Ủy ban Chứng khoán giải thích khoản tiền phạt quá hạn do cổ đông lớn Sako Bank áp đặt

Vào ngày 7 tháng 6, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã ban hành ba quyết định xử phạt ba tổ chức và cá nhân vi phạm báo cáo giao dịch chứng khoán và hệ thống công bố thông tin vi phạm hành chính. STB.

Do đó, ba cổ đông lớn đã thực hiện giao dịch mua cổ phiếu của STB, dẫn đến tỷ lệ sở hữu cổ phần tăng hơn 5%, nhưng không có báo cáo và không vi phạm các quy định hiện hành. .

Năm ngày sau, vào ngày 12 tháng 6, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố thông tin về việc vi phạm quy định công bố thông tin của cổ đông lớn. Cụ thể, Tổng công ty Đầu tư tài chính Sài Gòn đã bán 900.000 cổ phiếu STB và ông Trần Phát Minh đã bán 876.000 cổ phiếu STB, nhưng các cá nhân và tổ chức không tiết lộ thông tin này. Báo cáo về sự thay đổi quyền sở hữu của các cổ đông lớn.

Do đó, gần nửa tháng sau khi mua lại Ngân hàng Sacco, cơ quan quản lý mới đã tuyên bố xử phạt đối với “các tổ chức và cá nhân đã mua cổ phiếu của STB có lỗi.” Ba tháng trước.

Cục Giám sát Chứng khoán đã đồng ý rằng các biện pháp trừng phạt đối với các cổ đông của Sacombank cũng giống như các hành vi vi phạm các hệ thống khai báo và công bố thông tin khác, nghĩa là các biện pháp trừng phạt được áp dụng theo thủ tục. Nếu có sự cố xảy ra, Ủy ban Chứng khoán sẽ không công bố công khai như thế này … Theo người phụ trách, thời gian dài nhất là mời đối tượng bị xử phạt làm việc và báo cáo “hành vi bất hợp pháp”. Quản trị. Cho đến ngày 29 tháng 5, các đối tượng này đã ký báo cáo vi phạm hành chính vì họ có nhiều giải thích cho vi phạm.

Trong số đó, lý do chính được đưa ra bởi người phạm tội là STB. Mua cổ phiếu của chính họ làm giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Họ không thể nhập cổ phiếu, vì vậy họ vẫn tính tỷ lệ sở hữu của vốn cũ, dẫn đến thặng dư 5% mà không báo cáo.

(VnEconomy)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *