Tôi đã học cách trở thành triệu phú bán hàng

Grant Cardone (Grant Cardone) là một triệu phú tự thân nổi tiếng người Mỹ sở hữu 3 công ty trị giá hàng triệu đô la. Ông đã viết nhiều cuốn sách và được chọn là sách bán chạy nhất trên tờ Thời báo New York. Cardone cũng đã tổ chức một chương trình radio có tên Cardone Zone, được coi là “chuyên gia bán hàng hàng đầu” và “huấn luyện viên kinh doanh hàng đầu” trên Twitter. Anh chia sẻ khóa đào tạo về kỹ năng bán hàng của doanh nhân:

Tôi chọn trở thành nhân viên kinh doanh vì tôi phải làm thế này chứ không phải muốn làm. Mọi người nói, “Bạn được sinh ra để làm điều này.” Nhưng họ đã nhầm. Tôi là người bán hàng tệ nhất mà họ từng thấy. Tôi ghét 8 năm đầu tiên của công việc này.

Khi tôi 17 tuổi, giao dịch đầu tiên của tôi là trong một cửa hàng quần áo. Tôi ghét nó vì tôi ghét nói chuyện với người lạ. Câu tục ngữ “Tôi có thể giúp gì cho bạn” khiến tôi cảm thấy rất ngại và thay đổi ngôn ngữ. Tôi sợ tiếp xúc với mọi người, tôi ghét cảm giác bị từ chối, và kết quả là dựa vào may rủi. Điều này có nghĩa là gặp hoặc không gặp đúng khách hàng. Tôi đã nghĩ như vậy vào thời điểm đó.

Grant Cardone trở thành triệu phú ở tuổi 30. Ảnh: WPB Magazine-Tôi không muốn làm công việc này, mà là suốt đời. Công việc đặt ra cho tôi không khiến tôi lấy được một xu. Lúc đó tôi chỉ được yêu cầu làm công việc bán hàng. Tôi ghét nó. Tôi nói với chú tôi: “Tôi sẽ không học đại học để bán hàng.” Ông nói: “Chà, tôi sẽ không thất nghiệp.” Vì vậy, tôi trở thành một nhân viên bán hàng. Trong hai năm sau đó, tôi ghét anh ta. Tôi ghét xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đặt câu hỏi khảo sát, ghét đưa ra đề nghị, ghét bị từ chối, v.v.

32 năm sau, trong một cuộc phỏng vấn với Fran Tarkenton, Fran Tarkenton là một cựu cầu thủ bóng đá, một người Mỹ nổi tiếng và là một doanh nhân rất thành đạt. Anh ấy hỏi tôi: “Bạn có sở trường bán sách như thế nào. Đã làm được chưa? ”Yêu cầu rất tốt. Làm thế nào về một người thực sự ghét bán cho một người có thể viết 5 cuốn sách bán chạy nhất và chạy hàng tá chương trình đào tạo?

Câu trả lời là tôi nhận ra điều này. Cuộc sống của tôi phụ thuộc vào công việc này, vì vậy tôi quyết định ngừng phàn nàn và tập trung làm tốt công việc. Một người đàn ông tên Lei đã từng nói với tôi: “Tôi ghét bán những thứ vì bạn không biết. Xin hãy xem video này.” Sau đó anh ta đưa cho tôi một cuốn băng của một người hướng dẫn bán hàng. Anh giới thiệu công việc này từng bước một, từ khi gặp khách hàng đến khi kết thúc, đó là một công thức bí mật. -Không thể tin được. Tôi gọi cho công ty và hỏi xem họ có tài liệu nào khác không, vì vậy tôi đã đầu tư 3.000 USD vào 12 cuộn băng video. Mỗi ngày tôi dành 30 phút đến 1 giờ để xem video của người đàn ông này, giải thích về tình hình bán hàng,

trong 30 ngày, tôi đã bán được gấp đôi số hàng. Điều thú vị hơn là điều tôi ghét suốt 8 năm nay đã trở thành điều tôi rất vui. Trong vòng 9 tháng, tôi nằm trong top 1% nhân viên giỏi nhất trong ngành và tôi thích bán hàng. Trong năm năm qua, tôi bắt đầu kinh doanh để dạy các cá nhân và tổ chức các phương pháp bán hàng mới.

Trong nhiều năm, tôi đã nói chuyện với hàng chục triệu nhân viên bán hàng chuyên nghiệp thuộc mọi tầng lớp xã hội. . Tôi đã từng gặp hàng ngàn nhà môi giới bảo hiểm ở Scottsdale, Arizona. Ngày đó, hội trường đông nghịt người với thu nhập bình quân hàng năm là 970.000 USD. Tôi hỏi họ, “Có bao nhiêu người trong số các bạn đã làm điều đó vì tình yêu?” Hầu như không ai giơ tay. Vào một dịp khác, tôi đã trò chuyện với 3.000 nhà tiếp thị ở Vegas và hỏi câu hỏi tương tự, họ hầu như không giơ tay.

Vấn đề là, bạn không cần phải thích công việc này. Bạn phải tự hiểu rằng toàn bộ tương lai của bạn phụ thuộc vào nó và ngừng chiến đấu vì nó. Ít người quan tâm đến bán hàng một cách tự nhiên. Mọi người tôi biết đều thích công việc này vì họ rất thành công. Trong 25 năm, tôi chưa từng thấy ai thất bại mà rất thích bán hàng.

Những người yêu nghề có hai điểm chung: kiếm tiền và biết mình đang làm gì. Tôi đã gặp hàng ngàn người thành công, hướng nội, hướng ngoại, đàn ông là đàn ông, phụ nữ là, người già có, người trẻ có. Họ có nhiều tính cách khác nhau, từ năng nổ, thẳng thắn, coi trọng kết quả đến thận trọng và khiêm tốn.

Tôi đã giúp hàng nghìn nhân viên bán hàng học cách yêu nghề của họ. Đây là kinh nghiệm của riêng tôi. Để yêu công nghệ này và kiếm tiền từ nó, bạn cần phải làm hai điều.

Trước hết, xin hãy luôn nhớ rằng đây là cần câu của bạn. Bạn không muốn làmVâng, tôi thích nó. Những điều này sẽ xảy ra sau khi xem kết quả. Điều quan trọng là phải tuân theo điều này, bởi vì không có sự lựa chọn nào khác.

Thứ hai là học cách bán hàng. Dù giỏi đến mấy bạn vẫn phải học từng bước. Tôi biết nhiều người nghĩ rằng họ là nhân viên bán hàng bẩm sinh. Nhưng sau này, khi tôi đã biết luật chơi, họ vẫn phải tiếp cận tôi.

Một khi bạn quyết định gắn bó với nó, bạn cần phải học hỏi rất nhiều. Như cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cách điều chỉnh thái độ, cách trân trọng bản thân, khi nào nên nói và khi nào nên lắng nghe ………… Trước đó, tôi nghèo. Tuy nhiên, khi tôi nghiêm túc học cách bán hàng, tôi đã bắt đầu kiếm tiền lần đầu tiên trong đời. Bây giờ tôi là một triệu phú.

Nếu bạn biết cách bán hàng, bạn có thể sở hữu bất cứ thứ gì trên thế giới. Nhiều người tìm được một “công việc tốt” sau khi tốt nghiệp, và thu nhập hàng năm của họ là từ 60.000 đến 80.000 đô la. Nếu bạn làm công việc này, bạn có thể kiếm được $ 60.000- $ 80.000 mỗi tháng, nhưng bạn vẫn phải học.

Bạn chỉ có thể học nếu bạn thực sự muốn. Điều này đòi hỏi sự hy sinh. Nếu bạn định thanh toán hôm nay, bạn có thể thanh toán sau.

Thứ Năm tới (nhà thầu đảm nhận)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *