SCIC không nhận được cổ tức của Khánh Hòa Salt đúng hạn

Qinghe Salt Co., Ltd. (mã chứng khoán: KSC) vừa quyết định trả cổ tức bằng tiền mặt 24%. Trong đó, tỷ lệ thanh toán năm 2012 là 16,6%, trong khi khoản thanh toán tạm ứng vào tháng 1 năm 2013 là 7,4%. Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 3 tháng 9 và ngày thanh toán là ngày 18 tháng 9.

Trước ngày này, Tập đoàn Đầu tư Vốn Nhà nước (SCIC) là cổ đông lớn nhất của Khánh Hòa Salt, với tỷ lệ sở hữu trên 33%. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, từ ngày 12 đến 30/8, SCIC sẽ bán hơn 1,2 triệu cổ phiếu KSC.

Trên thực tế, theo thông báo của SCIC vào cuối năm 2012, đơn vị này sẽ bán đấu giá hơn 370.000 cổ phiếu KSC và bán phần còn lại cho nhân viên công ty và nhân viên với cùng giá. Kể từ cuối tháng 6, SCIC đã tiến hành đấu giá. Trước khi chuyển nhượng được công bố vào tháng 8, công ty sẽ không thể nhận khoảng 3 tỷ đồng cổ tức. Khánh Hòa thanh toán vào giữa tháng Chín.

Hiện tại, đại diện SCIC của SCIC trong công ty là ông Văn Hiền Đức. Chủ tịch hội đồng quản trị sở hữu 20.000 cổ phiếu KSC và tỷ lệ sở hữu là 0,53%. KSC được niêm yết trên UpCom và giá là 4500 đồng. Trong 2 tháng, mã này đã không tạo ra bất kỳ giao dịch nào. Từ đầu năm đến nay, khối lượng giao dịch của KSC chủ yếu đến từ các đơn đặt hàng tương ứng của hàng ngàn cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *