiếu chạm đáy và thanh khoản của hai sàn vượt quá 4.100 tỷ đồng. Sáng ngày 9/3, xu hướng của Tập đoàn VN30. Ảnh: VNDirect – Sáng nay, giá dầu giảm mạnh hơn 25%, mức giảm lớn thứ hai trong lịch sử, khi các nước bắt đầu “cuộc chiến giá cả”. “Đồng thời, giá vàng và đồng yên (tài sản trú ẩn an toàn) đã tăng mạnh. Đối với thị trường toàn cầu, tâm lý nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những thay đổi phức tạp trong dịch bệnh trong nước. Màu đỏ cũng lan rộng khắp thị trường. Không phải là một loại cổ phiếu cụ thể. Nhà phân tích trưởng Chứng khoán Yu Yu Minh Minh nói với VnExpress sáng nay. Tuy nhiên, theo Min Hyuk, đà giảm có thể được kiểm soát và thị trường có thể dần hồi phục vào cuối cuộc họp nếu nhìn vào xu hướng lịch sử của các phiên trước đó. Hỗ trợ linh hoạt. Hơn nữa, nếu chúng ta nhìn vào thị trường Hàn Quốc trước đó, đà hấp thụ sốc sau khi tăng cường phong trào Covid-19 sẽ sớm quay trở lại, “các chuyên gia Yuanta, tin rằng nhu cầu vào ngày giao dịch cuối tuần trước và các cập nhật mới nhất từ ​​các nhà đầu tư nước ngoài Sự phát triển đã duy trì doanh thu thuần, nhưng khối lượng bán của các nhà đầu tư nước ngoài trên HoSE đã giảm đáng kể. Điều này chủ yếu là do doanh thu thuần của SHB. Đồng thời, các cuộc họp gần đây cho thấy xu hướng nhu cầu đã tăng trở lại, thường giảm mạnh vào đầu cuộc họp. Nhưng nó dần dần thu hẹp khi đóng cửa.

Tuy nhiên, ông Minh cũng đánh giá rủi ro, rủi ro thị trường đã khác trong giai đoạn trước khi Covid-19 bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Việt Nam. “Rủi ro lớn nhất hiện nay là không ai có thể dự đoán được căn bệnh tiếp theo. Trường hợp. Các nhà đầu tư nên tập trung vào việc quản lý rủi ro danh mục đầu tư và đánh giá xu hướng thị trường, chứ không phải xu hướng. Minh nói: “Khi cố gắng dự đoán số điểm trong chỉ số.” – Tại thị trường châu Á sáng nay, màu đỏ cũng lan sang các thị trường lớn do giá dầu giảm và mối lo ngại ngày càng tăng về Covid-19. Các chỉ số thị trường lớn của Nhật Bản, như Nikkei 225 và Topix, đều giảm hơn 6%, Hàn Quốc Kospi giảm gần 4%, Hồng Kông Hang Hang Index giảm 3,4%, và các sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc Thượng Hải và Thâm Quyến. Tỷ lệ giảm quốc gia vượt quá 2%.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *