3 bước cơ bản để phát triển thói quen tài chính tốt

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta bị chi phối bởi thói quen của chúng ta. Chúng tôi làm nhiều việc giống nhau ở cùng một nơi mỗi ngày. Theo nghiên cứu của Đại học Duke, thói quen chiếm khoảng 45% hành vi hàng ngày của con người.

Vì vậy, nếu bạn muốn có sức khỏe tài chính cá nhân tốt, chẳng hạn như tiết kiệm nhiều hơn hoặc giảm chi tiêu không cần thiết, cách tốt nhất là thay đổi thói quen tiêu tiền hàng ngày của bạn. Bạn càng sớm hình thành một thói quen tốt, bạn càng nhận được nhiều lợi ích từ nó.

Bước 1: Bắt đầu với những mục tiêu nhỏ

Nếu bạn đặt ra những mục tiêu lớn cho năm mới nhưng không thành công, bạn sẽ hiểu. Rất khó để tạo ra những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ trong một thời gian ngắn. Nói cách khác, nếu bạn chưa bao giờ có thể hoàn thành một vòng quanh khối, bạn không thể tham gia chạy marathon. Vì vậy, hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ.

Nghiên cứu cho thấy rằng phương thức trả nợ “quả cầu tuyết” được ưu tiên cho các khoản thanh toán nhỏ và các khoản thanh toán lớn, có thể trả dần. Ở số tiền nhỏ nhất trước khi chuyển sang số tiền nhỏ thứ hai, nó hiệu quả hơn so với phương pháp “tuyết lở”, đạt được bằng cách ưu tiên thanh lý nợ với lãi suất cao nhất. Nếu thực hiện đúng, bạn có thể kiếm tiền theo thời gian. Tuy nhiên, mọi người có động lực hơn để sử dụng phương pháp “quả cầu tuyết” để trả nợ vì nó khuyến khích họ trả những khoản nợ lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

“Trả món nợ nhỏ nhất trước hết là một chiến lược. Nó rất đơn giản, dễ giao tiếp và áp dụng”, Remi Trudel, một chuyên gia tại Harvard Business Review, viết. Anh cho biết trước mắt ưu tiên những mục tiêu nhỏ sẽ giảm bớt áp lực. -Cũng có thể nói đối với việc thành lập quỹ tiết kiệm khẩn cấp. Thay vì nghĩ về tổng số tiền cần tiết kiệm (có vẻ quá sức), hãy bắt đầu với những mục tiêu nhỏ để tạo động lực cho bản thân. Tóm lại, để tiết kiệm hoặc trả nợ, c Điều này giống như nâng tạ, phải từ nhẹ đến nặng.

Bước 2: Tăng chiều cao

Khi bạn đã quen với nó, bạn có thể bắt đầu tăng cường độ của thói quen nói dối nếu bạn ăn trưa vài lần một tuần hoặc dành 50 đô la mỗi tháng để tiết kiệm. Với những ví dụ này, nó có thể chuẩn bị bữa ăn cả tuần hoặc tiết kiệm $ 100 vào tháng tới.

Hãy cẩn thận đừng để bản thân hình thành quá nhiều thói quen. “Rất nhiều người mắc sai lầm khi cố gắng làm quá nhiều việc. Khi mọi người chỉ tập trung vào một khía cạnh trong hành vi của mình, cơ hội thành công là lớn nhất”, nhà tâm lý học người Anh Richard cho biết chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là Tiết kiệm để nghỉ hưu, sau đó bạn không cần phải kiếm nhiều tiền nhất. Theo chuyên gia Ted Benna, bạn nên tăng dần ngân sách trong vòng một tháng.

“Bạn có thể quyết định tiết kiệm 1% lương của mình cho việc này, có thể mỗi lần tăng lương, bạn lại tăng phần trăm đó”, Benna khuyến nghị. thận trọng.

Bước 3: Thực hiện thay đổi khi cần thiết

Bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với thói quen thiết lập lại một số thói quen thất bại. “Tác giả cuốn Những thói quen nguyên tử James Clear đã viết rằng điều tốt nhất bạn có thể làm là thừa nhận sai lầm của mình và quay trở lại càng sớm càng tốt. Ví dụ: nếu bạn không thể tiết kiệm được 100 đô la mỗi tháng, hãy tha thứ cho thất bại của một tháng và kiên trì với chính mình Mục tiêu.

Theo James, hình thành thói quen chỉ là một tài năng tốt, bạn chỉ cần kiên định chứ không cần hoàn hảo.

Hội nghị thường niên (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *