Sau T + 3, thị trường mong đợi một giải pháp mạnh mẽ

Vào ngày 4 tháng 9, sàn giao dịch chứng khoán sẽ chính thức tiến hành giao dịch T + 3. Tuy nhiên, T + 3 chỉ là bước đầu tiên và thị trường vẫn đang chờ đợi các giải pháp nghiêm ngặt hơn từ các nhà quản lý. Ông Ruan, Giám đốc Sở Phát triển Thị trường, cho biết vào ngày 20 tháng 8, Ủy ban Chứng khoán đã chính thức ban hành quy định về thanh toán bù trừ và giải quyết các giao dịch chứng khoán tại các trung tâm tiền gửi. (VSD). Các quy định mới đã điều chỉnh hướng để đảm bảo rằng thời gian hoàn thành thanh toán của tiền tệ và chứng khoán được rút ngắn trước T + 3 lúc 9:00 sáng. Do đó, VSD sẽ điều chỉnh thời gian để xác nhận kết quả giao dịch và gửi tài liệu để sửa lỗi giao dịch. T + 2 10 giờ sáng đến T + 2 8:30 sáng, điều chỉnh thời gian đóng của số dư tài khoản thanh toán bù trừ thành viên trong ngân hàng thanh toán để xác định khả năng thanh toán của thành viên từ 11:00 sáng + 3 đến 4:00 chiều. T + 2 .— Trước đây, công ty chứng khoán thuộc Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã “kiểm tra lại” các thành viên thị trường và kết quả cho thấy công ty chứng khoán đã sẵn sàng đẩy nhanh các điều khoản thanh toán. Về cơ bản, chu kỳ thanh toán luôn là T + 3, chỉ cần rút ngắn thời gian từ chiều đến sáng (3:00 chiều đến 9:00 sáng), nhà đầu tư có thể bắt đầu bán cổ phiếu từ T + 3 vào buổi sáng. Chứng khoán và nhà đầu tư kỳ vọng rằng thời gian thanh toán nên được rút ngắn xuống T + 2.

Ông Trịnh Hoài Giang, Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), cho biết các quy định mới đã được tranh luận đầy đủ và họ sẵn sàng tuân thủ các quy định của VSD để hoàn thành giao dịch T + 3. Giang nói rằng việc chuyển tiền vào VSD qua đêm có thể làm giảm một phần ba số dư tiền mặt hiện tại, nhưng đây không phải là vấn đề. Chứng khoán và nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ giảm thời gian thanh toán xuống T +2.

Chứng khoán MB (MBS) cũng hỗ trợ đầy đủ hệ thống quản lý giao dịch và giám sát mới của MBS. Tôn trọng tốc độ của thời gian thanh toán để rút ngắn thời gian giao dịch xuống T +3. Công ty hy vọng rằng việc rút ngắn thời gian giao dịch sẽ giúp cải thiện thanh khoản thị trường. Trước đây, VSD đã đề xuất thực hiện giao dịch T + 3. Tất cả các thành viên lưu ký cần thiết phải thanh toán cho ít nhất 4:00 chiều trên T + 2. Có được sự đồng ý của công ty chứng khoán, nhưng gặp phải sự phản đối từ đại diện của các nhà đầu tư nước ngoài (ngân hàng giám sát). HSBC, Citibank, Deutsche Bank, Standard Chartered Bank, v.v … có hoạt động toàn cầu tại Việt Nam. Các ngân hàng này lo lắng về phản ứng của các nhà đầu tư nước ngoài khi họ phải chuyển tiền trước khi chứng khoán được trả lại vào tài khoản của họ. Nhưng theo ông Ruan Song, các ngân hàng lưu ký nước ngoài đã chấp nhận các quy tắc thanh toán mới.

Nhưng ngay cả khi một số tổ chức lưu ký phản đối, điều này sẽ tăng tốc thời hạn thanh toán. Đại diện VSD xác nhận rằng việc giảm thời gian giao dịch từ T + 4 hiện tại xuống T + 3 vẫn có thể tiến hành trong nửa ngày theo kế hoạch.

Giảm thời gian giao dịch xuống T + 3 đã được chứng minh là một tổ chức nỗ lực rất lớn để quản lý thị trường. Tuy nhiên, điều mà các nhà đầu tư mong đợi là sau T + 3, các nhà quản lý sẽ tiếp tục có các giải pháp toàn diện và mạnh mẽ hơn để giúp thị trường vượt qua giai đoạn cực đoan.

– Ở giai đoạn này, lấy lại niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường là vấn đề quan trọng nhất. Niềm tin này phải dựa trên các chính sách kinh tế vĩ mô ổn định, các giải pháp cụ thể giúp thị trường minh bạch và các cơ chế bảo vệ an toàn của nhà đầu tư.

Ông Fiachra MacCana, người đứng đầu Bộ Ngoại giao, Cục Nghiên cứu HSC cho biết, hiện tại, thông tin về các công ty niêm yết không thực sự minh bạch. Đối với các nhà đầu tư, thông tin không có lợi cho các nhà đầu tư thường bùng phát khi công ty “ung thư và sôi sục”.

Đối với cổ phiếu, công ty môi giới và giải pháp thị trường nhà đất, tất cả các nhà đầu tư hy vọng rút ngắn thời gian thanh toán xuống T + 2. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi không có tổ chức để đảm bảo thanh toán khó kiểm soát rủi ro. Theo Ủy ban Chứng khoán (Ủy ban Chứng khoán), các cơ quan quản lý và các công ty môi giới vẫn đang thử nghiệm các cải tiến công nghệ để cho phép bán chứng khoán tại T + 2 vào giữa năm 2013. Nhưng về lâu dài, để cải thiện thanh khoản thị trường, giảm rủi ro và tăng tốc dòng vốn, trước khi giải pháp kéo dài thời gian giao dịch đến chiều, thông qua các giao dịch T + 3, các nhà đầu tư hy vọng sẽ áp dụng các phương thức kinh doanh hàng đầu để hình thành sạch sẽ và gọn gàng cơ cấu thị trườngQuốc tế .

Cổ phiếu tuần mới: Chào mừng T + 3

(Đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *