Chỉ số Vn hồi phục, tăng gần 14 điểm

Sau khi giảm hai ngày giao dịch liên tiếp, thị trường chứng khoán ngày hôm nay đã ghi nhận tín hiệu hồi phục mạnh mẽ, chủ yếu được hỗ trợ bởi các cổ phiếu blue chip. Không giống như giá khởi điểm thấp hơn và doanh số trước đó, một loạt các giỏ hàng tồn kho VN30 chuyển sang màu xanh lá cây và đạt mức giá cao nhất, không còn dư thừa doanh số. Về khối lượng giao dịch, ITA dẫn đầu, bao gồm tăng phạm vi, khớp với gần 7 triệu cổ phiếu đặt hàng 30 phút trước khi đóng cửa thị trường.

Trong các giao dịch gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã thu thập được một số lượng lớn mã, chẳng hạn như PVD, VCB và HAG, hầu hết trong số đó đã đạt đến giới hạn trên và mua hàng chục nghìn đơn vị có thặng dư. Dự trữ dầu khí cũng đã chứng kiến ​​sự phục hồi về nhu cầu và thanh khoản. Khi PXI, PXL, PXM, PSX đảo ngược và giảm xuống giới hạn trên và hồi phục mạnh mẽ, gần như không có bán quá mức, vì vậy cổ phiếu đã một lần rơi xuống đáy.

Theo các nhà phân tích tại công ty chứng khoán FPT Securities, giao dịch ngày 14 tháng 5 là một động lực quan trọng để giúp các nhà đầu tư tránh quá bi quan về thị trường. Tâm lý của các cổ đông đã dần ổn định, và không có cảnh thoát quy mô lớn như trong phiên trước.

VN-Index tích lũy hoặc ít hơn 14 điểm trong phiên 14/5. Ảnh: Anh Quân

Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, một loạt các cổ phiếu trong rổ VN30 cũng chuyển sang màu xanh và đạt giới hạn trên của KLS, BVS, VCG và SCR. Một số quy định về xăng dầu đã được khôi phục, chẳng hạn như PVC, PVG, PVS, PVX, PGS, mỗi quy định tăng ít nhất 300 đồng.

Lúc 2:30 chiều, chỉ số Sàn giao dịch tăng 2,22 điểm (3,2%), đạt tối đa 71,61 điểm . Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm. Vào thời điểm đó, chỉ có 52 triệu cổ phiếu trị giá hơn 400 tỷ đồng, đây là mức thấp nhất kể từ bốn ngày giao dịch gần nhất.

Chỉ số VN tăng 13,99 điểm (2,72%) lên 527,9 điểm. Phòng giao dịch tương ứng với hơn 104 triệu cổ phiếu, tương đương 1,375 tỷ đồng. Trước đó, trong giai đoạn đầu tiên, chỉ số VN đã giảm 3,75 điểm khi mở cửa, nhưng nó đã nhanh chóng phục hồi sau hơn một giờ giao dịch. Sau một ngày suy giảm sâu, ngày 9/5, VN-Index cũng xuất hiện trong giai đoạn phục hồi trên 15 điểm.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) tin rằng tâm lý của các nhà đầu tư đã trở nên quen thuộc. Sự phát triển ở Biển Hoa Đông. Nếu căng thẳng không leo thang, tâm lý cổ đông có thể sớm ổn định.

– Về mặt kỹ thuật, khu vực 500 là mức hỗ trợ của chỉ số VN, trong khi chỉ số Ngân hàng là 68 điểm. Chỉ số có thể tăng trở lại khi đạt đến vùng giá này. Tuy nhiên, các chuyên gia của BSC cho rằng rủi ro ngắn hạn luôn ở mức cao. Bây giờ không phải là lúc để tăng cường tiếp xúc với cổ phiếu. Các nhà đầu tư nên ưu tiên tiền mặt trong danh mục đầu tư của họ. -Zong Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *