Tiêu đề giảm trong năm thứ năm liên tiếp

Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh nhất trong 40 năm qua, khiến mọi người phải kiểm soát cẩn thận thị trường trong nước khi thị trường mở cửa vào ngày 17 tháng 3. Sau khi giao dịch ATO kết thúc, chỉ số VN giảm hơn 25 điểm và tương lai VN30 cho thấy xu hướng tích cực trở lại. — Dòng tiền cuối cùng đã trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy chỉ số giảm sự suy giảm của nó. Chứng khoán lớn của nhóm ngân hàng, chẳng hạn như VPB, CTG, MBB, v.v., khớp với nhiều đơn đặt hàng lớn. Nhờ đó, thanh khoản tăng lên 2,3 nghìn tỷ đồng. -Những nhà đầu tư đã xem bảng giá trên màn hình điện tử. Ảnh: Như Quỳnh .

Thời gian ăn trưa của VN-Index ngắn hơn 740 điểm. Tình hình khó khăn của chứng khoán trong nước tương tự như của nhiều thị trường khu vực. Nikkei 225 và Topix của Nhật Bản đều tăng khoảng 2%. S & P / ASX 200 của Úc đã tăng gần 3,8% và chỉ số SET của Thái Lan đã tăng hơn 1,1% sau khi giảm hôm qua. Tại Philippines, các sàn giao dịch chứng khoán và hiệp hội ngân hàng quốc gia đình chỉ ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo an toàn cho nhân viên và nhà đầu tư.

Khi chỉ số liên tục đảo chiều trong phạm vi hẹp, cuộc họp buổi chiều sẽ trở nên phức tạp hơn. Chỉ số VN ban đầu giảm 2%, nhưng nhanh chóng tăng trở lại do dòng tiền tập trung vào các biểu tượng chứng khoán vừa và nhỏ.

Trước khi giao dịch, chỉ số VN giảm xuống dưới mức chuẩn. Thời gian dự báo và kết thúc là 745,78 điểm, thấp hơn 2 điểm so với thời gian mở cửa. Đây là lần thứ năm liên tiếp giảm phiên, nhưng nó sẽ gửi tín hiệu tích cực. Trong trường hợp bình thường, chỉ số đôi khi chuyển sang điểm chuẩn, chiều rộng nghiêng về phía người mua, hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng đều tăng …

Tình trạng của VN-Index tương phản với màu xanh của VN30-Index, cho thấy sự luân chuyển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Cung và cầu. Thanh khoản thị trường đạt 287 triệu cổ phiếu, trị giá gần 4,4 nghìn tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài rất năng động và giá trị doanh thu thuần của họ vượt quá 465 tỷ đồng.

Hợp đồng tương lai VN30 hết hạn vào ngày 20 tháng 3 tăng gần 26 điểm, vượt qua mức 700 điểm. Tương lai khác là màu xanh lá cây và thậm chí mạnh mẽ hơn. Ảnh: Minh Sơn.

Ông Lê Quang Minh, trưởng phòng phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset, tin rằng tình trạng phục hồi đang phát triển nhanh chóng. Do đó, động lực chính là tiền mặt, nên rất khó để tiếp tục chảy. Giảm cẩn thận. Tình hình hiện tại rất khó dự đoán, bởi vì nếu bạn lấy chu kỳ làm đơn vị, hai tuần cuối tháng 3 là thời điểm nhạy cảm và nhiều dữ liệu vĩ mô được phát hành. Vì các hành động của Covid-19 rất phức tạp, nó có thể là thông tin tiêu cực cho thị trường. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút giá trị ròng, có giá trị cao hơn giá trị ước tính 4 nghìn tỷ đồng.

“Thông tin tồi tệ nhất vẫn chưa được công bố. Tôi nghĩ rằng đến lúc đó, chỉ số VN sẽ giảm mạnh.” Minh nói với VnExpress.

Phương-Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *