Người nước ngoài “chạy trốn” HAG, hộp set-top mạnh nhất tháng 6

Tính đến cuối tháng 6, tổng doanh thu thuần của các nhà đầu tư nước ngoài tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh đã vượt mức 1.770 tỷ đồng, tương đương 91 triệu cổ phiếu, mức cao nhất trong gần một năm rưỡi. Một loạt tên hạng nhất xuất hiện trong danh sách rút tiền ròng, chẳng hạn như HAG, STB, DPM, BVH …

Mã ròng được bán nhiều nhất là HAG, trị giá hơn 416 tỷ đồng, gần 19 triệu đồng. chia sẻ nó. Bao gồm các tầng và đặt hàng. Trong số doanh thu ròng hơn 12 triệu cổ phiếu, STB đứng thứ hai, trị giá hơn 200 tỷ đồng.

Xu hướng chính của các nhà đầu tư nước ngoài trong tháng 6 là doanh thu gần như ròng. Số lượng mua ròng cao nhất chỉ là 2 triệu cổ phiếu, tương đương 123 tỷ đồng thuộc về cổ phiếu của VIC. Khi đóng cửa thị trường vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng (28 tháng 6), các nhà đầu tư nước ngoài cũng bắt đầu mua gần 15 tỷ đồng, tương đương với khoảng 458.000 cổ phiếu.

Giao dịch chứng khoán phổ biến nhất tại thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6 – Đơn vị: tỷ đồng Số lượng: Hàng triệu cổ phiếu – Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, trái với xu hướng trên, các nhà đầu tư nước ngoài trong cùng tháng Mua ròng gần 22 triệu cổ phiếu, nghĩa là hơn 220 cổ phiếu. Hầu hết các nhà đầu tư và chuyên gia cho rằng, việc bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trong tháng 6 chủ yếu là do áp lực tái cấu trúc danh mục đầu tư của ETF. Vào tháng 7, xu hướng bán ròng vẫn có thể tồn tại, nhưng dấu hiệu hạ thân nhiệt sẽ xuất hiện. Một chuyên gia chứng khoán tại Hà Nội cho biết, một số nhà đầu tư nước ngoài khác không thuộc nhóm ETF có thể nhân cơ hội này để thu thập chứng khoán Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *