Sau khi thiết lập chỉ mục, đạo hàm

Sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE) chính thức ra mắt chỉ số VN30 vào ngày 6/2, dự kiến ​​Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (Hà Nội) cũng sẽ áp dụng bộ chỉ số này từ ngày 29/6. Ngân hàng 30. Các bộ chỉ số này sẽ cho phép bộ phận nghiên cứu áp dụng nhiều công cụ phái sinh trong tương lai.

Công cụ tài chính phái sinh đã được phát triển mạnh mẽ. Và được sử dụng rộng rãi trong các thị trường tài chính toàn cầu lớn. Ảnh: Hoàng Hà – Ông Le Haitra, Giám đốc điều hành, Phó chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, cho biết theo chiến lược phát triển của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam từ 2011 đến 2020, chính phủ Việt Nam đã phê duyệt phương hướng phát triển năm 2020 Nhiều mục tiêu chính đã được đặt ra. HOSE đã tích cực và khẩn trương thực hiện lộ trình phát triển sản phẩm mới và đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Do đó, một khi thị trường phái sinh được chính thức ra mắt, HOSE sẽ có một nền tảng. Dự án mua sắm hệ thống CNTT được thực hiện bởi HOSE sẽ tạo ra một cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và thống nhất cho toàn bộ thị trường trên trang web. Ông Trà cho biết: “Giao dịch, giám sát, công bố thông tin …, cho phép giao dịch các loại sản phẩm tài chính khác nhau từ cơ bản đến hiện đại.” – Vào đầu năm 2012, HOSE đã giới thiệu chỉ số vào thị trường VN30 một mặt và tạo ra thị trường cho thị trường. Các điểm chuẩn quan trọng, đặc biệt là các quỹ đầu tư chỉ số hoặc quỹ ETF, tạo tiền đề cho sự phát triển của các công cụ phái sinh như hợp đồng. Tương lai, tùy chọn chỉ số. VN30 là chỉ số khởi đầu của một loạt các chỉ số mà HOSE nên giới thiệu từ loạt chỉ số HOSE trong lộ trình 2015.

Tại Hà Nội, nhà lãnh đạo Biết dịch vụ từ Ngân hàng 30, bộ phận sẽ phát triển các sản phẩm mới để liên kết với chỉ số. Ngân hàng sẽ báo cáo Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán về việc triển khai hệ thống giao dịch ETF ngay sau khi được phê duyệt. Bộ sẽ hoàn thành và áp dụng phần mềm để nâng cấp hệ thống giao dịch, thông tin trái phiếu và phần mềm tính toán đường cong lợi suất tiêu chuẩn để tạo ra một hệ thống thị trường trái phiếu thống nhất.

Ngoài ra, Sàn cũng nghiên cứu hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh. Chỉ số, phái sinh của trái phiếu chính phủ. Liên quan đến dự án tổ chức giao dịch chứng chỉ ETF trên sàn Hà Nội, sản phẩm cũng đang được chuẩn bị tích cực, với hy vọng tạo điều kiện mới và tiếp cận và phát triển vai trò của nhà tạo lập thị trường. , Đây là thu nhập được tạo ra bởi chênh lệch giữa giá mua và bán của chứng chỉ ETF.

– Sàn cũng yêu cầu các công ty chứng khoán bày tỏ ý kiến ​​về các quy định có liên quan trước khi phát hành. Ngoài ra, khi Bộ triển khai và giới thiệu các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho các giao dịch ETF, các công ty chứng khoán sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất và công nghệ và tham gia thử nghiệm hệ thống. Trong lĩnh vực .

, trên thực tế, các công cụ phái sinh được sinh ra để đa dạng hóa rủi ro, bảo vệ tài sản và tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Giá trị của các công cụ phái sinh đến từ một số công cụ cơ bản khác, chẳng hạn như tỷ giá hối đoái, giá trị thị trường chứng khoán, trái phiếu, chỉ số chứng khoán, lãi suất …

Ông Huy Nam, một chuyên gia chứng khoán, phái sinh tài chính đang bùng nổ trên các thị trường tài chính lớn trên toàn cầu Được phát triển và sử dụng rộng rãi. Trên thực tế, nó đã đóng một vai trò rất tốt trong việc tạo thanh khoản cho thị trường và hạn chế rủi ro của nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo ông Nan, tại thị trường Việt Nam hiện tại, các công cụ phái sinh chỉ là mục tiêu của kế hoạch.

Ông Lehitra cho biết, kế hoạch thành lập và thực hiện các công cụ phái sinh thương mại đã được đệ trình lên Bộ Thương mại. Năm 2009, HOSE đã tham gia xây dựng khung pháp lý để chuẩn bị giới thiệu thị trường phái sinh. Ngoài ra, HOSE cũng tổ chức các cuộc họp, hội thảo và phổ biến kiến ​​thức thị trường thông qua các tổ chức hoặc mạng lưới để cung cấp cho các nhà đầu tư đào tạo để cải thiện kiến ​​thức xuất phát. Có thể thấy rằng điều mà các nhà đầu tư đang chờ đợi là trong tương lai gần, thị trường Việt Nam sẽ có nhiều công cụ để đa dạng hóa các hoạt động đầu tư và giúp họ kiểm soát rủi ro tốt. tỉ lệ. Việc thành lập các công cụ phái sinh ngành cũng sẽ giúp các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn trong phương pháp đầu tư, đồng thời thúc đẩy thị trường bền vững.

(Theo ĐTCK)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *