Rút ngắn chu kỳ thanh toán chứng khoán từ 4/9

Theo thông báo của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (SSC), kế hoạch rút ngắn chu kỳ thanh toán xuống T + 3 lúc 9:00 sáng thay vì 3:30 chiều. Hiện được điều phối bởi SSC và Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD). Ứng dụng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 4 tháng 9.

Rút ngắn chu kỳ thanh toán dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thị trường chứng khoán Việt Nam để bán chứng khoán. Tại T + 3 ngày. Trên thực tế, thời gian thanh toán là sau 3:30 chiều. Vì các công ty chứng khoán thường phải chuyển tiền trước 2 giờ chiều, nên rất khó để các thành viên giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán. Để giải phóng thời gian để thanh toán bù trừ liên ngân hàng. Tất cả các hướng dẫn chuyển khoản liên ngân hàng sau 3:00 chiều phải được dời lại sang sáng hôm sau.

Trước đây, UBCK đã đệ trình tài liệu lên Bộ Tài chính để lấy ý kiến ​​về các giải pháp kỹ thuật nhằm cải thiện thanh khoản thị trường. thị trường chứng khoán. Do đó, giải pháp thanh toán T + 3 dự kiến ​​sẽ được triển khai vào đầu tháng 6, nhưng sẽ tạo điều kiện cho các thành viên thị trường chuẩn bị nhân sự, hệ thống kỹ thuật và quy trình kinh doanh. Và các hạng mục cần thiết khác, kế hoạch đã được chuyển sang tháng Chín.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *