4 người nhận được gần 6,5 nghìn tỷ đồng cổ phiếu VPBank

Theo công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 7/2 và các tài liệu liên quan đến chuyển quyền sở hữu chứng khoán, Cơ quan Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa công bố chuyển nhượng vốn. VPB của Ngân hàng thịnh vượng Việt Nam (VPBank).

Kết quả là Đỗ Thị Mai (Đỗ Thị Mai), Bùi Bích Hạnh, Trần Thị Hương (Trần Thị Hương) và Đường Thị Thành Tâm (Đường Thị Thành Tâm) được chuyển nhượng cùng nhau Gần 100 triệu cổ phiếu. VPB tương đương 6,37% vốn của hai cổ đông của Công ty Đầu tư Quảng Đông và Công ty Đầu tư Lưu Khuyên.

Giá thị trường chứng khoán của VPB trong ngày giao dịch trước đó là gần 65.000 đồng và giá trị cổ phiếu được chuyển nhượng ước tính gần 6,5 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, bà Đỗ Thị Mai là người nhận số lượng cổ phiếu lớn nhất trị giá khoảng 3 nghìn tỷ đồng.

Thông tin về việc chuyển nhượng cổ phần VPBank sang VSD.

Hai công ty trên được thành lập vào tháng 7 năm 2017. Khi cổ phiếu của VPBank chuẩn bị công khai, văn phòng của ông được đặt tại hai phòng liền kề trên tầng tám của cùng tòa nhà tại đường Khuat Duy Tiến, Hà Nội. -Bởi đầu năm 2018, Công ty Đầu tư Kwangtang và Công ty Đầu tư Lưu Khuyên đã cùng công bố thông tin về việc giải thể và đóng cửa hoạt động kinh doanh. Lý do được hai công ty đưa ra là họ gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và không thể tiếp tục hoạt động.

Bên nhận cổ phần cũng là đại diện hợp pháp của hai công ty. Đây là trước khi tan rã. Cụ thể, bà Đỗ Thị Mai là đại diện theo pháp luật của Công ty Đầu tư Quang Đăng, còn Bà Trần Thị Hương là đại diện theo pháp luật của Công ty Đầu tư Lưu Khuyên.

Theo bản cáo bạch trước đó, tại thời điểm niêm yết, khi cổ phiếu của VPBank được niêm yết, các cổ đông lớn của ngân hàng nắm giữ không quá 5% cổ phần.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *