Cổ phiếu trong tuần đầu tiên có màu đỏ

Sau bốn ngày giao dịch liên tiếp giảm do thanh khoản yếu, các nhà đầu tư trong nước đã trở nên thận trọng hơn. Thị trường chậm chạp vào ngày khai trương trong tuần. Sau khi đường cơ sở được neo trong vài phút, do áp lực xả hàng ngày trở nên mạnh hơn, chỉ số VN bắt đầu giảm.

Sau 6 tháng đầu tiên, thị trường chứng khoán trở nên tiêu cực hơn. 81%, mức thấp nhất trong 10 năm, thấp hơn so với kịch bản bi quan nhất do Tổng cục Thống kê đặt ra.

Tại cuộc họp thành phố Hồ Chí Minh ngày 29 tháng 6, sự phát triển của hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect .- — Chỉ số đại diện cho TP HCM nhanh chóng mất đi ngưỡng tâm lý quan trọng là 850 và 840 điểm. Màu đỏ bao gồm tất cả các mã chính, như ngân hàng, dầu khí, hàng không và chứng khoán. Số lượng cổ phiếu giảm sáng nay đã vượt quá 340 cổ phiếu, gấp tám lần số lượng cổ phiếu mua lại.

Người bán cũng hoàn toàn vượt qua rổ giá trị thị trường, như thể hiện bởi 29 cổ phiếu. Khi biên độ mất giảm, nó giảm. Hơn 2%. HDB, VPB và PNJ xếp thứ nhất về mức giảm khi họ giảm hơn 3,5%. Coteccons (CTD), cổ phiếu blue chip thượng nguồn duy nhất, tăng 1,8% lên 68.000 đồng.

Trước giờ nghỉ trưa, thị trường hồi phục nhẹ, nhưng nhu cầu yếu không đủ để giúp chỉ số VN trở về giá tham chiếu. Chỉ số đóng cửa ở mức 833,31 điểm trong phiên giao dịch sớm, giảm gần 19 điểm so với thời điểm mở cửa.

Nhiều sàn giao dịch chứng khoán có áp lực phát thải phù hợp, nhưng thanh khoản trong giao dịch sớm không thay đổi. Số lượng cổ phiếu chuyển nhượng chưa đến 200 triệu cổ phiếu, tương đương với khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng.

Xu hướng giảm tiếp tục vào buổi chiều, và khi người bán tiếp tục tăng lợi thế, không có dấu hiệu cải thiện. VN-Index gặp khó khăn gần 830 điểm, và đôi khi giảm xuống gần 25 điểm. Màu đỏ bao phủ thị trường với giá đóng cửa gần 360 thấp hơn giá chuẩn và 50 trong số đó đều có mức giảm mạnh.

Khi 28 cổ phiếu giảm (không bao gồm cổ phiếu), rổ VN30 có tác động lớn nhất đến chỉ số chung. Cổ phiếu Coteccons và Eximbank tăng lần lượt 4,8% và 1,4%.

Nhiều cổ phiếu nhận ra các vị trí ngắn cùng một lúc, điều này đã thúc đẩy thanh khoản tăng nhanh vào buổi chiều và kết thúc ngày giao dịch đầu tiên. Khối lượng giao dịch trong một tuần vượt quá 5,56 nghìn tỷ đô la Mỹ. Theo dữ liệu từ MB Securities, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua dưới 300 tỷ đồng trong ngày hôm nay, trong khi giá trị bán vượt quá 450 tỷ đồng. Đây là giao dịch bán ròng thứ ba liên tiếp cho các nhà đầu tư nước ngoài trong biến động thị trường không thuận lợi.

Động thái này tương tự như nhận xét của nhiều công ty chứng khoán khi họ tin rằng xu hướng tăng ngắn hạn không bị chi phối bởi các tín hiệu tiêu cực chi phối. Các chỉ số như Stochastic, RSI và MACD.

Các hoạt động thanh toán giá trị tài sản ròng nửa năm của các quỹ đầu tư có thể có tác động đáng kể vào cuối tháng. Một số công ty có thể phát hành kết quả giao dịch sáu tháng ít lạc quan hơn và ảnh hưởng đến thị trường. Chính trên cơ sở này, nhiều công ty chứng khoán đã phát hiện ra rằng trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần tới, có thể có những biến động dữ dội, dao động lên xuống xen kẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *