VnExpress ban hành 10 năm niêm yết thị trường chứng khoán

Ý tưởng công bố tài sản thị trường chứng khoán cá nhân không còn xa lạ với thời đại 10 năm trước. Tại Việt Nam, công ty niêm yết cũng đã công bố bản cáo bạch bao gồm các điều kiện tài chính, hoạt động kinh doanh và quyền sở hữu của các cổ đông nội bộ và những người liên quan. Ngoài các cập nhật thường xuyên của bản cáo bạch và báo cáo tài chính, mỗi thay đổi được đề xuất về số lượng cổ phiếu của các cá nhân và công ty sẽ được thông báo trước và báo cáo vào cuối giao dịch. -Tuy nhiên, những số liệu công khai này nằm rải rác trong danh sách thông tin của từng công ty, thay vì được thu thập, cập nhật và chi tiết theo danh sách của mỗi người. Do đó, Việt Nam chưa bao giờ có đối tượng chính, đặc biệt là các nhà đầu tư hiểu rõ quyền sở hữu của các cổ đông và quan điểm của các cổ đông của cùng một công ty và giữa các công ty có mối quan hệ với nhau.

Bước đầu tiên

Vào ngày 23 tháng 1 năm 2007, sau vài tháng nghiên cứu, tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia trong nước và xu hướng toàn cầu, ban giám đốc của VnExpress đã quyết định công bố danh sách 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2006 . Nguyên tắc cơ bản để lập danh sách này dựa trên giá trị số lượng cổ phần trong bất kỳ công ty niêm yết nào thuộc sở hữu của một cá nhân. Do tác động của các chính sách và điều kiện kinh tế vĩ mô, dữ liệu đã được cập nhật cho đến cuối ngày giao dịch cuối cùng của năm.

Năm 2006 là một năm khi thị trường chứng khoán tăng vọt. Các công ty lớn theo sát phía sau. Toàn bộ thị trường năm đó bao gồm 193 cổ phiếu niêm yết với giá trị thị trường là 22 nghìn tỷ đồng (13,8 tỷ đô la Mỹ), chiếm 24% GDP Việt Nam. Vào thời điểm đó, gần 150 công ty được VnExpress khảo sát có dữ liệu toàn diện và cập nhật nhất và khoảng 650 trong số họ đại diện cho các cổ đông (bao gồm cả các cổ đông sáng lập) với tư cách là thành viên hội đồng quản trị. . Quản lý, ban giám sát, ban giám đốc và người thân.

Theo giá cuối năm, tổng giá trị của 650 cổ đông này vượt quá 37,2 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, 100 cá nhân giàu nhất có gần 34 nghìn tỷ USD.

Cho đến nay, trong lần phát hành thứ 10 của VnExpress (dự kiến ​​vào ngày 31 tháng 12 năm 2015), quy mô của thị trường chứng khoán đã tăng gấp đôi. Giá trị thị trường xấp xỉ 1,32 triệu đồng, và có 682 công ty được niêm yết. Tổng vốn chủ sở hữu của 100 người giàu nhất Việt Nam là 74,8 nghìn tỷ đồng. Bắt đầu từ 170 triệu phú năm 2006, hiện tại có gần 430 người ở Việt Nam có chứng khoán trị giá từ một triệu đô la trở lên. Về đầu trang. Nếu mười năm trước, người giàu nhất trên sàn chứng khoán sở hữu 2,4 nghìn tỷ đồng cổ phiếu, thì người giàu nhất hiện đang sở hữu hơn 22 nghìn tỷ đồng. -Xác định “sức khỏe của nền kinh tế” -Những người trong danh sách đã trải qua những thay đổi to lớn mười năm sau đó, không chỉ cho thấy những thăng trầm của các hoạt động giao dịch và đầu tư cho mọi người và mỗi công ty, mà còn phản ánh sức khỏe của ngành kinh tế. – Người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2006 đến 2014 (từ trái sang phải): Chủ tịch FPT – Chủ tịch Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc Trương Gia Bình-Tang Thanh Tam, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai-Đoàn Nguyễn Đức và Chủ tịch Vingroup -Pham Nhật Vượng. Ảnh: AD

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của FnExpress, là người đứng đầu sàn giao dịch chứng khoán năm 2006 do VnExpress công bố là một công ty công nghệ mới được niêm yết trên sàn chứng khoán, xếp hạng vào ngày 16, lần cuối cùng Giờ giao dịch hàng năm. Trong top 10, các nhà lãnh đạo của các công ty công nghệ, sản xuất và chế biến chiếm ưu thế.

– Vị trí của ông Trương Gia Bình đã thay đổi trong năm thứ hai sau khi top 100 được công bố. Người đàn ông giàu nhất thị trường chứng khoán năm 2007 đến từ lĩnh vực phát triển bất động sản – ông Đặng Thanh Tâm, Chủ tịch Kinh Bắc và là thành viên hội đồng quản trị của Tân Đạo. Ông Trương Gia Bình rơi xuống vị trí thứ 7 trong danh sách, và tất cả các đồng nghiệp FPT của ông đều nằm trong top 20.

Vị trí thứ hai trong danh sách năm 2007 là một đại diện khác của ngành bất động sản. Sản xuất – Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vincom (sau này là Vingroup). Đồng thời, người thứ ba là chủ sở hữu của Hòa Phát – một công ty sản xuất thép, liên quan ít nhiều đến bất động sản. Kể từ đó, chủ sở hữu bất động sản đã thay phiên nhau chiếm vị trí đầu tiên.

Khi VnExpress công bố danh sách phong phú, những thăng trầm của ngành dịch vụ tài chính ngân hàng rõ ràng hơn mỗi năm. . Nếu trong năm 2007-2008, chỉ có một vài đại diện của ngành ngân hàng xuất hiện trong danh sách,Nếu vị trí không cao, nó sẽ bắt đầu bùng nổ vào năm 2010-2013. Đây cũng là thời kỳ mà các ngân hàng đang bùng nổ, và nhiều trường hợp trở nên giàu có hơn nhờ giao dịch vàng.

Năm 2014, hệ thống ngân hàng bắt đầu tổ chức lại mạnh mẽ và nhiều sai lầm đã được phát hiện. Thậm chí, một số giám đốc điều hành ngân hàng đã bị đối xử và thậm chí vướng vào vòng tròn làm việc. Cũng trong năm nay, trong số 100 người giàu nhất thị trường chứng khoán, nhiều cá nhân có tài sản lớn cũng đã biến mất. Đại diện ngân hàng khác bị mất tài sản của họ.

Xem lại danh sách 10 năm của những người giàu có được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam bởi VnExpress. Xem thông tin chi tiết – khái niệm về người giàu – VnExpress cam kết nghiên cứu, thiết lập và công bố danh sách 100 người giàu trên thị trường chứng khoán, với mục đích cải thiện tính minh bạch của thị trường và tôn trọng các công ty. Những người thành công kiên quyết chèo lái các con tàu thương mại trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi để làm giàu cho bản thân và đóng góp cho xã hội. Nhận thấy rằng xã hội không dành cho người giàu, ban biên tập tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc báo cáo khách quan khi xuất bản bài viết về chủ đề này. Mỗi từ và mỗi câu được chọn và cân nhắc để hiển thị thông tin theo cách trung lập nhất, tránh cảm giác nhìn chằm chằm, nhưng thể hiện đủ sự tôn trọng đối với những người thực sự giàu có. Trong vài phút sau khi quảng cáo đầu tiên được phát hành, đường dây nóng của tờ báo đã nhận được nhiều cuộc gọi từ công ty. Điện thoại cá nhân của các thành viên trong ban biên tập và biên tập viên cũng tiếp tục đổ chuông. Hầu hết những người gọi đều chia sẻ rằng họ chịu áp lực rất lớn khi được đề cử trên VnExpress là người giàu nhất hoặc thậm chí là người giàu nhất vào chung kết trên thị trường. Họ lo lắng về những khó khăn trong công việc và cuộc sống, và khái niệm về người Việt giàu có của Việt Nam vẫn còn rất nghiêm ngặt.

Với sự cải tiến liên tục của danh sách và phát hành hàng năm, VnExpress đã dần cảm nhận được sự thay đổi trong quan niệm của xã hội. Làm giàu và tôn trọng người giàu hợp pháp. Vào cuối năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 5 năm IPO, nhiều doanh nhân tuyên bố rằng họ tự hào là một trong số 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác tin rằng đạt được mục tiêu này là một quá trình gian khổ, không phải một hoặc hai ngày.

Trong cùng năm đó, một số doanh nhân đề xuất mở rộng danh sách lên 500 để phản ánh tốt hơn sự xuất hiện cập nhật của hồ sơ VnExpress và các tiêu đề phong phú được ghi nhận. Bằng cách cung cấp cho sinh viên trao đổi trực tiếp với các CEO nổi tiếng vẫn đang truyền cảm hứng cho họ, “người giàu hàng đầu” không được đưa vào môi trường trực tuyến. Tạo sự nghiệp và làm giàu cho bản thân và công ty.

Trong số 100 người giàu nhất và top 500 trên thị trường chứng khoán, VnExpress cũng đã tiến hành thống kê và công bố 50 phụ nữ hàng đầu và 30 phụ nữ hàng đầu. Mỗi hộ gia đình có lượng tài sản lớn nhất. Trong những năm qua, danh sách này đã được trộn lẫn với những thăng trầm trên thị trường, chẳng hạn như trường hợp của cựu Chủ tịch của Saco Bank Dang Van Thanh (mã chứng khoán: STB) hoặc các đại gia ngân hàng khác. , Chẳng hạn như ông Đặng Thành Tâm (KBC), Trần Hưng Huy (ACB), Nguyễn Thị Như Loan (QCG) và các bất động sản khác …

– có hệ thống dữ liệu đa dạng, sau hơn 10 năm tích lũy cẩn thận, nổi tiếng theo Hà Nội. Dữ liệu và thông tin tổng hợp được công bố bởi 682 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán và Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục xây dựng những người giàu nhất 100% giàu nhất trên thị trường chứng khoán năm 2015 và gửi cho độc giả. HCM. Đây cũng là năm thứ sáu liên tiếp, VnExpress nhận được hỗ trợ từ đối tác cung cấp dữ liệu của mình là Securities Securities Securities. Như thường lệ, danh sách cuối cùng sẽ được tổng hợp và gửi đến độc giả sau ngày giao dịch cuối cùng của năm 2015 và ngày đầu tiên của tháng 1 năm 2016.

Theo bản cáo bạch, danh sách những người giàu có trên thị trường chứng khoán là VnExpress. Thông tin bao gồm các công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, kết hợp với tất cả các quy tắc do ban biên tập đặt ra, trong khoảng thời gian 10 năm. Đã thông qua .

Các thể nhân trong danh sách là các cổ đông nên tiết lộ thông tin cần thiết và chưa bị kiện vì vi phạm pháp luật tại thời điểm công bố .

Tài sản của cổ đông, tức là gia đình cổ đông là một cá nhân sở hữu trực tiếp hoặc thông qua một công ty tư nhân bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *