Giám sát các giao dịch chứng khoán bất thường

Thông tư số 13/2013, lần đầu tiên, quy định cụ thể nghĩa vụ phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giám sát hệ thống ngân hàng thương mại và các nhà đầu tư hoạt động giao dịch thị trường chứng khoán. Theo dõi hồ sơ giao dịch chứng khoán do Bộ Tài chính ban hành vào cuối tháng 1/2013.

Trên thực tế, các nhà đầu tư có thể không thể xác định chính xác giao dịch bất thường là gì, nhưng nếu bạn nói với họ rằng một giao dịch bất thường đã xảy ra, thì quá dễ dàng trong thị trường hàng ngày. Ảnh minh họa – Tuy nhiên, một trong những chủ đề được coi là đủ quan trọng để cải thiện hiệu quả của việc theo dõi các giao dịch bất thường trên thị trường chứng khoán là các nhà đầu tư dường như thờ ơ với sơ suất như vậy. Chức năng này được xác định là thông báo 13/2013 / TT-BTC. Giao dịch bất thường đề cập đến các giao dịch đáp ứng các tiêu chuẩn cảnh báo bất thường được xác định bởi Sở giao dịch chứng khoán. Tiêu chuẩn cảnh báo bất thường đề cập đến hệ thống tiêu chuẩn giám sát được phát triển bởi sàn giao dịch để xác định chứng khoán được giao dịch bất thường. Tiêu chuẩn này được sử dụng để theo dõi giao dịch sau khi được trao đổi. Ủy ban Chứng khoán Quốc gia .

– Do đó, có thể hiểu rằng các tiêu chuẩn cảnh báo bất thường đối với các giao dịch thị trường dựa trên sự thay đổi giá và khối lượng bất thường. Và phương thức giao dịch của nhà đầu tư.

– Trên thực tế, một nhà đầu tư có thể không thể xác định chính xác giao dịch bất thường là gì, nhưng thật đơn giản nếu anh ta yêu cầu họ báo cáo các giao dịch bất thường xảy ra trên thị trường hàng ngày.

Điều duy nhất là (thực ra, vì giao dịch bất thường mất quá nhiều thời gian và thời gian quá dài …) Nếu nó xảy ra liên tục trên thị trường, thì các nhà đầu tư sẽ nghĩ đó là bình thường và tham gia vào nó Và sau đó khi các cơ quan quản lý muốn thao túng và buộc tội họ, họ cũng sẽ gặp khó khăn khi kích hoạt lại mật khẩu. Giám đốc môi giới của một công ty chứng khoán chỉ ra rằng, nói chung, tất cả các hành động thao túng giá, người thuê, người trong cuộc … sẽ dẫn đến các giao dịch bất thường. Tuy nhiên, định nghĩa về các giao dịch bất thường vẫn chưa được công khai vì đây là một quy định riêng biệt từ cơ quan quản lý. Những tiêu chuẩn này thực sự đã được phát triển trong một thời gian dài, nhưng chúng chưa được tiết lộ chi tiết.

Vẫn theo quy định của Thông tư 13, việc quản lý quá trình giám sát các giao dịch bất thường của các tổ chức là sở giao dịch chứng khoán. Do đó, sau khi sở giao dịch chứng khoán phát hiện ra các giao dịch bất thường, nó sẽ tiến hành kiểm tra với sự cho phép bằng văn bản của Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước. Các thành viên kinh doanh và các đơn vị liên quan được yêu cầu cung cấp giải thích thông tin về các giao dịch đó, việc kiểm tra sẽ được thực hiện tại trụ sở của các thành viên kinh doanh và các tổ chức liên quan đến giao dịch chứng khoán (nếu cần). – Sở giao dịch chứng khoán sẽ thông báo cho ủy ban bằng văn bản về chủ đề cần xem xét. Có quyền ít nhất ba ngày trước khi xem xét.

Trong quá trình rà soát thành viên thương mại của các văn phòng, chi nhánh và sở giao dịch chứng khoán theo yêu cầu của pháp luật, Sở giao dịch chứng khoán phải ra quyết định thanh tra với kế hoạch thanh tra theo ủy quyền của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Kết quả kiểm tra sẽ được gửi cho đối tượng được kiểm tra trong vòng 5 ngày làm việc sau khi hoàn thành và các đề xuất sẽ được gửi đến Ủy ban Chứng khoán Quốc gia để xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm hành vi kinh doanh. Các sự kiện vượt quá thẩm quyền của giao dịch chứng khoán. Năm 2012, hiếm khi có dấu hiệu giao dịch bất thường trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hà Nội). Cụ thể, Bộ đã phát hiện 130 trường hợp vi phạm tài khoản trong cùng một cuộc họp, bao gồm 87 trường hợp vi phạm trên thị trường niêm yết và 47 dấu hiệu bất thường từ 39 mã chứng khoán và 276 trường học. Vi phạm các quy định về cổ đông lớn / cổ đông nội bộ / người có liên quan và giao dịch cổ phiếu riêng.

Và với việc nâng cấp và tích hợp hệ thống giao dịch, khả năng xử lý giao dịch đã tăng gấp 20 lần. Với một số chức năng mới (như khớp lệnh trong bộ nhớ) -30 lần hệ thống hiện tại, hỗ trợ đa thị trường, đa tiền tệ, cho phép áp dụng 6 loại đơn đặt hàng mới. Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội hy vọng sẽ giúp cải thiện hiệu quả giám sát các giao dịch trên thị trường chứng khoán niêm yết. Đăng tại đây .

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *