Bộ Tài chính yêu cầu UBCK báo cáo với Sacombank

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huế cho biết trong hành lang của Hội trường Quốc hội rằng ông đã yêu cầu Ủy ban Chứng khoán báo cáo vụ việc. Cụ thể, đã xảy ra lỗi trong việc mua lại cổ phiếu của Sacombank và sự chậm trễ trong việc xử lý các hành động này của các cơ quan quản lý thị trường.

Ông Huế nói rằng ông chỉ có thông tin sai về báo chí khi mua cổ phiếu của Sacombank, nhưng ông không nhận được báo cáo từ cấp dưới.

Ông cũng yêu cầu Ủy ban Chứng khoán (UBCK) báo cáo với Bộ Tài chính càng sớm càng tốt về các vấn đề được báo chí nêu ra. Nếu có vi phạm mua cổ phiếu, và việc sắp xếp lại và xử phạt của các cơ quan quản lý nhà nước là chậm, phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Một số nhà đầu tư liên quan đến việc mua lại Ngân hàng Sacombe cố tình che giấu thông tin về hoạt động giao dịch của họ. Cổ phiếu ngân hàng.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý thị trường đã “dung thứ” cho những vi phạm đó và “tiếp thu” thông tin trong một khoảng thời gian. Nó sẽ được công bố trong bao lâu khi kết thúc vụ mua lại Sacombank.

(Tuổi Tre)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *