Mặc dù thường xuyên phản đối, tại sao thị trường chứng khoán Mỹ lại tăng vọt

Chỉ số hỗn hợp Nasdaq trở thành chỉ số chứng khoán đầu tiên của Mỹ đạt mức cao kỷ lục vào cuối tuần này. Cuộc họp đột phá vào cuối tuần cũng giúp Standard & Poor’s 500 Index giảm mức giảm từ đầu năm xuống còn 1,1%. Trước đây, khi Covid-19 nổ ra ở Mỹ, chỉ số này đã giảm hơn 30%. DJI cũng giảm mức giảm từ gần 35% trong tháng 3 xuống còn 5%. George Floyd, chỉ số chính của Phố Wall, vẫn tăng 3,4-6,8%, một trong những chỉ số mạnh mẽ trong vài tuần qua.

Chỉ số Nasdaq một lần nữa đạt mức cao kỷ lục, vì vậy chỉ số S & P 500 và chỉ số DJI gần như giảm. Ảnh: Bloomberg (Bloomberg .

) CNBC đã hỏi nhiều chuyên gia tại sao Hoa Kỳ bốc cháy trong các cuộc biểu tình, nhiều thành phố bị ảnh hưởng, nhưng thị trường chứng khoán đã tăng trở lại. Phản ứng phổ biến nhất là các nhà đầu tư và các nhà phân tích cho rằng các cuộc biểu tình có thể là những sự kiện ngắn hạn và ít có tác động đến xu hướng mở cửa kinh tế. Điều này sẽ không thay đổi kỳ vọng của nhà đầu tư trong trung và dài hạn.

“Vấn đề lớn nhất với tình trạng bất ổn xã hội hiện nay là trong hai tuần tới, nếu điều này sẽ khiến làn sóng Covid-19 xuất hiện trở lại và mang lại cho nền kinh tế chiến lược gia đầu tư Jefferies Steven DeSanctis nói. Do đó, chiến lược gia đầu tư của RBC Lori Calvasina nói. Nói rằng nếu nền kinh tế mở cửa trở lại, nếu điều này ảnh hưởng lớn đến niềm tin của người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp, thì các cuộc biểu tình có thể trở thành một vấn đề.

– Tuy nhiên, bất chấp dự báo tác động, cả hai chuyên gia đều đồng ý rằng, đặc biệt là khi Khi số lượng việc làm mới thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và chuyển sự chú ý sang sự cải thiện của nền kinh tế Hoa Kỳ, tình trạng này đã được thay thế bằng tin tức kinh tế tích cực.

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã công bố nền kinh tế vào tháng 5 2,5 triệu việc làm đã được tạo ra và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 13,3%. Những con số này vượt xa dự báo của các nhà kinh tế, cho thấy Hoa Kỳ đang tiến đến thời kỳ phục hồi kinh tế.

“Chuyển động của thị trường là đánh giá kỳ vọng đầu tư Cơ chế của thời gian đầu tư của họ là 6 tháng, so với 9 tháng. Hiện tại, nền kinh tế Mỹ và thu nhập doanh nghiệp sẽ phục hồi. Do đó, thông tin tiêu cực sẽ dần biến mất, “DeSanctis nói.

Các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ mạnh mẽ đã ổn định thị trường chứng khoán. Hiện nay, hầu hết các ngành bị ảnh hưởng đã nhanh chóng phục hồi. Hàng không, công nghiệp, tài chính hoặc năng lượng đã sẵn sàng. Sự phục hồi đã khôi phục đà tăng trước đó và thậm chí vượt qua đỉnh trước đó. Điều này là do hy vọng rằng việc mở lại sẽ khôi phục sự phục hồi. Barry Knapp, Giám đốc Kinh tế vĩ mô của Ironsides, cho biết: “Một chu kỳ kinh tế mới đã bắt đầu. Bạn không nên chú ý quá nhiều đến giá cả. Đây chỉ là khởi đầu của chu kỳ kinh doanh. “

Một lý do khác là dữ liệu trong quá khứ chỉ ra rằng sự bất ổn này thường qua nhanh và sự phục hồi sẽ sớm xảy ra.

Sự phấn khích, gây ra một số ở hàng chục thành phố Các nhà đầu tư thua lỗ. Năm 1968 là một năm đầy biến động của bạo loạn ở Hoa Kỳ. Các cuộc biểu tình được lan truyền rộng rãi, ngoại trừ các vụ ám sát của các chính trị gia. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn hồi phục mạnh mẽ vào thời điểm này. Sau khi giảm 9% hàng tháng, nó đã hồi phục 24% và đóng cửa trên mức 7,6%.

Barry Knapp tin rằng sự so sánh tốt nhất có thể là vào năm 1958 hoặc 1980. Sự suy giảm nhanh chóng, nhưng chỉ trong Trong một thời gian ngắn., Và Phố Wall đã khôi phục bli ngay sau đó .

Minh Sơn (theo báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *