Để thành công, bạn phải đối mặt với thất bại

Robert là một nhà văn, nhà đầu tư, doanh nhân và diễn giả nổi tiếng truyền cảm hứng. Ông còn được biết đến như là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất, như “Rich Dad” và “Poor Dad”, và đã trở thành một trong những nhà đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực phát triển kinh doanh Một. Tài chính cá nhân.

Độc giả đăng ký tài khoản VnExpress.net sẽ được giảm 5% vé máy bay và một bộ hồ sơ độc quyền của Robert Kiyosaki. Đăng ký tại đây. Đường dây nóng: 0904630888.

Robert Robert nói rằng khi rời khỏi Thủy quân lục chiến, một người cha giàu có đề nghị anh ta tìm một công việc để giúp anh ta học cách bán sản phẩm. Anh nhớ lại: “Tôi đã học được rất nhiều về quà tặng, tôi không thích nó, nhưng đây là thứ tôi cần.” Trong hai năm, Robert là người bán hàng tệ nhất trong đội. Ông thường đổ lỗi cho các lý do khác về động lực bán hàng, nền kinh tế, sản phẩm và thậm chí là khách hàng. Người cha giàu của cô không muốn lắng nghe. Anh ấy luôn như vậy, biết nguyên nhân sâu xa của vấn đề, rồi nói: “Những người này không đi đâu cả, họ luôn phải đổ lỗi.”

Cha cũng cố dạy cho Robert nỗi đau tinh thần này vì anh rất thất vọng. Điều đó có nghĩa là họ luôn gây ra nỗi đau tương tự cho người khác bằng cách từ chối họ. Để học cách bán hàng, bạn phải đối mặt với nỗi đau của sự thất vọng. Kể từ đó, anh đã học cách biến sự thất vọng thành sự giàu có thay vì nợ nần.

“Bất cứ khi nào tôi gặp những người sợ thử những điều mới, trong mọi trường hợp, lý do duy nhất là họ sợ thất vọng. Họ sợ sai lầm hoặc từ chối”, ông nói. Đó là tạm thời và những điều mới phải được thử. Nếu bạn sẽ làm điều này, hãy chuẩn bị để thất vọng. -Nhiều người biến sự thất vọng thành nợ nói những điều như “Tôi sẽ không bao giờ làm lại” hoặc “Tôi nên biết rằng mình sẽ thất bại.” Họ để sự thất vọng của họ mang họ trở lại. Họ đã xây dựng một bức tường mạnh hơn nền móng.

Tuy nhiên, có một cơ hội trong mọi vấn đề, và có sự khôn ngoan vô giá trong mỗi sự thất vọng. Điều quan trọng là bạn cần biết cách đối mặt với những thất bại và học hỏi từ họ.

Người cha giàu đã giúp Robert học cách đối mặt với thất bại với nỗi đau. Ông tin rằng chỉ có một vài người thành công vì họ có thể chống lại thất bại. Họ không học cách đối phó với nó, nhưng tránh nó.

Người cha giàu tin rằng sự thất vọng là một phần quan trọng của việc học hoặc quan trọng hơn là thành công. Bởi vì chúng ta học hỏi từ những sai lầm của mình, nhân vật của chúng ta sẽ tăng lên với sự thất vọng.

Người cha giàu chỉ ra rằng chỉ những kẻ ngốc mới mong mọi thứ trở nên tốt hơn. phương hướng. Mong đợi sự thất vọng không có nghĩa là bạn thụ động hay thất bại. Đây là cách để chuẩn bị suy nghĩ và cảm xúc cho những sự kiện bất ngờ mà chúng ta không muốn xảy ra. Khi một điều gì đó xảy ra bất ngờ và có chủ ý hơn, nó khiến mọi người bình tĩnh và trưởng thành hơn. Thành công cần có thời gian, và có vô số thất vọng trên đường đi. Phải luôn sẵn sàng và quyết tâm để thúc đẩy nó và học hỏi từ chính kinh nghiệm.

Minh Trị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *