Chỉ số VN được khôi phục về mức kỷ lục

Thứ tư tuần trước, ngày giao dịch đầu tiên đã đóng cửa tăng gần 18 điểm, khiến chỉ số VN vượt qua ngưỡng 1.171 điểm và tiếp tục hầu hết các điểm đã giảm trong tuần trước. Ở phía đông nam Hà Nội, các chỉ số của Sàn Giao dịch và UPCOM có màu xanh lá cây, tăng lần lượt 1,36% và 0,19%.

Thanh khoản thị trường đạt 9,5 nghìn tỷ đồng, trong đó chỉ có HoSE đạt 7,4 nghìn tỷ đồng. Khi thị trường đạt đỉnh vào giữa tuần trước, dòng tiền quay trở lại giúp nhiều cổ phiếu trở lại mức giá.

Chỉ số VN một lần nữa trở lại mức 1.171 điểm. Ảnh: SSI

Sau những khó khăn trong giao dịch buổi sáng, khi thị trường bước vào phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số VN đột nhiên tăng vọt. Mặc dù chỉ số đã giảm xuống mức đóng cửa 1.171,22 điểm, nhưng nó đã đạt gần 1.177 điểm.

Thị trường hiện tại tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa thị trường. Lớn (cổ phiếu blue chip), mười cổ phiếu hàng đầu đóng góp hơn 10 điểm vào mức tăng chung của chỉ số VN. Chỉ số VN30 cũng tăng gần 18 điểm, tương đương 1,6%, lên gần 1.147 điểm. Trong số đó, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Vingroup VIC tăng 4.300 đồng, tương đương hơn 4%, đóng góp 2,32 điểm. Chỉ số VN nói chung tăng. Cổ phiếu Vietjet Phiên VJC tăng 9.500 đồng, VietBank Bảng Viet Viet tăng 2.000 đồng, và Bảo Việt Group Group BVH cũng tăng 5.300 đồng. Quy mô thị trường vẫn đang mở lên và xuống. Trên HoSE, người thắng và người thua lần lượt là 146 và 138. Mặc dù chỉ số VN tăng hơn 10 điểm nhưng mức giảm vẫn hơn một điểm. Một cái tên tuyệt vời. Kho khí đốt của Công ty Khí thiên nhiên Việt Nam vẫn xanh cho đến chiều, nhưng đột nhiên được bán với số lượng lớn. Trong thời gian khớp lệnh đóng cửa (ATC), cổ phiếu đã buộc phải quay trở lại giá khởi điểm do thặng dư doanh số tăng vọt của ATC, mặc dù sau đó, anh chỉ giảm 1.300 đồng. Khi cả hai tên “trống” vào cuối phiên, PVD và PVS không có ở đó. Trong đó, Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí) đã bán hơn 4 triệu cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch.

Trước đó, phiên giao dịch ngày 22 tháng 3 đã lập kỷ lục thị trường mới. thị trường chứng khoán. Chỉ số VN đã phá vỡ 1180 điểm trong ngày giao dịch này và đóng cửa ở mức 1172,36 điểm, phá vỡ hai kỷ lục về mức giá cao nhất và giá đóng cửa cao nhất kể từ khi chỉ số này gia nhập thị trường. . Tuy nhiên, ngay sau đó, dưới ảnh hưởng của thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số VN đã giảm gần 19 điểm.

Trong phiên giao dịch đầu tiên hôm nay (26 tháng 3), nhiều công ty môi giới thường chấp nhận rằng chỉ số VN có thể dao động ngang và dao động trong khoảng 1140 đến 1180 cho đến khi đạt được sự đồng thuận trong khu vực.

Công ty Chứng khoán (BSC) tin rằng thị trường sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi xu hướng kinh tế vĩ mô toàn cầu. Bộ khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi và cân đối tỷ lệ của danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro trong những ngày giao dịch trong tương lai.

Đồng thời, trước xu hướng bất lợi của thị trường chứng khoán toàn cầu, Công ty Chứng khoán Baoyue (BVS) kết hợp với thực tế là chỉ số VN tăng mạnh và dao động quanh mức cao nhất trong lịch sử, áp lực chốt lãi có thể vẫn còn cao. .

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *