20% người giàu trên thị trường chứng khoán đến từ bất động sản

Sau khi niêm yết 100 cá nhân, 50 phụ nữ và 30 gia đình có tài sản lớn, VnExpress và nhà cung cấp dữ liệu VNDIRECT Securities Co., Ltd. tiếp tục gửi cho độc giả số liệu thống kê về giá trị cổ phiếu của 500 người giàu nhất thế giới. Để cung cấp tài sản cổ đông đầy đủ và khách quan nhất và hiểu biết của lãnh đạo công ty trong biến động thị trường năm 2015.

Tổng tài sản của 500 cá nhân giàu nhất tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2015 được tính dựa trên giá kết thúc cuộc họp. 102,9 nghìn tỷ đồng (4,5 tỷ đô la Mỹ), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tổng tài sản của 100 công ty hàng đầu vượt 83,653 tỷ đồng, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, nhiều đại gia công nghệ, ô tô và tài sản bất động sản đã có những bước đột phá lớn. Do sự nhiệt tình của thị trường bất động sản, giá trị thị trường của cổ phiếu của các cổ đông của công ty tập đoàn đã tăng nhanh. Thống kê từ top 500 cho thấy có 97 đại diện của các công ty đầu tư bất động sản.

Người giàu nhất năm nay cũng là một người khổng lồ trong lĩnh vực này – Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng – xếp thứ nhất trong năm thứ sáu liên tiếp, với tài sản khoảng 1,1 tỷ USD (24.332 tỷ đồng). Vợ ông, bà Fan Shuxiang và chị gái ông, Pan Shuheng, hai phó chủ tịch của công ty, có tổng tài sản hơn 7 nghìn tỷ đồng.

20 người giàu có cũng sở hữu nhiều đại gia bất động sản. Với hàng tỷ tài sản: Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai-Mr Đoàn Nguyễn Đức, Nguyễn Văn Đạt-Chủ tịch Phát Đạt Bất Động, Đường Thanh Tâm (Đường Thanh Tâm) ) Ông-Chủ tịch Tập đoàn Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Chủ tịch Tập đoàn FLC-Trịnh Văn Quyết …

Đại diện các công ty bất động sản tiếp tục chiếm vị trí hàng đầu trong năm nay. (Thông tin chi tiết) Ảnh: AD

Ngoài “ngành công nghiệp nóng” bất động sản, top 500 thế giới còn có 30 thương nhân thép, 36 công ty thực phẩm, 12 đại diện của các công ty ô tô, 40 công ty xây dựng và 29 đại gia ngân hàng Và trường hợp của 20 cổ đông của các công ty nông nghiệp và thủy sản. Nhiều doanh nhân trong ngành dịch vụ CNTT, dược phẩm và phần cứng cũng nằm trong danh sách năm nay.

Bao gồm Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG), Vingroup (mã chứng khoán: VIC) và Tập đoàn FPT (mã chứng khoán: FPT) là ba người đóng góp hàng đầu đại diện cho 7 đến 10 trong danh sách. Tại địa phương, thành phố Hồ Chí Minh là nơi nhiều đại gia quảng bá đăng ký thường trú lên 119 đại diện. Tiếp theo là Hà Nội, với 78 doanh nhân, Hải Phòng (6), Đồng Nai (6), Đà Nẵng (4), An Giang (11) …

2015 cũng rất ấn tượng đối với các doanh nhân Của năm. Thị trường chứng khoán trẻ: Nguyễn Ngọc Huyền, con gái chủ tịch của tôi Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Thị Như Loan, có tổng tài sản hơn 200 tỷ đồng. Ông Trấn Trọng Ngân – con trai của Trầm Bê giàu có, thông qua việc ông nắm giữ ông Sacombank Nguyễn Thái Nga, cũng sở hữu hơn 994 tỷ đồng tài sản – Hồ Thị Kim Thoa, con gái của Thứ trưởng Bộ Công thương, cũng có tài sản vốn là 213 tỷ đồng cái khiên. Ngoài ra, con gái của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (Nguyễn Thị Mai Thành), con gái của Nguyễn Thị Mai Thành, có tài sản hơn 100 tỷ đồng, và con gái của ông Đặng Thành Tâm (Năng Nguyễn Quỳnh) Anh) cũng sở hữu 131 tỷ đồng …– hàng đầu Trong 500 năm, các cá nhân cần ít nhất 18,65 tỷ đồng tài sản chứng khoán, cao hơn nhiều so với 15,4 tỷ đồng của năm ngoái. Người thứ 500 là ông Đặng Quang Hạnh, anh trai của ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Kinh Bắc.

Hầu hết những người giàu có trên thị trường chứng khoán hiện có quyền quản lý hoặc điều hành trong các công ty niêm yết. Phần còn lại là cha mẹ của các cổ đông bán lẻ hoặc lãnh đạo công ty. Ngoài ra, có rất nhiều doanh nhân có quốc tịch Hàn Quốc, Đài Loan và Úc trong danh sách. Năm 2015, Việt Nam có 431 triệu phú (có tài sản từ một triệu đô la Mỹ trở lên). .

Đây là năm thứ 10 liên tiếp danh sách người giàu của thị trường chứng khoán được công bố. VnExpress cũng đã có được sự hợp tác dữ liệu của Công ty TNHH Chứng khoán VNDIRECT trong năm thứ sáu liên tiếp. Thông tin được thu thập trên 700 công ty niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Theo dữ liệu trên, VnExpress đã liên hệ với ban quản lý của các cổ đông của công ty qua email để xác minh nhằm đảm bảo tính chính xác tối đa của thông tin được tiết lộ. Ngoài ra, trong 12 tháng qua, thị trường chứng khoán đã chứng kiến ​​nhiều trường hợp lãnh đạo công ty chuyển nhượng cổ phần sở hữu cá nhân cho các công ty tư nhân để quản lý. Trong trường hợp này, VnExpress sẽ tiến hành xác minh và đánh giá tài sản để danh sách cuối cùng có thể phản ánh đầy đủChứng khoán cá nhân .

VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *