“Các nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng đối phó với tâm lý của tỷ giá hối đoái tăng ”

Sau khi doanh thu ròng kỷ lục tháng 6 kết thúc, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu hướng này từ tuần đầu tiên của tháng 7: 6 triệu cổ phiếu đã được bán ròng và các nhà đầu tư nước ngoài đã rút toàn bộ giá trị thị trường. Khoảng 80 tỷ đồng. VIC có doanh số cao nhất, với doanh số hơn 500.000 xe và giá trị của nó lên tới 34 tỷ USD chỉ sau vài ngày giao dịch.

Tính đến tuần này, trên thị trường TP HCM, nhà đầu tư nước ngoài đã bán gần 200.000 cổ phiếu trên mạng, nhưng nếu tính theo giá trị, nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 11 tỷ đồng. Chỉ riêng ngày 9/7, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán hầu hết cổ phần của EIB, HVG và Praha, lần lượt trị giá 3,6 tỷ, 2 tỷ và 1,9 tỷ đồng. Đồng thời, giá mua của PPC, DPM và PVD là cao nhất, từ 350 triệu đồng đến đồng. Vào đầu tuần này, nhà đầu tư nước ngoài đã bán được 8,5 tỷ đồng.

Kể từ đầu tháng 7, VN-Index và Bitcoin-Index đã giảm. Khi chỉ số VN tăng 9,8 điểm và chỉ số ET tăng 0,71 điểm thì giai đoạn 2/7 là tốt nhất. Tuy nhiên, kể từ đó, xu hướng giảm đã tiếp tục bao trùm cả hai sàn. Trong nhiều ngày giao dịch, khối lượng giao dịch trên hai sàn không vượt quá 1 nghìn tỷ đồng. Các chỉ số thị trường chứng khoán của hai sàn giao dịch này đã không phục hồi cho đến ngày 9 tháng 7, nhưng mức tăng của Sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số Vn-Index chỉ là 0,38%. — Theo tin tức của Kim Eng Securities (MBKE) vào ngày 9 tháng 5, thị trường chứng khoán cũng bị ảnh hưởng bởi sự biến động của thị trường ngoại hối. Bắt đầu từ ngày 28 tháng 6, tỷ giá trung bình giữa các ngân hàng tăng 1% lên 21.036 đồng, khiến giới hạn trên của các ngân hàng thương mại tăng mạnh (21.246 đồng / USD), đẩy tỷ giá thị trường tự do lên gần 22.000. . dong .

MBKE News cho biết thêm, hiện tại có hai lý do chính gây áp lực tỷ giá, bao gồm sự hỗn loạn của thị trường vàng và rủi ro gia tăng của các thị trường mới nổi dẫn đến rủi ro của nhà đầu tư. Nhà đầu tư nước ngoài kết thúc tình trạng dài hạn của họ với trái phiếu. Theo MBKE News, sự biến động của thị trường ngoại hối cũng khiến các nhà đầu tư chứng khoán lo lắng, dẫn đến suy yếu và không đủ thanh khoản trong hơn một tuần.

Ông Fiach Mac Cana – Giám đốc và nhà nghiên cứu của Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, mã chứng khoán: HCM) cũng cho biết trong bản tin hỗ trợ vào ngày 8 tháng 7 rằng tỷ giá tăng đang ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. . “Sau khi lãi suất cho vay liên ngân hàng trung bình tăng 1% trong tháng trước, chúng tôi tin rằng vấn đề tỷ giá đã kết thúc. Tuy nhiên, đầu cơ trên thị trường ngoại hối vẫn tiếp tục. Ông Fiach nói rằng có hai thay đổi trong tỷ giá hối đoái trong những ngày gần đây. Đặc biệt, sau khi thắt chặt thông tin nới lỏng định lượng, đồng đô la Mỹ đã mạnh lên so với hầu hết các loại tiền tệ và hàng hóa khác. Đặc biệt tại Việt Nam, có một lý do khác khiến giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới, dẫn đến việc sử dụng chênh lệch giá Cơ hội đầu cơ M Fiachra cũng thừa nhận rằng Ngân hàng Quốc gia đang chồng chất. Có thể tìm thấy giải pháp cho đầu cơ thị trường hiện tại và 5 giải pháp được đề xuất để triển khai ngân hàng. Một giải pháp là bao gồm kiểm soát thị trường ngoại hối để giảm đầu cơ.

Theo Fiahera, các biện pháp còn lại chỉ ra rằng Ngân hàng Quốc gia nên tìm cách giảm giá vàng trong nước và toàn cầu khoảng 3-4 triệu đồng mỗi hai. Ông nói rằng như là một giải pháp cuối cùng, Ngân hàng Quốc gia cũng nên yêu cầu các ngân hàng và các công ty xuất khẩu tăng nguồn cung đô la Mỹ trên thị trường và phải điều chỉnh lại tỷ giá hối đoái liên ngân hàng trung bình một lần nữa. Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net, các nhà phân tích tại VnExpress.net cho biết, trên thực tế, trước khi Ngân hàng Quốc gia quyết định tăng tỷ giá hối đoái, mối quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đã rõ ràng. Do đó, hoạt động bán ròng trong tháng 6 khá sôi động: Sau khi thông báo tăng 1%, doanh thu thuần vẫn đang diễn ra, nhưng ít hơn, bởi vì các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã thấy doanh thu thuần. Chuẩn bị tinh thần.

Chuyên gia nói rằng trong tương lai gần, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang Sắp xếp theo xu hướng. Thậm chí xu hướng này có thể xảy ra trong suốt tuần hoặc tuần tới. Chuyên gia nhận xét rằng nếu các chính sách này không mới, thị trường có thể sẽ quay trở lại thị trường gấu.

Theo phó giám đốc Công ty Chứng khoán (BSC) Giám đốc Trần Thăng Long cho biết, kể từ đầu năm, đồng đô la Mỹ đã tăng giá so với các loại tiền tệ trong nước khác, bao gồm cả Việt Nam. Do đó, ông Long cho rằng điều chỉnh tỷ giá là công việc hợp lý và không liên quan gì đến việc bán tiền tệ.Nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường chứng khoán.

“Giao dịch ròng xảy ra trước khi tỷ giá tăng, và nó xảy ra trên khắp châu Á, không chỉ ở Việt Nam. Đặc biệt là khi nền kinh tế Hoa Kỳ cải thiện, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã không thực hiện kế hoạch kích thích kinh tế, vì vậy cần phải thu tiền từ Hoa Kỳ. Lange giải thích rằng điều này đang xảy ra ở nhiều quốc gia, chẳng hạn như Indonesia, nơi các nhà đầu tư nước ngoài đã rút gần như tất cả các giao dịch mua ròng kể từ đầu năm nay. Ông Long, 90% doanh thu ròng trong tháng 6 là do rút tiền từ ETF Phần còn lại là các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Long cho biết, đối với các quỹ trung và dài hạn hoặc nhà đầu tư nước ngoài, việc điều chỉnh tỷ giá sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều, vì thời gian nắm giữ thường là vài năm. Về giá hành động, ông Long cân nhắc chờ đợi Về lâu dài, chúng ta có thể thấy rõ tác động của việc điều chỉnh tỷ giá đối với hàng tồn kho trong trung hạn. Ông Long nói thêm rằng giá cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và tỷ giá cũng rất quan trọng, nhưng không phải là lý do chính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *