Cổ phiếu tăng mạnh vào ngày giao dịch đầu tiên trong tuần

Thị trường bắt đầu thận trọng trong tuần này, khi VN-Index vẫn gần với mức chuẩn sau cuộc họp ATO. Tuy nhiên, càng thảo luận, cảm giác càng tích cực. Dòng tiền mạnh hơn và chấp nhận mua hàng giá cao đã giúp nhiều cổ phiếu mở rộng xu hướng tăng của họ. Chỉ số VN đã vượt qua 800 điểm và đóng cửa trên 810 điểm trong phiên giao dịch buổi sáng.

Vào buổi chiều, doanh số tăng trong phạm vi giá cao, vì vậy cường độ của khách hàng tiềm năng không mạnh như vào buổi sáng. Tuy nhiên, chỉ số VN luôn theo kịp giao dịch và kết thúc mức cao nhất của phiên giao dịch.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/8, chỉ số VN tăng hơn 16 điểm (tương đương 2%) lên gần 815. Chỉ số VN30 tăng 2,31% lên gần 760 điểm, một hiệu suất mạnh mẽ. Trên sàn ngân hàng, cả hai chỉ số sàn giao dịch và chỉ số UPCOM đều tăng.

VN-Index tăng hơn 2% vào ngày 3 tháng 8. Ảnh: VNDirect .

Vào cuối phiên giao dịch, Đảng Xanh đã có lợi thế với 339%. Trong số những người chiến thắng HoSE, 33 người đứng yên và chỉ có 64 người đứng sau. Ở VN30, tình hình thậm chí còn khác hơn, với 29/30 blue-chip tăng.

Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, SBT tăng hơn 6%, tiến gần đến mức giá trần. HPG tăng 5,5%, MSN tăng 4,2%, SSI tăng 4,1%, REE, PLX và VPB tăng gần 4%. Khi các nhóm ngân hàng xuất hiện trong danh sách các cổ phiếu có ảnh hưởng nhất trên thị trường, đó cũng là một trong những động lực chính của việc tăng giá.

Theo VNDirect, VCB đã có tác động tích cực nhất đến chỉ số. 2.5 thể hiện sự tăng trưởng chung. Theo dõi bởi HPG, Praha, VHM, MSN, BID, BVH và CTG.

Các mã này có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN vào ngày 3 tháng 8. Ảnh: VNDirect.

Ngược lại, NVL là cổ phiếu duy nhất giảm hôm nay, giảm 1,2%.

Thanh khoản của hai sàn đều vượt mức 5,2 nghìn tỷ đồng, duy trì mức ổn định. So với cuối tuần trước. Đặc biệt, nhà đầu tư nước ngoài đã duy trì số dư vì sức mạnh giao dịch kết hợp là khoảng 400 tỷ đồng.

Trong bản tin đầu tiên của tuần, các công ty chứng khoán thận trọng trong việc đánh giá xu hướng trong tuần này. Theo báo cáo, Covid-19 vẫn là nhân tố chính ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư .

Bao Yue Securities Công ty (BVSC) dự đoán chỉ số VN sẽ tiếp tục dao động ở khu vực cao hơn dựa trên mức kháng cự. Kháng cự đang ở mức 810-820 điểm và được hỗ trợ gần 780 điểm. Báo cáo của BVSC cho biết: “Trong vài tuần đầu tiên của tháng 8, thị trường sẽ rơi vào thời kỳ thiếu thông tin, do đó biến động thị trường sẽ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi sự phát triển mới của Covid-19.”

Tuần trước, khi cả chỉ số VN và chỉ số Bitcoin đều giảm, giao dịch thị trường không hoạt động mạnh như vậy. VN-Index giảm 3 giờ giao dịch và tăng 2 giờ giao dịch, đóng cửa ở 798,39 điểm trong tuần, giảm 3,71%. Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, chỉ số sàn-chỉ số đóng cửa ở mức 107,51 điểm trong tuần này, giảm 1,66%.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *