” Bàn tay lớn ” không quay trở lại thị trường chứng khoán

Xu hướng tăng từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 đã làm tăng chỉ số Vn bởi một điểm bất ngờ là 72,72 điểm, khiến chỉ số này tăng hơn 18%. Đồng thời, tính thanh khoản của vòi cũng được cải thiện. Khối lượng giao dịch trung bình gần 47 triệu chứng khoán (xấp xỉ 760 tỷ đồng), gấp đôi số tiền trong tháng 7. Tình trạng tương tự đã xảy ra ở Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, mặc dù ở cấp độ thấp hơn.

Ngay cả sau khi phục hồi gần đây, nhiều nhà đầu tư vẫn mất tiền. Minh họa: Nhất Minh

Xem xét sự phấn khích của thị trường trong nước trong quá khứ, hầu hết các chuyên gia tin rằng lý do chính là kỳ vọng của các nhà đầu tư về điều chỉnh chính sách tiền tệ. Tiền tệ, đặc biệt là giảm quyết tâm của ngành ngân hàng để giảm lãi suất.

Theo Tiến sĩ Quách Mạnh Hào, Phó Giám đốc điều hành của Chimelong Securities, một tháng trước loạt chính sách do Ngân hàng Quốc gia đề xuất trong giai đoạn trước (bãi bỏ một số tỷ lệ an toàn vốn nhất định, duy trì tiền gửi Thị trường tự do cung cấp hỗ trợ thanh khoản, v.v. để áp dụng các hình phạt nghiêm khắc hơn), các nhà đầu tư bắt đầu mong đợi tín dụng mở và tiếp tục của thị trường chứng khoán. “Nhờ dữ liệu được cung cấp bởi Chứng khoán Thăng Long và các đồng nghiệp của ông trong các công ty khác, tôi thấy rằng nhà đầu tư L’invests Tác giả bắt đầu gửi tiền ròng vào tài khoản. “Hao nói. Mặc dù ông không tiết lộ số tiền mà các nhà đầu tư đã trả cho công ty trong tháng 8, nhưng phó tổng giám đốc tuyên bố rằng “dòng tiền chuyển vào kênh chứng khoán đã tăng lên trong quá khứ”. — Trưởng phòng phân tích của một công ty chứng khoán lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ quan điểm này. Ước tính lãi suất tiết kiệm được kiểm soát ở mức 14% mỗi năm, quá nhỏ so với lợi nhuận. Các kênh đầu tư khác trong giai đoạn này. Đồng thời, sau một thời gian hỗn loạn, không phải nhà đầu tư nào cũng dám đầu tư tiền vào vàng. Do đó, ít nhất là trong giai đoạn hiện tại, chứng khoán có thể được coi là sự cân bằng của các kênh đầu tư cân bằng giữa mức sinh lời và mức an toàn.

Một yếu tố quan trọng khác là chứng khoán của công ty được công nhận là phần lớn các quỹ tham gia vào thị trường chứng khoán. Thị trường là cổ phiếu và tiền vật chất từ ​​các nhà đầu tư trong nước. Vì thị trường chỉ mới ở giai đoạn đầu của giai đoạn phục hồi, các nhà đầu tư ngại tìm cách huy động vốn, đặc biệt là sử dụng đòn bẩy. Thương hiệu của các nhà đầu tư tổ chức và các nhà tạo lập thị trường hầu như không tồn tại. Một nhà phân tích tại một công ty chứng khoán cho biết, do đó, đà chiến thắng sẽ khó duy trì. Thị phần của công ty là một trong ba thị trường hàng đầu trên thị trường chứng khoán Hà Nội. -Index, chỉ có 5 ngày giao dịch và giá trị giao dịch của 2 sàn vượt quá 1,5 nghìn tỷ đồng. Nhà phân tích nói thêm: “Từ góc độ thị trường, chúng tôi chưa thấy dòng tiền của các nhà đầu tư tổ chức giảm mạnh và sự tham gia của các quỹ mới gần như bằng không.”

Lý do thiếu “các công ty lớn” là trong sáu đầu tiên. Trong số 47 công ty quản lý quỹ bị lỗ hàng tháng, 24 công ty bị lỗ. Đồng thời, ngay cả sau đợt phục hồi gần đây, hầu hết các nhà đầu tư vẫn giữ khoản lỗ của giai đoạn trước, do đó khó có thể duy trì thanh khoản ngay cả khi chỉ dựa vào các nhà đầu tư cá nhân. -Theo nhà phân tích Tiến sĩ Định Thế Hiền, theo phân tích thị trường chứng khoán, mức tăng gần đây không thực sự bền vững vì động lực là nhà đầu tư kỳ vọng về dòng tiền. Tuy nhiên, rất khó để nói rằng những kỳ vọng đó có thể được thực hiện bởi vì nó phụ thuộc Do tính thanh khoản thực tế của các ngân hàng và các yêu cầu của kiểm soát tín dụng để kiềm chế lạm phát.

“Thế giới rất khó khăn và nền kinh tế quốc gia vẫn còn khó khăn, vì vậy còn quá sớm. Tiến sĩ Sean nói rằng mọi người có thể cần phải xây dựng lại hàng tồn kho của họ một cách bền vững. Có thể là năm tới khi lạm phát giảm và nền kinh tế ổn định. Với đầu tư nước ngoài, thị trường dự kiến ​​sẽ đột phá. Nhà kinh tế thành phố Hồ Chí Minh của Quách Mạnh Hào, phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Thăng Long, cho rằng thị trường đã bước vào giai đoạn phục hồi và các nhà đầu tư chắc chắn sẽ thấy những thăng trầm mạnh mẽ hơn, nhưng điểm thấp sẽ Cô ấy đã giảm trở lại điểm thấp hơn trước. “Hiện tại, chúng tôi cũng đang đối mặt với khả năng điều chỉnh thị trường, nhưng tôi nghĩ rằng chỉ số VN không thể trở về mức thấp nhất. “g Hao a dit .

Bach-Nat Min

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *