“Làm thêm giờ” không đủ để thúc đẩy giao dịch chứng khoán

Sau khi trải qua sự phục hồi mạnh mẽ nhất trong hơn một năm, số liệu thống kê và ý kiến ​​của nhiều nhà đầu tư cho thấy rằng giờ giao dịch kéo dài không phải là lý do chính. Cụ thể, giao dịch kéo dài 75 phút vào buổi chiều chỉ dẫn đến hơn 300 trong số gần 1,98 tỷ đồng cổ phiếu được chuyển nhượng tại thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm đó. Con số tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội khiêm tốn hơn. Trong số gần 480 tỷ đồng được chuyển nhượng, chỉ có 83 tỷ đồng.

Clip: Các nhà đầu tư thận trọng trong ngày đầu tiên giao dịch vào buổi chiều — Các nhà đầu tư mong đợi giao dịch dài hạn sẽ kéo dài thời gian giao dịch. Ảnh minh họa: Nhất Minh

Về số lượng và giá trị, sàn gỗ của Hà Nội chỉ bằng gần một nửa so với trước đây và sự phát triển của sàn gỗ thành phố Hồ Chí Minh là không đáng kể. Hướng dẫn của VnExpress.net được công bố trên một số sàn giao dịch tại Hà Nội vào chiều 3/5 cho thấy hầu hết các nhà đầu tư không quen với việc tham gia giao dịch buổi chiều. Số lượng “trên lầu” và số lượng đơn đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại là không đáng kể. DongMr. Dong, một nhà môi giới của một công ty chứng khoán ở quận Dongda, cho biết gần một giờ sau buổi dịch, anh ta chỉ nhận được 3 đến 4 đơn đặt hàng từ khách hàng, hầu hết là đơn đặt hàng nhưng không khớp. Đồng thời, khối lượng giao dịch sớm đã tăng mạnh trong những ngày gần đây. Nhiều người đã đặt hàng bán vào buổi sáng, nhưng họ đã nhanh chóng hủy đơn hàng. Bởi vì điều này giúp các nhà đầu tư có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ và đưa ra quyết định: “Gia đình tôi có một công việc sáng nay, vì vậy chúng tôi có thể nói chuyện. Vì vậy, nó sẽ mang lại sự thuận tiện hơn cho giao dịch buổi chiều. Tuy nhiên, nhà đầu tư tin tưởng , Liệu thanh khoản thị trường có thực sự được thúc đẩy bởi giải pháp hay không, vẫn cần chờ 3 tháng thử nghiệm và kết hợp với nhiều giải pháp khác. – Nhà phân tích Bùi Trọng Nghĩa của Công ty Chứng khoán Việt Nam (IVS) đồng ý, cho biết trước. Tuy nhiên, hầu hết các ý kiến ​​nhận được từ các nhà đầu tư đều ủng hộ chính sách kéo dài giờ giao dịch, vì nhiều thông tin kinh tế quan trọng không xuất hiện cho đến sáng sớm. Nó sẽ giúp các nhà đầu tư phản ứng với thị trường nhanh hơn.

Theo ông Nguyễn Duy Khoa, một nhà đầu tư đã gặp khó khăn trong thị trường chứng khoán trong hơn 10 năm, ông sẽ giao dịch cho The After. Sau khi thực hiện phương pháp này, Khu vực và thậm chí các thị trường lớn trên thế giới sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để thực sự tạo đà cho thị trường, nó cần nhiều giải pháp hơn, như rút ngắn thời gian thanh toán T + 2, giải pháp thuế … “Theo Theo Bộ Tài chính, +2 phải khó thực hiện. Nhưng tôi vẫn tính giảm thuế. Bởi vì trên thực tế, từ năm ngoái đến nay, hầu hết các nhà đầu tư đều chịu lỗ. Nếu không có giải pháp về thuế, sẽ rất khó để khơi dậy niềm tin. Sau khi giao dịch bị hoãn, đại diện IVS khiến các nhà đầu tư phải chờ đợi để theo dõi các sản phẩm mới như các công cụ phái sinh hoặc các loại đầu tư chỉ số khác, đặc biệt là VN30 gần đây và Sàn đấu 30 sắp tới.

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *