Khả năng bán vốn ngân hàng khi giá cổ phiếu giảm

Mặc dù các nhà đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng đã “thêm dầu vào lửa” và tiếp tục giảm kể từ thời kỳ cao điểm, một số báo cáo của công ty chứng khoán giữ quan điểm khác nhau. Do đó, sự sụt giảm đã đưa nhiều cổ phiếu “vua” lên mức hợp lý hơn, tạo điều kiện thuận lợi để bán vốn cho các nhà đầu tư chiến lược.

Trong một báo cáo gần đây, công ty chứng khoán HCM City Securities Corporation (HSC) tin rằng yêu cầu gây quỹ của Plaza là rất cấp bách. Tuy nhiên, rất khó để ngân hàng này tăng vốn cốt lõi của vốn cấp 1, bao gồm vốn chủ sở hữu và dự trữ và thu nhập giữ lại.

“Lý do cho sự chậm trễ là giá cổ phiếu đã tăng mạnh trong giai đoạn này. HSC cho biết giá thị trường của các ngân hàng đã rất cao trong 12 tháng qua, và vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Do đó, sự sụt giảm sẽ giúp thay đổi tình trạng này. Do đó, giá cổ phiếu BID thấp hơn gần 40% so với mức đỉnh hồi đầu tháng Tư. Nếu điều này giúp thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư mới, đây có thể là một thay đổi tích cực .— -BIDV cũng là một ngân hàng quốc gia. Đây là công ty duy nhất không có cổ đông chiến lược. Ngân hàng nhà nước là 95,28%. Tuy nhiên, BIDV chỉ là một trong nhiều ngân hàng phải đối mặt với áp lực trước khi thực hiện Basel II. Do tính toán tỷ lệ an toàn vốn. Hiện tại quy định chặt chẽ, hầu như không có ngân hàng nào có thể đáp ứng điều kiện này. — Trong Báo cáo quốc gia số 17/191, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tuyên bố rằng việc các ngân hàng Việt Nam thực hiện Basel II sẽ làm tăng tỷ lệ an toàn vốn. (RCA) giảm 2-4%. Việc giảm yêu cầu vốn tối thiểu từ 9% xuống 8% theo Basel II sẽ bù cho các yêu cầu tính toán nghiêm ngặt hơn trước. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Việt Nam (VCSC) tuyên bố rằng nó theo dõi Một danh mục đầu tư chứng khoán ngân hàng đòi hỏi ít nhất 5,7 tỷ đô la vốn.

“Chúng tôi ước tính rằng ít nhất 5,7 tỷ đô la Mỹ sẽ được chi cho các ngân hàng trong danh sách theo dõi. VCSC tuyên bố sẽ tăng vốn đăng ký là 124 nghìn tỷ đồng vào năm 2020 để tuân thủ Basel II. – Trước đó, trong một báo cáo vào đầu tháng 3, công ty đã nhận được khoản thanh toán. VCSC tuyên bố rằng mặc dù thời hạn nộp đơn chính thức sẽ là năm 2020, nhưng trong một số trường hợp, nó vẫn chưa đạt được Basel II. VCSC cho biết: “Vấn đề nằm ở các ngân hàng có vốn của chính phủ.” AmyBank và BIDV, nhưng việc chính phủ chấp nhận giá dường như vẫn là một trở ngại lớn. Câu chuyện của Việt Nam là một ví dụ điển hình về việc bán vốn chậm liên quan đến đàm phán giá. Cho đến nay, kế hoạch phát hành 7,7% cổ phần ngân hàng của bạn cho quỹ đầu tư của chính phủ Singapore GIC vẫn chưa được thực hiện từ năm 2016 đến nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *