Tiêu đề ở trạng thái “ tồi tàn ”

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang thử thách sự kiên nhẫn của các nhà đầu tư. Cho đến khi sự kiên nhẫn cạn kiệt và thanh khoản không thể tưởng tượng được, mọi người nghĩ đến tựa đề của cuốn sách “Sống mệt mỏi” của tác giả Nam Cao.

Vào ngày 27/11, chỉ số chứng khoán Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất, nhưng khi tổng giá trị tương ứng chỉ vượt quá 53 tỷ đồng, những ý nghĩa này không mấy quan trọng. Độ lưu động của vòi không tốt, 163 tỷ đồng. Giá trị giao dịch 2 tầng vượt quá 200 tỷ đồng, không bằng giá trị giao dịch của cổ phiếu blue chip hoặc cổ phiếu đầu cơ tại thời điểm bình thường. Điều này cho thấy mặc dù giá cổ phiếu giảm, hầu hết các nhà đầu tư vẫn nổi bật trên thị trường.

Bi kịch chứng khoán cho thấy sự sắp xếp lại các công ty khó khăn và các công ty niêm yết. Bằng mọi giá. Đầu tư phi chiến lược sẽ không thể rút, vì không thể tìm được người mua.

Ít nhất là các cổ phiếu công khai minh bạch với nhiều điểm neo được loại trừ, ví dụ, đầu tư khu vực công không minh bạch. -Một khi không có chuyển động chứng khoán, gần như không thể phá vỡ bất động sản. Quy tắc là mỗi khi cổ phiếu tăng giá và sau đó nhà đầu tư tạo ra lợi nhuận, các quỹ mới sẽ chảy từ cổ phiếu sang bất động sản.

tại sao? Bởi vì hầu hết các công ty niêm yết có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến bất động sản.

Gần đây, trong một cuộc họp với ngân hàng vào ngày 26 tháng 11, cơ quan quản lý đã hỏi tổ chức tín dụng. Nó cũng được coi là giải pháp hàng đầu để giảm nợ xấu. Thẳng thắn mà nói, thao túng tài sản thế chấp là bán tài sản thế chấp để bán nhà thế chấp.

Sự lãnh đạo không sai, nhưng nó đã không được thực hiện. Nếu việc bán hàng xảy ra, ngân hàng sẽ không chờ đợi Ngân hàng Nhà nước được ra mắt. Họ muốn thu hồi nợ và giảm nợ xấu, nhưng vậy thì sao?

Bây giờ, khi các kênh đầu tư đông đúc, mọi người chọn tiết kiệm để kiếm lãi thay vì đầu tư vốn để hưởng lãi. Giá tăng trưởng tín dụng thực tế Khi tăng trưởng tín dụng trong 10 tháng đầu ngày hôm nay chỉ bằng một tháng tăng trưởng trong giai đoạn 2006-2007, làm thế nào để sống trong chứng khoán, làm thế nào để sống trong bất động sản và làm thế nào để tiêu dùng thú vị? Một công cụ điển hình là thắt chặt quá mức lãi suất. Lãi suất cao từ năm ngoái đến quý đầu tiên của năm nay đã buộc công ty phải ở một mức độ mà khi lãi suất hạ nhiệt, công ty sẽ không còn có thể hấp thụ chúng. Kiệt sức, chỉ có thể cố gắng trả hết nợ, và sau đó cho đến khi khoản nợ không còn được trả, trả hết, rồi hỏi liệu lãi suất thấp hơn có hữu ích không? Chưa kể mặc dù có sự sụt giảm nhưng lãi suất cho vay của Việt Nam vẫn cao nhất thế giới.

Lãi suất không chỉ được sử dụng để chống lạm phát, mà còn trở thành một cánh tay phải. Ưu điểm của chính sách tiền tệ trong quá trình tổ chức lại ngân hàng. Nếu không có lãi suất cao, sẽ khó có thể ngăn chặn các vụ sáp nhập và sáp nhập tự nguyện của các ngân hàng yếu kém.

Lãi suất cao là “yếu tố kích hoạt” để các ngân hàng yếu kém thúc đẩy tín dụng trong “giai đoạn đốt cháy” tăng trưởng nhanh. , Được bao quanh bởi “sức nóng”. Tác động của lãi suất cao là tác động thanh khoản tạo ra hai từ được nhắc đến nhiều nhất trong 15 tháng qua. Khi đạt đến giới hạn mòn, sẽ có một lần nảy hoặc tạm dừng để tiếp tục chuyển tiếp. Các tiêu đề dường như là trong tình huống này.

Theo báo cáo “Thời báo kinh tế Sài Gòn”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *