Chứng khoán Baoyue gặp khó khăn khi tăng 100 tỷ đồng trái phiếu NBB

Đầu năm nay, tại cuộc họp thường niên của Bao Yue Securities Co., Ltd., hội đồng quản trị đã khẳng định chắc chắn rằng các cổ đông sẽ cố gắng hết sức để giữ lại vốn và lợi nhuận hàng năm để tránh hủy niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Bởi vì công ty bị lỗ trong hai năm liên tiếp.

Một quan điểm gây tranh cãi tại cuộc họp cổ đông. Vào thời điểm đó, một số cổ đông tin rằng BVSC dự kiến ​​sẽ tăng hoạt động kinh doanh tài khoản của riêng mình trong năm nay. Bởi vì đây là một cơ hội tốt, nhưng ban quản lý vẫn thận trọng về thị trường.

Cho đến nay, BVSC đã hoạt động tốt trong sáu tháng đầu tiên và đang đi đúng hướng. , Lợi nhuận của công ty này vượt quá 65 tỷ đồng và nằm ngoài tầm kiểm soát.

— Doanh thu của BVSC trong sáu tháng đầu năm đã vượt quá 116 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Môi giới và thu nhập khác từ doanh thu tăng vọt .

BVS đầu tư vào cổ phiếu vào ngày 30 tháng 6 Và trái phiếu.

Tình hình tài chính tốt, đầu tư tài chính và tiền mặt giảm. Nếu doanh thu và lợi nhuận được duy trì, số tiền mặt tương đương sẽ đạt gần 640 tỷ đồng. Dựa trên lợi nhuận hiện tại, BVSC tự tin rằng nó sẽ có lãi trong năm.

Năm 2009, BNB đã phát hành 650 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi. Trái phiếu được chia thành hai giai đoạn. -Trong giai đoạn đầu tiên, có 2 tổ chức tham gia. Trái phiếu được mua bao gồm BVSC (100 tỷ đồng) và tài trợ điện (200 tỷ đồng). Đợt thứ hai (350 tỷ đồng) được cấp cho VIB. – Lãi suất hàng năm trong ba năm đầu tiên là 11,5% và lãi suất cho mỗi năm tiếp theo được tính bằng 12 mức lãi suất trung bình 4 tháng cho mỗi 4 ngân hàng của Agribank, tắm ngân hàng, ngân hàng và ngân hàng + tỷ lệ ký quỹ 3,5% / năm.

Việc phát hành trái phiếu được thế chấp cho quyền sử dụng đất của Carina Plaza. – 300 tỷ trái phiếu phát hành cho BVSC và Tài chính Điện lực sẽ đáo hạn vào ngày 4 tháng 8, đặc biệt là trái phiếu phát hành cho VIB sẽ đáo hạn vào ngày 24 tháng 12 đến ngày 4 tháng 8 và BNB không thể trả được nợ. BNB đã đàm phán với các bên và các trái chủ để thống nhất một nửa khoản thanh toán trả chậm, nhưng BNB hy vọng sẽ yêu cầu thanh toán trả chậm tất cả các khoản nợ trước cuối năm nay.

Theo kết quả sáp nhập BNB, tính đến ngày 30 tháng 6, tài sản ngắn hạn của BNB đạt gần 2,2 nghìn tỷ đồng, tăng 99 tỷ đồng so với đầu năm. Vấn đề là hơn 88% tổng tài sản ngắn hạn là Cổ phiếu (1.939 tỷ euro), trong khi vị trí tiền mặt của BNB chỉ là 9,2 tỷ đồng, và các khoản phải thu là 20.200 triệu đồng. Hàng tồn kho của Gian BN BNB bao gồm 16 dự án căn hộ, tòa nhà văn phòng và các dự án khu vực. BNB ghi nhận 500 tỷ đồng từ nợ dài hạn đến nợ ngắn hạn. Tính đến ngày 30 tháng 6, nợ ngắn hạn chịu lãi suất của NBB là 886 tỷ đồng (bao gồm cả 500 tỷ đáo hạn vào tháng 8 năm 2012 và tháng 12 năm 2012). Trái phiếu bằng đồng, trong đó 72,7 tỷ đồng là nợ dài hạn), lãi dài hạn là 362 tỷ đồng, và tổng nợ gần 1,25 nghìn tỷ đồng, gần gấp 7 lần vốn chủ sở hữu của công ty.

BNB cho vay ngắn hạn tính đến ngày 30/6. Dự án trung tâm mua sắm Hùng Vương I tọa lạc tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, thành phố Lotte, Việt Nam, thu lãi 96 tỷ đồng. Tất cả thu nhập và lợi nhuận từ chuyển nhượng sẽ được ghi lại trong báo cáo tài chính quý III của NBB.

Nếu số tiền thu được cộng với số tiền mặt hiện có, NBB sẽ chỉ có 100 tỷ đô la Mỹ. Nếu BNB yêu cầu tất cả các khoản phải thu ngắn hạn (202,0 tỷ đồng) vào cuối năm nay, công ty sẽ có thể thanh toán cho các trái chủ, nhưng điều này sẽ khó khăn trong tình hình thị trường hiện tại, đặc biệt là trong vòng 3 tháng. Vào cuối năm nay. — Đầu tư vào 100 tỷ trái phiếu BNB. Đến quý 3, khoản đầu tư sẽ được BVSC ghi nhận là “khoản phải thu” thay vì “thời gian đầu tư tài chính ngắn hạn”. Đối với báo cáo quý thứ hai.

Theo Thông tư số 228/2010 của Bộ Tài chính, liên quan đến hệ thống hiến pháp, 30% hóa đơn chưa thanh toán được thanh toán 6 tháng sau khi thanh toán. Do đó, giả sử đến cuối năm, BNB không thể trả nợ, BVSC không cần phải tích lũy, BVSC không cần phải tích lũy, BVSC không cần phải tích lũy, BVSC Lợi nhuận sau thuế sẽ không bị ảnh hưởng bởi khoản đầu tư này.

Tuy nhiên, theo “Báo cáo an toàn vốn”, chắc chắn rủi ro thanh toán của BVSC sẽ tăng mạnh, bởi vì thanh toán quá hạn hơn 60 ngày sẽ được coi là yếu tố rủi ro 100%.

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *