Một loạt các hành động đã được “khởi động” mặt đất

Kể từ đầu năm nay, một loạt các cổ phiếu được niêm yết trên hai sàn giao dịch chứng khoán này đã bị hủy bỏ. Không có gì đáng ngạc nhiên, nhiều công ty sẽ tiếp tục phải đối mặt với vấn đề này khi điều kiện kinh doanh không rõ ràng.

Ước tính từ đầu năm nay đến nay, khoảng 15 cổ phiếu đã bị hủy bỏ. , Chiếm 2% tổng số cổ phiếu niêm yết trên hai sàn giao dịch chứng khoán. Đây là số lượng các tiêu đề phổ biến nhất. Tuy nhiên, khi Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh cảnh báo rằng một số cổ phiếu có thể bị hủy niêm yết vào cuối năm nay sau khi báo cáo tài chính năm 2012 được công bố, danh sách này không bị chấm dứt, chẳng hạn như các công ty cổ phần. Đầu tư và xây dựng Meca VNECO (VES) của Công ty Cổ phần Container Miền Nam (VSG) … Đồng thời, mặc dù chúng chưa được kích hoạt hoặc đe dọa sẽ bị hủy bởi các công ty nói trên. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng cổ phiếu bị cảnh báo và kiểm soát sớm do thua lỗ là khoảng 70. Bao gồm Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty Cổ phần Ngân hàng Thương mại Sài Gòn Thượng Hải (SBS) và Công ty Cổ phần Công nghệ CMC (CMC) và các công ty nổi tiếng khác trên thị trường. .. Chưa kể, khoảng 15 công ty niêm yết cũng đã bày tỏ ý định hủy danh sách một cách tự nguyện. Do đó, danh sách các cổ phiếu chưa niêm yết dường như chưa kết thúc.

– Do đó, tổng số công ty đang trên bờ vực hủy bỏ niêm yết và có thể bị hủy bỏ đã lên tới hàng trăm, chiếm khoảng 15 công ty. Tỷ lệ của 705 công ty hiện đang niêm yết trên thị trường. Hàng loạt cổ phiếu phát hành không còn xa lạ với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, điều này khiến thị trường lo lắng rằng nó sẽ bị đuổi khỏi thị trường, nhưng có quá ít mặt tích cực trên mặt đất. Cụ thể, nếu TP HCM có 80 công ty thất bại trong năm 2010 và 25 công ty trong năm 2011, thì trong 8 tháng đầu năm nay, sẽ có ít hơn 10 công ty được phép ra mắt công chúng. Trong 3 năm liên tiếp, tất cả các danh sách bị mất. Một số trường hợp đã bị hủy do không có giao dịch trong mười hai tháng liên tiếp, chẳng hạn như Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu (VMG) hoặc kiểm toán viên không có ý kiến ​​về báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần số 11 (V11) năm 2011; Và Công ty TNHH Xây dựng Cavico Việt Nam (MCV) đã bị hủy bỏ do vi phạm nhiều lần các quy định công bố thông tin. Ước tính trong ba tháng thứ hai, chỉ có 65 công ty niêm yết. Mất đi. Các công ty không bị lỗ trong hai năm qua cũng có thể lọt vào danh sách này, chẳng hạn như Công ty Cổ phần Xây dựng Dầu khí (PVX), Công ty Cổ phần Khai thác Bắc Kan (BKC). Trong bối cảnh kinh tế trên toàn thế giới và trên toàn thế giới, đặc biệt là trong trường hợp đóng băng bất động sản, nhiều công ty trong lĩnh vực này sẽ phải dừng hoạt động của họ. Câu chuyện về mùa thu không chỉ là “một”. thời gian. Theo các chuyên gia, đây là kết quả của các chính sách khuyến khích lỏng lẻo trước đây.

Ông Pan Donghan, giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn đầu tư của Jinying Vietnam Securities Co., Ltd. cho biết, một công ty đã chịu lỗ trong nhiều năm – không thể tránh khỏi nhu cầu. Nó không có tác động nhiều đến thị trường chứng khoán như đã cảnh báo các nhà đầu tư.

Ông Lê Thanh Tri, giám đốc điều hành của Baomin Securities, nhận xét rằng có hơn 700 cổ phiếu được niêm yết trên hai sàn giao dịch này và không phải lo lắng về việc rút danh hiệu 100 hoặc 200 cổ phiếu. Bởi vì vấn đề quan trọng nhất trên thị trường là sự phân loại rõ ràng giữa các sản phẩm chất lượng cao và chất lượng thấp. Cơ quan quản lý kiểm soát chặt chẽ các cổ phiếu thua lỗ và thanh lọc chúng theo quy định, từ đó tạo niềm tin cho các nhà đầu tư vào thị trường.

Đồng thời, Tiến sĩ Lê Đạt Chi – Trưởng phòng Đầu tư Tài chính (Đại học) Giáo sư Kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, thị trường không còn thuận lợi cho việc đóng cửa các công ty, bán cổ phiếu với giá cao hoặc phát hành số lượng lớn cổ phiếu.

Do đó, số lượng cổ phiếu giao dịch công khai là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tại thời điểm này, các cơ quan quản lý quốc gia phải thể hiện rõ vai trò của họ trong việc tạo ra và hướng dẫn thị trường. Thị trường phải được tổ chức, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ. Bạn chỉ cần một công ty ra công chúng, nhưng đó là một công ty có tiềm năng tài chính cao và hoạt động minh bạch, thì công ty sẽ quan tâm đến các nhà đầu tư. Do thua lỗ hoặc từ chối cung cấp báo cáo tài chính theo quy định, cả năm công ty không bị loại, nhưng được trao cho năm công ty. Không phải tất cả các doanh nghiệp trên sàn đều tốt. Ngay cả Sở giao dịch chứng khoán Ý cũng có hơn 100 mái chèoKinh doanh trên lầu. Để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao trên sàn, nhà nước phải thúc đẩy vốn chủ sở hữu của các công ty lớn, và nó phải được thực hiện ngay trên sàn. Bằng cách này, tính minh bạch và minh bạch sẽ được đảm bảo, và hoạt động của các bộ phận này sẽ được quản lý dễ dàng.

Theo một chuyên gia chứng khoán tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam đã sử dụng được 12 năm, do đó không cần phải theo con số như lần đầu tiên. Chất lượng của sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào thị trường này. Việc loại bỏ hàng hóa chất lượng thấp là rất quan trọng. Ngay cả khi bạn không chờ đợi ba năm thua lỗ liên tiếp, công ty sẽ chỉ có hai năm thua lỗ, nhưng vốn chủ sở hữu âm không nên được duy trì trong một thời gian dài.

Thanh Niên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *