Vingroup đã kết thúc hỗ trợ cho VN-Index vào cuối tuần này

Khi người mua và người bán cho thấy sự suy thoái, thị trường chứng khoán trở lại một xu hướng khó khăn. Sau ATO, chỉ số VN giảm hơn 13 điểm, nhưng sau đó trở lại gần với điểm chuẩn. Thời gian giao dịch còn lại của phiên giao dịch là trong một dải hẹp, được rối trong màu xanh lá cây và đỏ. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN giảm 0,34% xuống 798,39 điểm. Chỉ số VN30 giảm 0,7% xuống 740 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM giảm xuống dưới mức cơ bản.

VN-Index đóng cửa ở mức 31/7, giảm 0,34%. Ảnh: VNDirect.

Vào cuối cuộc họp, màu đỏ vẫn chiếm ưu thế, với 255 người thua cuộc, 60 nhân viên cố định và 115 người chiến thắng trên HoSE. Tại VN30, 21/30 blue-chip đã giảm.

Hỗ trợ ngày hôm nay đến từ Vingroup, VIC đã tăng gần 3% và VHM cũng tăng 1,4%. Theo VNDirect, VIC và VHM đóng góp hơn 3 điểm vào xu hướng chung của chỉ số VN. Ngoài ra, vào cuối cuộc họp, các giao dịch của NVL, MSN và MWG vẫn có màu xanh dương. SBT, CTD đã giảm hơn 2%.

Thanh khoản của hai sàn là 4.2 nghìn tỷ đồng, cao hơn so với ngày hôm qua, nhưng thấp hơn so với biến động mạnh vào đầu tuần này.

Trong hai ngày giao dịch vừa qua, VN-Index đã phải vật lộn với gần 800 điểm. Các nhà phân tích cho rằng các yếu tố chính ảnh hưởng đến tâm lý thị trường vẫn là xu hướng Covid-19 và kết quả giao dịch quý II.

Tuy nhiên, áp lực bán gần đây đã bị san phẳng, và nó không tốt bằng việc các cổ đông không muốn bán bằng mọi giá vào ngày đầu tuần. Nhiều nhà đầu tư chịu lỗ 20-30% và cố gắng nắm giữ cổ phiếu trong khi chờ đợi sự phục hồi. Đồng thời, do xu hướng không rõ ràng, người nắm giữ tiền xu do dự và khả năng nắm bắt thấp hơn chỉ xuất hiện khi cổ phiếu giảm quá sâu.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *