375 triệu cổ phiếu Vinamilk tại SCIC

SCIC được biết đến như một công ty quản lý và kinh doanh vốn nhà nước. Vốn cổ phần của SCIC hiện là 27,7 nghìn tỷ đồng. Trong các ngành công nghiệp nóng của Nhật Bản như Vinamilk, FPT, Dược phẩm Hậu Giang, Vinaconex hay Bảo Minh, Vinare, Dabaco, SCIC đã ủy thác cho đại diện của mình vào ban giám đốc.

Năm 2012, doanh thu của Vinamilk đạt 1,3 tỷ đô la Mỹ.

Kể từ khi thành lập, SCIC đã được coi là “ông lớn” của các công ty nhà nước vì khả năng kinh doanh, hoạt động theo mô hình của chính mình. Hiệu quả chung. Biên lợi nhuận của SCIC có thể đạt 22%, lợi nhuận trước thuế có thể đạt 4,5 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế có thể đạt 3,9 nghìn tỷ đồng. Khi giá trị sổ sách của danh mục đầu tư chỉ là 14 nghìn tỷ đồng, nhưng giá trị thị trường thực tế xấp xỉ 50 nghìn tỷ đồng, SCIC đã đạt được hiệu quả đầu tư cao. Con số 36 nghìn tỷ đồng “dư thừa” chứng tỏ khả năng đầu tư hiệu quả của SCIC vào thị trường.

Trên thực tế, 375 triệu cổ phiếu Vinamilk là có giá trị nhất trong danh mục đầu tư của SCIC. Giá trị vượt quá 33 nghìn tỷ đồng. Doanh thu thực tế của Vinamilk trong năm 2012 đạt 27,3 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,3 tỷ đô la Mỹ và giá cổ phiếu của công ty sữa này cũng đã tăng gấp 10 lần.

Trong số “vượt quá” 36.000 tỷ đồng Việt Nam, Vinamilk chỉ chiếm 87% giá trị gia tăng. Năm 2012, Vinamilk đã trả 1 nghìn tỷ đồng cổ tức cho SCIC, đóng góp hơn một phần tư lợi nhuận sau thuế 3,9 nghìn tỷ đồng của SCIC. Bằng cách sử dụng Vinamilk để tạo ra lợi nhuận để bù đắp cho các hoạt động không hiệu quả, khoản đầu tư đã khá thành công. “Không có Vinamilk, giá trị thị trường của danh mục đầu tư của SCIC sẽ chỉ tăng 37% so với mức hiện tại là 256%. Điều này cho thấy chuyên gia sữa của Vinamilk cho biết:” Bỏ phiếu “rất quan trọng đối với SCIC trong những năm gần đây và cho bước phát triển thương mại tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *