Công ty kiểm toán công bố hồ sơ liều

Điều này giúp che giấu bi kịch tài chính của nhiều công ty cho đến khi các yếu tố mới xuất hiện. Khi sự thật được làm rõ, nhiều kiểm toán viên lo lắng về rủi ro phải trả tiền cho những ý kiến ​​kiểm toán quá lỏng lẻo.

Trong thị trường chứng khoán, có rất ít ban giám đốc (X) đối đầu với công ty được kiểm toán. Tài khoản của Công ty X năm 2011 và công ty kiểm toán đã thực hiện báo cáo đánh giá 6 tháng của X với các nhà quản lý thị trường chứng khoán vào đầu năm. . Tại đây, CEO của một trong hai công ty kiểm toán đã phải “khóc như mưa” (câu chuyện bên trong) khi giải thích lý do tại sao các điểm đen tài chính của X không bị lộ. X là một công ty tài chính lớn. X Thông điệp minh bạch được truyền tải bởi ban giám đốc X khi gặp gỡ khách hàng và nhà đầu tư là một hoạt động minh bạch và hiệu quả. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2010, đã có những tin đồn liên quan đến rủi ro thâm hụt tài chính và tổn thất hàng trăm hoặc thậm chí X nghìn tỷ trên thị trường. Tuy nhiên, báo cáo tài chính đã được kiểm toán của X 2010 vẫn có lãi, được kiểm toán và tất cả các kết quả kinh doanh. Đã được chấp nhận. Kết quả này đã loại bỏ sự nghi ngờ trước đây của công chúng.

Năm 2011, tình hình thị trường trở nên khó khăn hơn và X bắt đầu ghi nhận thua lỗ. Tuy nhiên, do vốn chủ sở hữu của X không cố định, nên một khoản lỗ sẽ được ghi nhận vào kết quả hoạt động của tất cả vốn thuê vào cuối năm. X vẫn là một đơn vị kinh doanh lành mạnh (đứng tên), mặc dù thị trường vẫn chủ yếu suy đoán về khả năng thua lỗ lớn.

Năm nay, đội ngũ quản lý và cổ đông của X đang gặp biến động lớn. Công ty bất ngờ ghi nhận khoản lỗ lớn, khiến thị trường ngạc nhiên. Như các nhà lãnh đạo mới đã giải thích, chấp nhận thực tế tài chính khắc nghiệt và xây dựng kế hoạch cải cách toàn diện là điều họ phải làm để tồn tại. Và thuê một công ty kiểm toán mới để kiểm toán lại toàn bộ tình hình tài chính, quỹ giám sát … là một phần của kế hoạch.

Từ đó, hai câu hỏi được đặt ra. Một khoản đầu tư mới được huy động bởi một nhóm nhà đầu tư. Có phải quản lý cũ của Xth đã cố tình che giấu sơ hở và trách nhiệm kiểm toán trong vụ việc này? Điều này có đúng không? Một người trong cuộc tin rằng xem xét các lập luận của công ty kiểm toán mới, cựu giám đốc điều hành của công ty kiểm toán cũ đã tỏ ra lúng túng khi can đảm chôn lỗ trong năm 2011. Thực tế là trách nhiệm của công ty kiểm toán đã bị vạch trần sau vụ việc, nhưng CEO của lo lắng và nước mắt. Công ty kiểm toán được đề cập ở trên có thể là một lá cờ đỏ mà công ty kiểm toán cố tình bỏ qua sự thiếu minh bạch tài chính. Các công ty. Môi trường kinh doanh ngày càng khó khăn hơn và đòi hỏi ngày càng minh bạch hơn. Với các khoản nợ lớn, lỗ vốn của công ty sẽ sớm bị lộ. Theo quy trình này, các cuộc điều tra mới về kiểm toán viên trách nhiệm trước đây đã khẳng định rằng các cơ quan quản lý đã và sẽ tiến hành kinh doanh lành mạnh. Tại một cuộc họp với công ty kiểm toán hồi đầu năm nay, quan chức Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã thẳng thắn tuyên bố: Nếu Nếu kiểm toán viên / công ty kiểm toán cố tình phòng ngừa rủi ro cho công ty bằng cách che giấu các khoản lỗ và che giấu các khoản nợ xấu, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm tương tự khi xảy ra sự cố. Kiểm toán. Don mệnh nhận được một chút lợi ích ngay lập tức, nhưng bạn sẽ trả giá cao sau đó. “

Theo Securities Investment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *