Chuyển nhượng cổ phần cho Vinamilk, vốn nước ngoài kiếm được 2.300 tỷ đồng

Trong giờ giao dịch vào chiều ngày 25 tháng 1, đã có 2 giao dịch liên quan đến một số lượng lớn cổ phiếu của KFC (lần lượt là 12,2 triệu và 5,7 triệu đơn vị) của Công ty sữa Việt Nam, tương đương khoảng 2.340 tỷ đồng. Những đơn hàng chuyển khoản khổng lồ này đã đưa tổng khối lượng giao dịch lên gần 5,1 nghìn tỷ đồng.

Trước đây, khối lượng giao dịch trung bình của cổ phiếu này chỉ là 700.000 đơn vị mỗi giao dịch. –Vinamilk chưa công bố chi tiết về giao dịch trên nhưng nó được thực hiện bởi các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài. Theo thống kê, chỉ có 6 quỹ nước ngoài nắm giữ số lượng lớn cổ phiếu Vinamilk đủ điều kiện cho các giao dịch đó: F & N Dairy Investments (132 triệu cổ phiếu), Dragon Capital Markets Limited (88 triệu cổ phiếu), Deutche Bank AG và Deutsche Asset Management (7100 Triệu cổ phiếu), Deutsche Bank of London (51 triệu cổ phiếu), Arisaig ASEAN Fund Limited (12,6 triệu cổ phiếu) và Vietnam Enterprise Investments Limited (12 triệu cổ phiếu). -Khi kết thúc giao dịch, Praha giảm từ 2.000 đồng / cổ phiếu xuống còn 129.000 đồng. Mới đây, 12 giám đốc điều hành cấp cao của công ty đã vô tình ký hợp đồng mua hơn 400.000 cổ phiếu của Sở hữu, trị giá 51,3 tỷ đồng.

Trước đây, 2/15 Vinamilk cũng yêu cầu các cổ đông rút khỏi 7 lĩnh vực: xử lý hàng hóa, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch, dịch vụ canh tác, chế biến hạt giống, in ấn và tư vấn môi giới. , Đấu giá bất động sản, quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, công ty cũng điều chỉnh nội dung của hai mã kinh doanh: vận tải đường bộ và hoạt động bất động sản, và quyền sử dụng đất. Sở hữu, sở hữu hoặc cho thuê.

Bạch Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *