Cổ đông Agriseco tặng cổ phiếu cứu trợ

Theo kết quả kinh doanh được công bố tại Đại hội đồng cổ đông vào ngày 28 tháng 6 năm 2012, Agriseco (Mã: AGR) chỉ nhận được khoản lãi trước thuế gần 71 tỷ đồng, tương đương 5% kế hoạch. . Tuy nhiên, doanh thu từ kinh doanh môi giới tăng 34% so với năm 2011, đạt 34,9 tỷ đồng.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Hà Huy Toàn thừa nhận điểm yếu đáng kể khiến công ty không thể hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2012. Do đó, mặc dù Agriseco không đạt được mục tiêu, bởi vì hiện tại, HOSE đang ở mức lương, nhưng nó được xếp hạng hàng đầu trên sàn vào năm ngoái Mười thị phần môi giới cũng là một kết quả tốt. Cổ đông quốc gia là Ngân hàng Nông nghiệp, sở hữu gần 75% vốn cổ phần của Agriseco. Chủ tịch của Agriseco Securities tuyên bố rằng công ty vẫn đang chờ cơ hội để rời khỏi Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc.

Năm 2013, Chứng khoán Agriseco ước tính lợi nhuận trước thuế là 76 tỷ đồng. Ông Toàn cho biết, trong 5 tháng đầu năm, công ty Lợi nhuận sau thuế đạt 33,8 tỷ đồng, đạt 44,5% kế hoạch.

Về phương pháp sử dụng nguồn vốn được phân bổ để thực hiện lợi nhuận thuế năm 2012 (65,6 tỷ đô la Mỹ), Agriseco có kế hoạch chi 80,4% (tức là 52,7 tỷ đô la Mỹ) và tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt được trả bằng tiền mặt là 2,5% vốn nhượng quyền . Ngoài ra, công ty có kế hoạch sử dụng 5% dự phòng tài chính, 5% dự phòng vốn điều lệ bổ sung và 1% tiền thù lao của ban giám đốc và giám sát viên (tương đương 600 triệu đồng) làm dự trữ. .

Vì giá cổ phiếu của AGR thấp hơn giá trị sổ sách, nó chỉ dao động 5.000-6.000 đồng kể từ đầu năm nay, và nhiều cổ đông của Agriseco rất muốn đề xuất giải pháp. Đặc biệt, mua cổ phiếu của riêng bạn thường được đề cập.

“Hiện tại, công ty đã trả cổ tức vào năm 2012, điều này chứng tỏ rằng nó đang hoạt động tốt hơn các công ty khác trong môi trường thị trường. Thị trường vẫn gặp nhiều khó khăn. Một cổ đông nhận xét rằng nếu bạn quyết định mua thêm. Cổ phiếu chứng khoán, sau đó giá cổ phiếu AGR có nhiều khả năng đạt mức dự kiến ​​8.000-9.000. Hà Huy Toàn, chủ tịch của Agriseco Securities, cho rằng đề xuất về kế hoạch mua cổ phiếu của chính mình để “tiết kiệm” giá cổ phiếu AGR cho thấy công ty vẫn còn Nghiên cứu về kế hoạch này, nhưng vẫn chưa thể thực hiện. Agriseco không đủ mạnh để xem xét việc mua cổ phiếu của chính mình. Ngoài ra, Agriseco cũng phải có tác động, các hoạt động giao dịch mới thú vị vẫn ở mức khó khăn “, chủ tịch công ty nói thêm. .

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *