Vietnam Airlines chuẩn bị tham gia UPCoM

Theo nghị quyết của hội đồng quản trị, Vietnam Airlines sẽ giao dịch trên sàn giao dịch UPCoM theo mã chứng khoán HVN.

Kể từ ngày 29 tháng 11 năm 2016, Vietnam Airlines đã yêu cầu Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) ngừng chấp nhận chuyển nhượng hồ sơ sở hữu chứng khoán HVN từ các cổ đông được chỉ định. Cổ phiếu của Vietnam Airlines sẽ được chuyển nhượng sau khi giao dịch chính thức trên hệ thống UPCoM.

Vietnam Airlines có số vốn đăng ký là 1.227,5 tỷ đồng và sẽ trở thành công ty đã đăng ký. UPCoM xếp thứ hai, chỉ đứng sau Tập đoàn Sân bay Việt Nam (ACV). Bộ gần đây cũng đã thông báo rằng họ sẽ đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Vietnam Airlines sẽ trở thành công ty nhượng quyền lớn thứ hai giao dịch qua UPCoM sau Tập đoàn Sân bay. Việt Nam.

Ngay từ ngày 14 tháng 11 năm 2014, công ty mẹ của Vietnam Airlines đã tổ chức đấu giá công khai lần đầu (IPO) và phát hành hơn 49 triệu cổ phiếu với doanh thu gần 1,1 nghìn tỷ đồng. Trong số đó, hai nhà đầu tư đã đặt mua 48 triệu cổ phiếu, đó là Vietphong (22,4 triệu cổ phiếu) và Techodar (25,6 triệu cổ phiếu). Sau cuộc họp đại hội đồng cổ đông đầu tiên được tổ chức vào đầu tháng 3 năm 2015, đại diện của hai ngân hàng này đã được bầu làm hội đồng quản trị và ban giám sát của Vietnam Airlines.

Đầu tháng 7, Vietnam Airlines tuyên bố hoàn thành việc bán Vietnam Airlines. Cung cấp hơn 107 triệu cổ phiếu (8,77%) cho cổ đông chiến lược Japan Airlines-ANA Holdings. Sau khi giao dịch hoàn tất, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư tài chính phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ nhằm giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần của các cổ đông nhà nước xuống 75%, nhằm giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần. Trong khuôn khổ định hướng tái cấu trúc của công ty, 65% vốn đăng ký. Theo báo cáo tài chính công bố, doanh thu của Vietnam Airlines trong quý 3 đạt gần 18.700 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế của công ty đã vượt 740 tỷ đồng. , Là hơn 3 lần cùng kỳ. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đã vượt quá 53,6 nghìn tỷ đồng (hơn 2 tỷ đô la Mỹ) và gần 2,4 nghìn tỷ đồng. Tổng tài sản vào cuối quý ba đã vượt quá 4 tỷ đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *