“Chứng khoán ngắn hạn định kỳ đi ngang”

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chứng khoán (BSC) – Đồng đô la Mỹ tiếp tục mất giá mạnh trên thị trường toàn cầu. Về lâu dài, xu hướng này không có dấu hiệu dừng lại. Điều này đã gây áp lực lên việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái danh nghĩa giữa đồng đô la Mỹ và đồng Việt Nam, điều này đã mang lại tình cảm tích cực cho cộng đồng tâm lý học. Tuy nhiên, từ góc độ kinh tế, đây không hẳn là một yếu tố tích cực vì đồng Việt Nam vẫn đang mất giá so với rổ tiền tệ và hàng hóa.

– Lạc quan, xu hướng này sẽ không tồn tại lâu. hạn Việc điều chỉnh tỷ giá gần đây có thể giúp đưa cán cân thương mại về mức hợp lý. Tuy nhiên, chỉ sau khi các lý do nội bộ cần thiết (như giá điện và các yếu tố khác được kiểm soát bởi cơ chế thị trường) đã được giải quyết, nó sẽ có ý nghĩa để kiềm chế lạm phát cao. Mặc dù không có lý do gì để giá điện tăng, nhưng hiện tại, giá dầu vẫn ở mức cao nhất trong lịch sử và một nền tảng đã được thiết lập. So với lần điều chỉnh giá xăng cuối cùng, áp lực tăng giá tiếp tục tăng. Ngoài ra, mức lương tối thiểu sẽ tăng từ ngày 1 tháng Năm.

Do đó, không có lý do gì để lạc quan về tình hình kinh tế vĩ mô gần đây. Về mặt kỹ thuật, có những dấu hiệu cho thấy thị trường chứng khoán đã học được một bài học từ sự suy giảm trước đó, vì vậy không có khả năng nó sẽ tiếp tục chạm đáy vì dòng tiền khai thác đáy sẽ tăng nhanh. Do rủi ro T + 4, thị trường rất khó phục hồi nếu không có nhiều cơ hội. Nếu sự suy giảm thị trường không đủ sâu, và sự suy giảm không đủ mạnh trong ngắn hạn, thì sẽ không có kỳ vọng về một giai đoạn phục hồi lớn.

Nếu loại trừ các cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng thanh khoản thấp, chỉ số Vn vẫn tạo ra mức thấp mới. Index-Index hỗ trợ 84 điểm. Tuy nhiên, lợi ích dự kiến ​​trong trường hợp này không quan trọng. Nhà đầu tư nên chờ cơ hội rõ ràng hơn.

Công ty chứng khoán VnDirect

Thị trường tiếp tục thiếu thanh khoản và chỉ số A / D cho thấy sự phân tán cao nhất trong lịch sử ở cả hai sàn. Hầu hết các cổ phiếu lớn đã phá vỡ mức thấp trong tháng 11 năm 2010 và có xu hướng tiếp tục giảm mạnh.

– Ngân hàng giảm trong 10 ngày giao dịch liên tiếp, chỉ số VN duy trì điểm số cao nhất với sự hỗ trợ của nhiều cổ phiếu, và phần còn lại của thị trường chứng khoán rơi vào tình trạng xói mòn. Về mặt kỹ thuật, sau một thời gian dài suy giảm như vậy, thị trường có thể hồi phục vào tuần tới, nhưng chỉ mất 1-2 ngày giao dịch. Đây cũng là thời điểm nhạy cảm. Có thông tin chính thức về CPI tháng 4 trên cả nước, nguyên nhân có thể là do giá xăng tăng và nhu cầu dự trữ tiền đồng Việt Nam tăng, và thị trường có khả năng giảm mạnh. — Tình hình kinh tế vĩ mô vẫn còn hỗn loạn, và hàng tồn kho có giá hấp dẫn vẫn chưa đến lúc phải trả. Nhà đầu tư nên duy trì vị thế cổ phiếu thấp. Nếu thanh khoản không được cải thiện, theo quan điểm của cải chính thị trường, nó không nên quá vội vàng, bởi vì cải chính sẽ chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn, và rủi ro T + là cao.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS)

Trong giai đoạn cuối tuần, nhu cầu khai thác đáy tăng mạnh trong vài phút cuối kỳ, điều này cho phép Sàn giao dịch phục hồi đáng kể từ mức giảm lớn nhất. Tuy nhiên, khi ghi màu đỏ trong phiên, hai chỉ số dao động theo cùng một nhịp. Sau một loạt các cuộc họp mặt sau, khi các nhà đầu tư Hoạt động hỗ trợ vốn ở mức khá nguy hiểm, mọi người lo lắng về khả năng các công ty chứng khoán bán chứng khoán để bán chứng khoán. Các khoản vay thế chấp có thể được nhìn thấy rõ khi nhiều cổ phiếu được bán sớm trong phiên giao dịch. Các nhà đầu tư nên đặc biệt chú ý đến hiện tượng này để đưa ra các chiến lược giao dịch hợp lý. Trong những ngày gần đây, ngoài những tin tức CPI chậm chạp, kết quả giao dịch của nhiều công ty niêm yết cũng khiến các nhà đầu tư thất vọng. Do đó, nếu có bất kỳ sự phục hồi ngắn hạn nào, đó chỉ là sự điều chỉnh sau một loạt các cuộc họp xuống. Thị trường có thể di chuyển theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn.

Thị trường Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC) đã giảm tuần trước. Do các vị trí tuyển dụng ngắn hạn, độ rộng của thị trường đã bị thu hẹp và sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường đã giảm. Theo đó, nhiều mã hạng nhất đã giảm mạnh, chẳng hạn như mã PVD, VIC, VPL, BVH và CTG.

Dự kiến ​​thị trường sẽ tiếp tục giảm trong nửa đầu tuần tới, và CPI tháng 4 sẽ đến. Sau quý đầu tiên, các bản tóm tắt kinh doanh của các công ty niêm yết sẽ tiếp tục được cung cấp. Trong ngắn hạn, thị trường vẫn có thể giảm, nhưng các nhà đầu tư bình thườngVề lâu dài, họ có thể tiếp tục mua thêm cổ phiếu của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI). Hiệu quả kinh doanh trong mùa họp chung và quý đầu tiên không mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn năm 2011, nhiều công ty đặt ra những mục tiêu rất khiêm tốn cho bản thân, khiến các nhà đầu tư thận trọng. Sẽ không có quá nhiều tin tức tiêu cực trong tuần cuối tháng Tư. Loại áp lực tâm lý này sẽ khiến thị trường khó phát triển khi có khối lượng giao dịch ít và nhiều cổ phiếu không được giao dịch. Tuy nhiên, một kỳ nghỉ dài có thể có tác động tích cực vào cuối tuần. Việc mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục và do khối lượng giao dịch thấp, ngay cả khi sức mua không cao, nó vẫn có thể cung cấp đủ hỗ trợ cho VN-Index. Có thể có một sự tăng hoặc giảm một lần nữa vào tuần tới.

Nhất Hương Tóm tắt

* Thông báo do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *