Chủ tịch công ty chứng khoán trở nên nổi tiếng và mất 100 tỷ đồng

Theo thông báo của công ty, kể từ ngày 4 tháng 4 năm 2011, ông Trương Duy Sơn đã không đi làm. Một nguồn tin từ HASC tuyên bố rằng công ty không cho rằng Sun Zhengyi bỏ trốn vì việc này phải được thực hiện bởi cơ quan có trách nhiệm. Đại diện công ty chỉ xác nhận rằng ông không thể liên lạc với ông Sun và chủ tịch đã không đến tổ chức này trong nhiều ngày. – Ngoài ra, ông Sun và nhiều nhân viên liên quan cũng tham gia. Số tiền cho vay và bảo lãnh cho các giao dịch chứng khoán với các tổ chức tín dụng vượt quá 100 tỷ đồng và tài khoản chứng khoán của HASC cũng có thâm hụt tương tự. Một phần của nó được đảm bảo bởi công ty, nhưng chủ yếu liên quan đến ông Sơn và những người khác. Do đó, công ty sẽ quản lý khoản nợ trong phạm vi của mình và phần còn lại của khoản nợ sẽ do người khác gánh chịu. Vì ông Sun là thủ phạm chính, ông không được liên lạc, nên vụ việc đã được chuyển đến cơ quan điều tra để giải quyết. Để đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức, ban giám đốc HASC đã quyết định bãi nhiệm chức vụ ông Trương Duy Sơn Phong từ ngày 17 tháng Tư. Cựu chủ tịch của HASC vẫn là cổ đông lớn nhất với gần 30% vốn cho thuê.

Ông Bùi Quang Hưng, đại diện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bơm vốn cho công chúng, được bổ nhiệm làm chủ tịch mới của HASC. Ngoài vai trò là chủ tịch hội đồng quản trị HASC, ông Hồng hiện là chủ tịch của Công ty Điện lực Khánh Hòa và Chủ tịch của EVN Land Nha Trang.

Năm 2010, HASC đạt lợi nhuận 12 tỷ đồng và vốn 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu tính cả khoản lỗ của vài năm trước, khoản lỗ lũy kế của HASC vẫn vượt mức 82 tỷ đồng vào cuối năm 2010.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *