25% người Mỹ “lo lắng” về tiền bạc

Theo một cuộc khảo sát do công ty phân tích dữ liệu Gallup (Mỹ) công bố gần đây, gần 30% người tham gia mô tả tình trạng tài chính của họ là “bình thường”. 15% cảm thấy “rất tệ”. Đồng thời, 25% người lo lắng về tiền bạc “mọi lúc, mọi nơi” vì lo thu nhập không đủ trang trải cuộc sống.

Năm ngoái, một cuộc khảo sát của Tổ chức Hỗ trợ Tương hỗ Tây Bắc trên 2.000 người trưởng thành ở Mỹ cũng chỉ ra rằng thứ ba, tiết kiệm hưu trí ít hơn 5.000 đô la. Đồng thời, 21% người không tiết kiệm tiền.

Trong ngày Thứ Sáu Đen, người mua sắm qua các cửa hàng Louis Vuitton. Ảnh: Agence France-Presse-Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cũng cho thấy 1/3 người Mỹ không có đủ khoản tiết kiệm 400 USD để chi trả cho những khoản đột biến mà không cần phải bán những thứ tốt. Sẵn sàng. Một cuộc khảo sát khác của Gallup cho thấy trong năm qua, một phần tư người Mỹ không đến gặp bác sĩ vì họ không đủ khả năng chi trả. Mặc dù tiền lương của người lao động không thực sự thay đổi, nhưng báo cáo của Gallup cũng cho thấy lương hưu và chăm sóc sức khỏe không phải là mối quan tâm duy nhất của người Mỹ. Khoảng 36% người dân lo lắng rằng họ sẽ không thể trang trải học phí cho con mình. Khoảng một phần ba số người sợ không theo kịp chi phí nhà ở. 20% lo lắng rằng họ không thể thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Nhưng không phải ai cũng bi quan. Khoảng 56% số người được hỏi nói rằng tình hình tài chính hiện tại của họ là “tốt” hoặc “tuyệt vời”. 57% cho rằng tình hình tài chính của họ đang được cải thiện, trong khi 66% nói rằng họ có đủ tiền để “sống một cuộc sống thoải mái.”

Hatu (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *