Chỉ số VN dựa trên ngưỡng 950 điểm

Kết thúc cuộc họp 12/14, chỉ số VN giảm 8,21 điểm (tương đương 0,85%) xuống 952,04 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho một nhóm 30 cổ phiếu lớn, giảm 10,11 điểm (1,09%) xuống 918,79 điểm. Trên sàn giao dịch tiền điện tử, chỉ số sàn giao dịch và chỉ số UPCOM có màu đỏ, giảm lần lượt 0,61% và 0,75%.

Hôm nay, chỉ số VN có mức giảm lớn nhất. Tháng gần đây nhất sau khi thị trường tăng giá tiếp tục trong tháng vừa qua. Các chuyên gia đã dự đoán rằng khi mức kháng cự đạt gần 960-970 điểm, áp lực điều chỉnh sẽ duy trì trên 950 điểm vào cuối ngày. Tuy nhiên, không dễ để vượt qua sự kháng cự này. Hợp đồng tương lai chỉ số VN30 vẫn thấp hơn gần 6 điểm so với giá chuẩn, trong một chừng mực nào đó cho thấy sự kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Trong ngày giao dịch cuối tuần trước, chỉ số VN đã được điều chỉnh khoảng 950 điểm. Ảnh: VNDirect

Hiệu suất giao dịch ngày nay có phần giống với “máy bơm” giữa năm. Thị trường mở cửa trong màu đỏ và gặp khó khăn cho đến sáng sớm, nhưng vào buổi chiều, làn sóng bán mạnh đã đẩy nhiều cổ phiếu xuống, vì vậy chỉ số giảm mạnh. Cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu xu hướng giảm ngày hôm nay. Cổ phiếu CTG của AmyBank là tín hiệu đầu tiên của đợt bán tháo đột ngột và lớn vào buổi chiều. Vào cuối cuộc họp, thanh khoản chứng khoán đã được đẩy lên hơn 11,3 triệu cổ phiếu và giá thị trường đã giảm gần 3,5%.

Vào cuối giờ giao dịch đối với các cổ phiếu khác như VCB, ACB, BID, VPB, MBB, TCB hoặc TCB đang trong tình trạng thua lỗ, mặc dù nhiều cổ phiếu vẫn cao hơn giá chuẩn.

Cổ phiếu Khi xu hướng giảm của chỉ số VN30 vượt quá so với VN-, các cổ phiếu lớn (cổ phiếu blue chip) cũng bị bán tháo. Chỉ số xu hướng giảm. Trong nhóm này, ngoại trừ SAB, CTD và DPM, vẫn giữ được màu xanh lá cây, trong khi Dược phẩm Hậu Giang và Vinamilk duy trì giá chuẩn của họ, những cái khác đều có màu đỏ. Cổ phiếu của Masan sâu giảm 1.600 đồng, cổ phiếu Vietjet LV giảm 1.500 đồng, MWG di động thế giới giảm 1.100 đồng … 193 cổ phiếu giảm và cổ phiếu xanh giảm. Chỉ còn 104 cổ phiếu. Khi đăng ký 25/30 cổ phiếu giảm giá, sự khác biệt đáng kể cũng xuất hiện trong nhóm VN30.

Tuy nhiên, thị trường vẫn có một số điểm sáng. Ngày nay, nhu cầu hỗ trợ giá tốt đã đẩy thanh khoản thị trường lên gần 6 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng thanh khoản của HoSE đã vượt quá 4,7 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng tin rằng việc duy trì trên 950 điểm là một dấu hiệu tích cực cho triển vọng vào tuần tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *