Giao dịch chứng khoán Vietjet tăng đáng kể

Theo dữ liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), gần một tháng trước, một số giám đốc điều hành của VietJet Air Corporation (mã chứng khoán: VJC) đã bán cổ phiếu. – Hiện tại, ông To Viet Thắng, phó tổng giám đốc công ty, đã ký thỏa thuận bán 70.000 cổ phiếu bằng cách đặt hàng qua thư hoặc đặt. Mục đích của bán hàng là đáp ứng nhu cầu cá nhân của người tiêu dùng. Thời gian đàm phán là từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 28 tháng 12. Nếu giao dịch thành công, ông Tang sẽ chỉ sở hữu 280.000 cổ phiếu VJC, tương đương với tỷ lệ nắm giữ 0,06%. Cuối tháng 10, Phó Tổng thư ký Nguyễn Thị Thúy Bình cũng đã bán 50.000 cổ phiếu thông qua phương thức bán. Ngoài số tiền bán ra, cô còn kiếm được hàng tỷ đô la thông qua giao dịch này. Hiện tại, cô vẫn sở hữu 400.000 cổ phiếu.

Một trường hợp khác là cha mẹ của phó chủ tịch Vietjet Nguyễn Đức Tâm, người vừa ký hợp đồng bán 100.000 cổ phiếu VJC thông qua sáp nhập hoặc đàm phán đặt hàng. . Thời gian bán là từ ngày 6 tháng 11 đến ngày 6 tháng 12 và mục đích là để cơ cấu lại danh mục đầu tư. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu mà người thân của ông Tan nắm giữ là 320.007 cổ phiếu, chiếm 0,07%.

Đây là số cổ phần trong kế hoạch ESOP của công ty dành cho cá nhân. Thành viên đã đóng góp cho sự phát triển của Vietjet. Thời gian chuyển nhượng giới hạn trong 5 năm. Bắt đầu từ 6 tháng sau khi niêm yết, 20% trao đổi hàng năm.

Hiện tại, lãnh đạo của Vietjet được ủy quyền bán sản phẩm này theo lời hứa và lịch trình. trong kho. Đối với những người muốn chịu chi phí cá nhân, họ được phép mua và bán cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán và đăng ký công khai và minh bạch.

Khi các cổ đông nội bộ của Vietjet bán cổ phiếu, các nhà đầu tư nước ngoài mua lại theo hướng ngược lại. Mới đây, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết quyền sở hữu của hơn 644.700 cổ phiếu VJC đã được chuyển từ Công ty Cổ phần Đầu tư BI VI sang Asia Value Investment Limited, một công ty quản lý quỹ quốc gia. bên ngoài. Ngày chuyển nhượng đúng được thiết lập cho ngày 20 tháng 11. Vào ngày chuyển nhượng quyền, giá của một cổ phiếu VJC là 120.800 đồng. Tương đương, giá trị thị trường của việc chuyển nhượng cổ phần xấp xỉ 79 tỷ đồng.

Trước đó, VSD cũng đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng hơn 1,61 triệu cổ phiếu công khai của VJC vào ngày 12/10. Công ty được thiết kế cho quỹ nước ngoài Asia Value Investment Limited. Giá cổ phiếu của VJC tại thời điểm đó là khoảng 107.900 đồng / cổ phiếu, tương đương với 174 tỷ đồng. Do đó, BI VI đã chuyển nhượng tổng cộng 2,25 triệu cổ phiếu VJC trong vòng một tháng. , Tổng giá trị thị trường vượt quá 253 tỷ đồng. Hiện tại, Asia Value Investment Co., Ltd. được quản lý bởi VinaCapital.

Một giao dịch khác diễn ra vào giữa tháng 9. VSD cũng đã chuyển quyền sở hữu hơn 2,61 triệu cổ phiếu VJC từ TP Securities Co., Ltd. Ngân hàng Na Uy HCM HCM (HSC). Giá trị của giao dịch tại thời điểm đó ước tính vào khoảng 360 tỷ đồng.

Giá đóng cửa hiện tại trong ngày giao dịch 23/11 là 129.900 đồng / cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *