Khung tay ngang của chuỗi nhà hàng hải sản

Sau thời gian dài làm việc tại một công ty nước ngoài chuyên nghiên cứu thị trường tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp vẫn chưa thỏa mãn đam mê khám phá và ước mơ tài sản nên quyết định từ chức. việc làm. làm điều tốt nhất của tôi.

“Lúc đầu tôi muốn thành lập một công ty thời trang, nhưng sau khi nghiên cứu kỹ, với tình hình kinh tế suy thoái, thị trường còn nhiều khó khăn. Đồng thời, tôi nhận ra rằng chị Diệp trong giới ẩm thực cho biết, dù cạnh tranh khốc liệt nhưng Nhưng đó vẫn là một lĩnh vực kinh doanh màu mỡ nên tôi quyết định làm lại từ đầu.

Thay vì bán các tập đoàn ăn uống, thực sự là ở Hà Nội hay Huế, hiện đang nổi đình nổi đám ở TP HCM, cô chọn một góc mở khác là Nụ Đồ ăn của Trang, đặc biệt là hải sản, rất ngon và ổn định, nguồn nguyên liệu tươi sống được vận chuyển từ Nha Trang vào TP.HCM, cô Diệp là một nhân viên tận tình và chu đáo, trước khi mở quán, cô đã thực sự dành vài giờ học. Tháng ngày bươn chải, lặn lội đến Nha Trang để tìm câu trả lời, sau khi lần ra manh mối về nguyên liệu, người đầu bếp bắt tay vào việc tìm kiếm địa điểm kinh doanh.

Quán ăn nhỏ đầu tiên mang tên Khoái được mở vào năm 2011 Vốn đầu tư vào phố Đinh Tiên Wong (khu 1) lên tới 800 triệu đồng, chỉ vài tháng sau lượng khách đến cửa hàng vẫn rất đông, nhất là vào buổi trưa khi lượng khách dao động 80-100. — Sau một năm hoạt động, bà Dipp nhìn thấy mô hình tiềm năng phát triển và bắt đầu mở nhà hàng thứ hai trên đường Le Quédon (Khu 3) với số vốn gần 3 tỷ đồng, trong đó, tiền thuê mặt bằng hàng năm. Chiếm 1/3 vốn đầu tư, phần còn lại dùng để chi trả nhân sự, nguyên vật liệu, thiết bị, ngoài ra chị còn thuê một nhóm nhân viên ở TP Nha Trang thu gom thực phẩm tươi sống rồi vận chuyển vào TP.HCM.

Tôi nghĩ thế này Hình thức kinh doanh sẽ thuận lợi như thời kỳ đầu nhưng nhà hàng thứ hai gặp không ít khó khăn, trong hơn 8 tháng tìm địa điểm thích hợp, khi nhiều khách hàng chưa biết đến cửa hàng, chị Dieppe đã bị thua lỗ. Đôi khi cô ấy thậm chí không có tiền để trả lương cho nhân viên. Sau khi cân nhắc, cô ấy không nợ nhân viên của mình mà chỉ nợ nhà cung cấp phần cứng phải trả.

“Tôi thực sự rơi vào tình trạng khủng hoảng. Nhiều khi tôi đi cùng bạn bè, Có tin họ đang gửi tin nhắn trên điện thoại. Bà Dieppe thẳng thắn chia sẻ: “Nếu bạn thất bại một chút mà để tuột mất đam mê thì điều đó thật không đáng”, bà Dieppe thẳng thắn chia sẻ. Diệp quyết định chọn tiếp thị khách hàng thông qua các chiến lược truyền thông, cô bắt đầu tham gia vào các mạng xã hội như Facebook, blog để chia sẻ thông tin và cung cấp những phần thưởng đặc biệt cho khán giả, đồng thời trở thành thành viên của các câu lạc bộ, nhóm kinh doanh. Học hỏi và giao lưu với những người khác, từ đó mang đến cho từng khách hàng những ưu đãi riêng, ngoài ra, để tạo không gian thoải mái mới lạ cho khách hàng, chị Điệp đã thiết kế không gian quán theo các mùa và trang trí nhiều hoa lá vào mùa xuân. Còn lá, mùa thu mùa hạ tương đối khô, cành chuyển không gian biển dứa, thuyền vỏ từ Nha Trang vào Sài Gòn.

Thông qua phương thức đưa tin này, số lượng khách hàng của chị Diệp đã tăng từ 20 khách mỗi ngày lên gần 200 khách và luôn duy trì ở mức 6.000 đến 7.000 khách mỗi tháng. Giá các món ăn này từ 100.000 – 350.000 đồng, ở Nha Trang có hơn 100 loại.

Chị Diệp cho biết sau 2 năm hoạt động và đạt mức hòa vốn, chị quyết định kinh doanh thêm. Cửa hàng đồ tươi sống. Về câu hỏi làm thế nào để xây dựng khách hàng thông qua mạng xã hội, cửa hàng của cô cung cấp khoảng 2.000 đơn hàng nhà hàng, quán ăn và gia đình mỗi tháng.

Rà soát kinh nghiệm kinh doanh, chị Điệp chia sẻ lý do mô hình hoạt động hiệu quả, đồng thời cân nhắc các yếu tố then chốt khác như mặt bằng đẹp, món ăn độc đáo, biết cách kết nối với khách hàng.

Về quản lý, để có thể quản lý cùng lúc 3 hệ thống này, bà Diệp luôn tuân thủ nguyên tắc “chậm mà chắc” và sử dụng đúng người, đúng thời điểm. Cụ thể, nó xác định thế mạnh của mỗi người và trao quyền cho họ, nhưng không quá khoan nhượng mà tuân theo quy trình vận hành hợp lý. Bạn chỉ cần xem lại các quy trình này khi kiểm tra và đánh giá hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *