Thị trường chứng khoán Mỹ đạt quý tốt nhất trong 20 năm

Tính đến gần ngày 30 tháng 6, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,9% lên 25.812 điểm. Chỉ số S & P 500 tăng 1,5%, đóng cửa ở mức 3.100 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq đóng cửa ở 10.058 điểm, tăng 1,9%. -Facebook và giá cổ phiếu Amazon đã tăng gần 3% ngày hôm qua. Netflix tăng 1,7%. Micron cũng đóng góp vào tăng trưởng chung, tăng hơn 4% sau khi báo cáo tài chính của nó tốt hơn mong đợi.

— Bất kể điều kiện kinh tế, ba chỉ số chính đã tăng trong ba tháng liên tiếp và thiết lập quý tốt nhất của họ trong 20 năm Vào suy thoái. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 17,8% vào cuối quý II, mức cao nhất kể từ đầu năm 1987. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng gần 20%, mức cao nhất kể từ cuối năm 1998. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 30%, 6%, mức cao nhất kể từ năm đó. 1999- “Sự kết hợp của kế hoạch kích thích kinh tế, sự phát triển tích cực của đại dịch, mở cửa lại nền kinh tế và hy vọng rằng mọi người có vắc-xin đã thúc đẩy thị trường trong quý II,” Tom Terry (Tom Terry) Hãy thử) nói. Người sáng lập “Báo cáo Sevens” nhận xét: “Với sự xuất hiện của quý thứ ba, vẫn chỉ có một yếu tố thúc đẩy và đó là kế hoạch kích thích. Điều này không có nghĩa là thị trường sẽ điều chỉnh, nhưng sự tăng trưởng này phải được xử lý một cách thận trọng. . Cho đến khi chúng ta có nhiều yếu tố hỗ trợ hơn. “

Đồng thời, nhà kinh tế trưởng của Prudential Financial Quincy Krosby (Quincy Krosby) dự đoán rằng” thị trường rất khó để tiếp tục xu hướng này. ” Bà nói rằng nếu số ca nhiễm mới tiếp tục tăng và các loại vắc-xin và phương pháp điều trị được đề xuất là không hiệu quả, thị trường có thể trở nên ngày càng không ổn định. Ông nói: “Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cổ phiếu công nghệ sinh học, mà còn toàn bộ thị trường.” Cô nói. – Hôm qua, Chủ tịch Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin (Steven Mnuchin) Mnuchin) đã tổ chức một phiên điều trần về kiểm soát đại dịch trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ. Powell nói rằng triển vọng kinh tế sau đại dịch là rất không chắc chắn, điều này phụ thuộc phần lớn vào sự thành công của việc kiểm soát virus. Đồng thời, Mnuchin nói rằng nền kinh tế đang trong tình trạng phục hồi tốt.

Tuần tới (CNBC London)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *